เกิร์ลกรุ๊ปที่มาจากรายการการแข่งขัน
2023-02-09 10:45:58
Advertisement
คลิก!!!

รายการ Survival เป็นรายการที่ผู้เข้าแข่งขันต้องแข่งขันเอาตัวรอดเพื่อให้ได้ตำแหน่งในการเดบิวท์ นอกจากบุคลิกภาพและเสน่ห์แล้ว ผู้ฝึกยังได้รับการประเมินความสามารถในการร้อง,เต้น, แร็ป และอื่น ๆ ซึ่งนำไปสู่กลุ่มไอดอล K-pop ที่เพิ่มขึ้นจากการการแข่งขัน Survival แต่ก่อนหน้านี้มีไม่กี่วงที่ผ่านรายการ Survival มาก่อนที่จะได้เดบิวท์

เกิร์ลกรุ๊ป 5 วงที่เคยผ่านรายการ Survival มาก่อน

 

TWICE – SIXTEEN

TWICE เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียง อยู่สังกัด JYP โดยเดบิวท์จากผลรายการ Survival ของ Mnet อย่าง "SIXTEEN" โดยรายการออกอากาศตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม-17 กรกฎาคม 2015 โดยมีเด็กฝึกของ JYP เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 คน โดยมีทั้งชาวเกาหลีใต้และชาวต่างชาติ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องเผชิญหน้าและแข่งกัน มีทั้งหมด 10 ตอน โดยผู้เข้าแข่งขันในรายการคนอื่น ๆ นอกจากสมาชิกวง TWICE แล้วยังมีแชรยอง Itzy, จีวอน fromis_9, ศิลปินเดี่ยวอย่างโซมี, แชยอน และนัตตี้

 

I.O.I. - PRODUCE 101

อีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลีใต้อย่าง I.O.I. (Ideal of Idol) เดบิวท์จากรายการ Survival เช่นกัน จากรายการ “Produce 101” ซ๊ซั่นแรก โดยรายการนี้ถูกสร้างโดย CJ E&M ออกอากาศทาง Mnet ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม-1 เมษายน 2016 มีทั้งหมด 11 ตอน และมีผู้เข้าแข่งขันเพียงแค่ 11 คนเท่านั้นจากทุกต้นสังกัด 101 คนที่ร่วมเข้าแข่งขันจะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายและได้เดบิวท์ I.O.I. ทำกิจกรรมโปรโมทได้ไปถึงปีและยุบวงไปในปี 2017

 

MOMOLAND - FINDING MOMOLAND

Momoland เป็นเกิร์ลกรุ๊ปภายใต้สังกัด MLD Entertainment โดยเดบิวท์จากรายการ Survival “Finding Momoland” ออกอากาศทาง Ment ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม-16 กันยายน 2016 จากผู้เข้าแข่งขัน 10 คน มีเพียง 7 คนเท่านั้นที่ได้รับเลือกและได้เดบิวท์เป็น “Momoland” ต่อมาในปี 2017 ได้เพิ่มสมาชิกอีก 2 คนอย่างเดซี่และแทฮา เดซี่เคยเป็นผู้เข้าแข่งขันใน “Finding Momoland” เช่นกัน ข่าวล่าสุดรายงานว่า Momoland สัญญาหมดอายุแล้วและได้ออกจาก MLD Entertainment ทั้งวง

 

FROMIS_9 - IDOL SCHOOL

Fromis_9 อยู่ภายใต้สังกัด Pledis Entertainment โดยวงนี้เดบิวท์จากรายการ Survival "Idol School" ที่สร้างโดย CJ E&M รายการมีทั้งหมด 11 ตอน ออกอากาศรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม-29 กันยายน 2017 ทางช่อง Mnet มีเด็กฝึกผู้หญิง 41 คนเข้าร่วมแข่งขัน มีเพียงเด็กฝึก 9 คนเท่านั้นที่ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกวง FROMIS_9 โดยชื่อวงมีความหมายว่า “From Idol School”

 

KARA - KARA PROJECT

KARA เกิร์ลกรุ๊ปมากประสบการณ์เดบิวท์ในปี 2007 ภายใต้ต้นสังกัด DSP Media หลังจากนั้นในปี 2014 นิโคลและจียองออกจากวง DSP Media จึงสร้าง “Kara Project” ขึ้นมาเพื่อหาสมาชิกใหม่ รายการนี้ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม-1 กรกฎาคม 2014 ทาง MBC Music โดยมีเด็กฝึก 7 คนจาก DSP Media เข้าร่วมแข่งขันและเผชิญหน้ากัน ในตอนสุดท้ายฮอยองจีเป็นผู้ชนะ เป็นสมาชิกใหม่ของวง KARA


ที่มา allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X