มาโกโตะ ชินไค ผู้สร้างภาพยนตร์อนิเมะชื่อดัง เยือนกรุงเทพฯ 11 – 12 เมษายน เพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง “การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)”
2023-04-05 15:59:30
Advertisement
คลิก!!!

มาโกโตะ ชินไค ผู้สร้างภาพยนตร์อนิเมะชื่อดังที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ยอดนิยมที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกเรื่อง “หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (Your Name.)” (2560) และ “ฤดูฝัน ฉันมีเธอ (Weathering with You)” (2562) จะมาเยือนกรุงเทพฯ ในวันที่ 11-12 เมษายน 2566 เพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา "การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)" ประกาศในวันนี้โดย บริษัท Encore Films และ บริษัท ภาพยนตร์ วอเนอร์ บราเดอร์ส ฟาร์อีส อินคอโปเรชั่น ผู้จัดจำหน่ายร่วม เป็นการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกของมาโกโตะ ชินไค ซึ่งเป็นจุดหมายเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ในการประกาศนี้ Ms. Joyce Lee กรรมการผู้จัดการของบริษัท Encore Films กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ คุณมาโกโตะ ชินไค ที่สร้างผลงานชิ้นเอกที่สวยงามและอบอุ่นหัวใจอีกเรื่องหนึ่ง Suzume ได้รับบทวิจารณ์ที่ยอดเยี่ยมจากแฟน ๆ และสื่อทั่วโลก และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก Suzume มีผลงานเหนือกว่าภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ ของคุณมาโกโตะ ชินไค เรื่อง “Your Name” และ “Weathering with You” ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เราทราบดีว่าผลงานที่ผ่านมาของคุณมาโกโตะ ชินไค ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Toho Co., Ltd เพื่อเชิญผู้กำกับ คุณมาโกโตะ ชินไค มาพบกับสื่อมวลชนและแฟน ๆ  ในกรุงเทพฯ เราแทบรอไม่ไหวที่จะนำเสนอ Suzume ให้กับทุกคนในประเทศไทยร่วมกับพันธมิตรโรงภาพยนตร์ของเรา ได้แก่ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)”

 

"การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)" จะเข้าฉายในวันที่ 13 เมษายน ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ของประเทศไทย โดยบอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวมัธยมปลายอายุ 17 ปีชื่อซุซุเมะ ที่ช่วยชายหนุ่มลึกลับป้องกันภัยธรรมชาติที่ร้ายแรง

 

กิจกรรมส่งเสริมการขายที่น่าตื่นเต้นจะจัดขึ้นระหว่างการเยี่ยมชมของผู้อำนวยการมาโกโตะ ชินไค ในวันที่ 11 เมษายน เวลา 19.30 น. ผู้กำกับจะกล่าวทักทายแฟน ๆ และผู้ชมในงานกาลาเปิดตัว ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย โดยมีแขกร่วมเชิญกว่า 900 คน รวมถึงผู้มีชื่อเสียง สื่อ และแฟน ๆ จะเข้าร่วมงานกาล่าด้วย หลังจากภาพยนตร์จบลง ผู้กำกับจะมีช่วงตอบคำถามพิเศษเพื่อหารือเกี่ยวกับภาพยนตร์กับผู้ชม งานนี้จะมีการถ่ายทอดสดไปยัง 4 สถานที่นอกกรุงเทพฯ ได้แก่ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ศรีราชา และนครราชสีมา เข้าถึงแฟนๆ อีกกว่า 2,000 คน ข้อมูลเพิ่มเติมจะเปิดเผยในทัวร์โปรโมตเร็ว ๆ นี้

 

"การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)" เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่ 13 ของมาโกโตะ ชินไค ต่อจาก “ฤดูฝัน ฉันมีเธอ (Weathering with You)” ที่ออกฉายในปี 2562 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัล “Animation of the Year” จากงาน Japan Academy Film Awards ครั้งที่ 43 และมาโกโตะ ชินไค ได้รับรางวัล “Director of the Year” จากภาพยนตร์ปี 2560 เรื่อง “หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (Your Name.)” ที่งานประกาศรางวัล Japan Academy Film Awards ครั้งที่ 40 ควบคู่ไปกับความสำเร็จในฐานะภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสามของโลก ผลงานก่อนหน้านี้ของ มาโกโตะ ชินไค ได้แก่ “ยามสายฝนโปรยปราย (The Garden of Words),” “เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทพา (Children Who Chase Lost Voices)” และ “ยามซากุระร่วงโรย (5 Centimeters Per Second).”

 

ภาพยนตร์ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลินปีนี้ ขายตั๋วได้มากกว่า 10 ล้านใบในญี่ปุ่น ขึ้นแท่นอันดับ 3 ของบ็อกซ์ออฟฟิศในปีที่แล้ว "การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)" กำลังทำลายสถิติในญี่ปุ่นและต่างประเทศ เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 15 ของญี่ปุ่น และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 9 ซึ่งแซงหน้าภาพยนตร์ฮิตที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศเรื่อง “มหาเวทย์ผนึกมาร 0 (Jujutsu Kaisen 0)”

 

เรื่องย่อ: อีกฟากฝั่งของประตู คือช่วงเวลาที่เป็นทุกสิ่ง “Suzume” เป็นเรื่องราวของการเติบโตของซูซูเมะ นางเอกของเรื่องวัย 17 ปี บรรยากาศในเรื่องเป็นสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นที่เกิดความเสียหาย ซึ่งเธอต้องปิดประตูที่เป็นต้นเหตุความหายนะ การผจญภัยของซูซูเมะเริ่มขึ้นในเมืองอันเงียบสงบอย่างคิวชู (ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่น) เมื่อเธอได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่ง เขาบอกกับเธอว่า “ฉันมองหาประตูบานหนึ่ง” สิ่งที่ซูซูเมะพบคือประตูสภาพโทรมธรรมดาที่อยู่ท่ามกลางซากปรักหักพัง แต่นี่คือเกราะกำบังจากทุกสิ่งที่เกิดความเสียหาย ด้วยความน่าสนใจในพลังของมัน ทำให้ซูซูเมะเอื้อมมือไปจับลูกบิด,,, ประตูเปิดออกตามกันทั่วประเทศญี่ปุ่น จนสร้างความเสียหายให้กับทุกสิ่งที่อยู่ใกล้เคียง ซูซูเมะต้องปิดประตูเหล่านี้เพื่อป้องกันหายนะที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ทั้งหมู่ดาว พระอาทิตย์ตก และท้องฟ้ายามเช้า ในดินแดนนั้น ทุกสิ่งรวมอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันบนท้องฟ้า…นี่คือบรรยากาศที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน มีทั้งการพบเจอและการจากลา ความท้าทายมากมายรอเธออยู่ในการผจญภัยครั้งนี้ แม้ว่าจะพบอุปสรรคแต่เส้นทางการผจญภัยของเธอเต็มไปด้วยความหวัง เหมือนพวกเราที่ต้องฝ่าฟันเส้นทางอันยากลำบากและขีดจำกัดที่เกิดขึ้นในชีวิต นี่คือเรื่องราวของการปิดประตูที่เชื่อมโยงถึงอดีตและอนาคตของเรา ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นกับเราทุกคน ความดึงดูดของประตูลึกลับเหล่านี้ ทำให้การเดินทางของซูซูเมะกำลังจะเริ่มขึ้น

 

ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ มาโกโตะ ชินไค ยังได้ร่วมมือกับสมาชิกในทีมจากภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ ของเขา สำหรับการออกแบบตัวละคร เขาได้ร่วมกับ มาซาโยชิ ทานากะ ซึ่งทำงานให้กับทั้ง “หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (Your Name.)” และ “ฤดูฝัน ฉันมีเธอ (Weathering with You)” และ ทาคูมิ ทันจิ จากภาพยนตร์ “เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทพา (Children Who Chase Lost Voices)” เข้าร่วมในฐานะผู้กำกับศิลป์ ขณะที่วงดนตรีเจป๊อป RADWIMPS ทำงานเพลงประกอบภาพยนตร์

 

เจป๊อปไอดอล โฮคุโตะ มัตสึมูระ จากวง SixTONES เปิดตัวในฐานะนักพากย์สำหรับบทบาทของ โซตะ มุนาคาตะ นาโนะกะ ฮาระ นักแสดงสาวชาวญี่ปุ่น พากย์เสียงเป็น ซุซุเมะ อิวาโตะ

 

"การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)" ยังมีการพากย์เสียงเป็นภาษาไทยโดยใช้ดาราที่มีชื่อเสียงมาพากย์เสียงหลัก เช่น มิวสิค จากวง BNK48 รวมถึงนักพากย์อนิเมะชั้นนำอีกด้วย

 

ผลงานที่ประสบความสำเร็จที่สุดของ มาโกโตะ ชินไค คือ “หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (Your Name.)” ออกฉายในปี 2560 ซึ่งเป็นภาพยนตร์อนิเมะที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสามตลอดกาล แซงหน้าเรื่อง “Spirited Away” และ “Demon Slayer: Mugen Train” ของ Hayao Miyazaki ที่สร้างจากมังงะโดย Koyoharu Gotouge เท่านั้น และด้วยความสามารถหลากหลายของ มาโกโตะ ชิงไค เขาจึงประกอบอาชีพอื่น ๆ ได้แก่ นักประพันธ์ โปรดิวเซอร์ นักสร้างอนิเมชั่น บรรณาธิการ นักถ่ายภาพยนตร์ นักพากย์ นักวาดการ์ตูน และกราฟิกดีไซเนอร์

 

"การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)" จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 13 เมษายน 2566 ร่วมจัดจำหน่ายโดยบริษัท Encore Films และ บริษัท ภาพยนตร์ วอเนอร์ บราเดอร์ส ฟาร์อีส อินคอโปเรชั่น

 

ตัวอย่างหลักของ "การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)"

https://youtu.be/IaKVheVZtt0 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X