"Suzume" ครองอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศทุกประเทศที่เข้าฉาย กวาดรายได้ไปแล้วเกือบ 4 พันล้านบาท ชาวไทยรอชม 13 เมษายนนี้!
2023-03-24 19:43:46
Advertisement
Pyramid Game

มาช้า แต่มานะ! บริษัท วอร์เนอร์ บราเดอร์ส ประเทศไทย คว้าลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เเอนิเมชันที่ทุกคนเฝ้ารอ "Suzume" ผลงานกำกับชิ้นใหม่ของ มาโกโตะ ชินไค (Makoto Shinkai) ผู้เคยสร้างความประทับใจจนผู้ชมต้องหลั่งน้ำตากับ Your Name (2016) และ Weathering With You (2019) มาให้ชาวไทยได้สัมผัสความประทับใจครั้งใหม่กันแบบเต็มจอ 13 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

 

"Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ" จะพาคุณไปติดตามเรื่องราวของ ซุซุเมะ สาวน้อยวัย 17 ปี ผู้อาศัยอยู่ที่เมืองอันเงียบสงบในภูมิภาคคิวชู เธอได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังเดินทางตามหาประตู ซุซุเมะจึงได้เดินตามชายคนนั้นไปจนถึงกลางเขา และได้พบกับประตูเก่าบานหนึ่งที่ตั้งอยู่กลางซากปรักหักพัง เมื่อซุซุเมะเปิดประตูบานนั้น ประตูที่อยู่ทั่วญี่ปุ่นก็ได้เปิดขึ้น เพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติที่อยู่อีกด้านหนึ่งของประตู ซุซุเมะจึงต้องหาทางปิดประตูเหล่านี้ให้ได้ 

 

"Suzume" ได้รับความสนใจและเสียงตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลามทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม ทางสำนักข่าว Mainichi Shimbun ของญี่ปุ่นเผยรายงานว่าภาพยนตร์ "Suzume" มียอดจำหน่ายตั๋วในต่างประเทศไปแล้วมากกว่า 2 ล้านใบ ทั้งยังครองอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศทุกประเทศในวันแรกที่เข้าฉาย แม้แต่ประเทศที่ภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ยังยากจะล้มผลงานจากฝีมือของเจ้าถิ่นอย่างเกาหลีใต้ "Suzume" ก็ยังพิชิตใจผู้ชม คว้าอันดับ 1 ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในวันแรกที่เข้าฉาย (8 มีนาคม) มาครองได้เช่นกัน นอกจากนี้ "Suzume" ยังมีแผนจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์กว่าอีก 199 ประเทศทั่วโลกด้วย 

 

ภาพยนตร์ "Suzume" เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022 และใช้เวลาเพียงแค่ 3 วัน กวาดรายได้ไปกว่า 13.49 ล้านเหรียญ หรือราว ๆ 459 ล้านบาท โดยปัจจุบัน "Suzume" กวาดรายได้รวมทั่วโลกไปแล้วกว่า 114.9 ล้านเหรียญ หรือเกือบ ๆ 4 พันล้านบาท ซึ่งนับเป็นรายได้ในประเทศญี่ปุ่น 106 ล้านเหรียญ หรือราว ๆ 3.61 พันล้านบาท ทั้งยังทำสถิติขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลในประเทศญี่ปุ่น อันดับที่ 15 และภาพยนตร์เเอนิเมชันทำเงินสูงสุดตลอดกาลในประเทศญี่ปุ่น อันดับที่ 9 ด้วย 

 

"Suzume" มียอดจำหน่ายตั๋วมากกว่า Your Name (2016) ผลงานขึ้นหิ้งของชินไคถึง 38.7% และทำเงินได้มากกว่า 47.4% ใน 3 วันแรกที่เข้าฉาย และยังมียอดจำหน่ายตั๋วมากกว่า Weathering With You (2019) ผลงานชิ้นก่อนหน้านี้ของชินไคถึง 14.8% และทำเงินได้มากกว่า 14.4% ทำให้ "Suzume" กลายเป็นผลงานภาพยนตร์ที่ทำเงินเปิดตัวใน 3 วันแรกสูงสุดของชินไค

 

นอกจากจะมีผู้กำกับและเขียนบทมากฝีมืออย่างชินไคแล้ว "Suzume" ยังได้สุดยอดนักแต่งเพลง คาซึมะ จินโนะอุจิ (Kazuma Jinnouchi) และวงดนตรีดัง RADWIMPS มาร่วมสร้างสรรค์เพลงประกอบอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพคับจอที่ทุกคนไม่ควรพลาด เตรียมออกผจญภัยไปกับสาวน้อยซุซุเมะพร้อมกันได้ 13 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์   ชมทีเซอร์แรก | https://youtu.be/cddjtDSlonY

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X