8 เพลง K-pop ที่มีเนื้อหาให้กำลังใจ
2023-02-10 10:03:05
Advertisement
คลิก!!!

K-pop ช่างมีพลัง เพราะเนื้อเพลงทำให้ผู้คนตกหลุมรัก มีพลัง หรือแม้แต่มีกำลังใจในการใช้ชีวิต มีไอดอลหลายวงที่มีเพลงแนวให้กำลังใจท่ามกลางชีวิตอันแสนวุ่นวาย เมื่อเราก้าวไปอยู่ในโลกของเพลงก็เหมือนกับเวลาเดินเร็วขึ้นและโลกก็จะดูสวยงาม มาดูกันว่ามีเพลงอะไรบ้าง

 

ไอยู (ft.จีดราก้อน BIGBANG) – “Palette”

ไอยูได้รวมทั้งความป๊อป, บัลลาด และฮิปฮอปมาไว้ในซิงเกิ้ล “Palette” โดยมีจีดราก้อนมาร่วมร้องด้วย เพลงนี้พูดถึงคนที่โอบกอดตัวเองในวัยปัจจุบันของตน และความสนใจเฉพาะของไอยูในช่วงอายุ 20 กว่าปี การรักตัวเองเป็นการดูแลตนเองและใช้ชีวิตอย่างดีที่สุด เพลงของไอยูเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเปิดฟังในช่วงที่คุณอยากดูแลตัวเอง

 

EXO – “Power”

ซิงเกิ้ล EDM มีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างป๊อปและแดนซ์ คอรัสที่จับใจอาจทำให้คุณติดเพลงนี้ก็เป็นได้ ข้อความที่ซ่อนอยู่ในเนื้อเพลงคือผู้คนที่มีอำนาจมากขึ้นเมื่ออยู่รวมกันเป็นทีม และการใช้ชีวิตในฝันรวมถึงเสี่ยงกับสถานการณ์ในปัจจุบัน "Power" เป็นเพลงที่น่าจะให้กำลังใจในระหว่างการทำกิจกรรมตอนเช้า อย่าอายที่จะเปิดฟังก่อนเดินทางออกไปไหนในตอนเช้าของคุณ!

 

TWICE – “MOONLIGHT SUNRISE”

เพลงนี้เป็น disco-synths มีจังหวะที่ทันสมัยเพื่อแสดงให้เห็นถึงความหมายของการใช้ชีวิตในตอนนี้ ข้อความในเพลง "MOONLIGHT SUNRESS" กระตุ้นให้คนหลงเชื่อความสัมพันธ์ของพวกเขาในตอนนี้ และยังเปรียบเทียบความรู้สึกโรแมนติก ความตื่นเต้นกับแสงจันทร์ที่สดใสและพระอาทิตย์ขึ้น เพลงของ TWICE เป็นเพลงที่เหมาะที่จะฟังในระหว่างเดทหรือตอนที่อยู่กับคนสำคัญ คุณจะตกหลุมรักเพลงนี้!

 

GOT7 – “You Are”

ผลงานชิ้นเอกนี้เป็นเพลงป๊อปร่วมสมัย เพลงนี้เหมือนกับอากาศอันแสนสดชื่น! เนื้อหาเพลงพูดถึงคนที่มองท้องฟ้าในวันที่ยากลำบากและหวังว่าจะมีหนทางที่ดีขึ้น และเนื้อเพลงยังบอกใบ้ถึงวันที่สวยงามก็กลายเป็นของขวัญได้ แม้สภาพอากาศจะแปรปรวนแต่ "You Are" ก็มีเนื้อหาให้กำลังใจแก่ผู้ฟังเพื่อเพลิดเพลินและหลงใหลไปกับความงามของธรรมชาติ เพลงนี้เหมาะมากที่จะฟังในวันที่ฝนตกและดื่มด่ำไปกับอารมณ์เพลง

 

Stray Kids – “My Pace”

ข้อความหลักของเพลงคือการไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นและการใช้เวลาของตัวเอง เน้นแนวคิดการใช้ชีวิตตามเงื่อนไขของตนเองและโฟกัสอยู่กับช่วงเวลานั้น “My Pace” เป็น Dance single และมีความร็อคในตัว เมื่อฟังเพลงนี้ทำให้คุณหายเหนื่อยจากชีวิตที่วุ่นวายและวันที่แสนยุ่งยากสำหรับการวางแผนอนาคต เพลงนี้เหมาะมากที่จะฟังในวันหยุด

 

 cignature – “AURORA”

เพลงป๊อปแดนซ์เพลงนี้เต็มไปด้วยความสดใส! ทำให้คุณยิ้มได้อย่างแน่นอน เนื้อหาเพลงเกี่ยวกับการเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่คุณอยากให้มันคงอยู่ตลอดไป เปรียบเทียบประสบการณ์ความฝันกับแสงออโรร่า เมื่ออยู่ในช่วงเวลานั้นก็เหมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ในความฝัน เพลงนี้เหมาะกับ Playlist ประจำวัน

 

 แทมิน SHINee – “Advice”

เพลง R&B เลพงนี้มีจังหวะทื่ทำให้ผู้ฟังตกหลุมรัก และเสียงประสานของเปียโนที่แข็งแกร่งอย่างเห็นได้ชัด “Advice” พูดถึงความปรารถนาของคนที่ไม่สนใจคำนินทาเชิงลบและฟังแต่คำแนะนำของตัวเอง เพลงนี้ให้กำลังใจผู้ฟังให้โฟกัสแต่มุมมองบวก ๆ ในชีวิตตน ซิงเกิ้ลนี้เป็นเพลงปลุกพลังให้สนุกในวันที่คุณรู้สึกเศร้า คุณสามารถเพลิดเพลินกับการมีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาที่ตัวคุณคิดแต่เรื่องดี ๆ 

 

Red Velvet – “Feel My Rhythm”

แนวเพลง Pop & Dance ที่รวมเข้าด้วยกันที่เป็นการยกย่องเพลงคลาสสิก ผสมผสานความรู้สึกย้อนยุคกับจังหวะที่แข็งแกร่ง "Feel My Rhythm" ชวนผู้ฟังใช้ชีวิตกับช่วงเวลาอิสระระหว่างการเดินทางในที่จะโลดแล่นไปกับเสียงเพลงอันไพเราะของ "Feel My Rhythm" เพลงนี้เหมาะที่จะฟังในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือในวันหยุดที่คุณขี้เกียจ


ที่มา soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X