คีย์เวิร์ดหลักของ 4 บริษัทเคป็อปยักษ์ใหญ่ในปี 2023
2023-01-04 09:21:14
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับในปี 2023 นี้ บริษัทเคป็อปยักษ์ของเกาหลีได้แก่ HYBE, SM Entertainment, JYP Entertainment และ YG Entertainment ได้วางแผนการตลาดเพื่อเจาะฐานแฟนคลับระดับโลกด้วยคีย์เวิร์ดสำคัญดังนี้

HYBE – หลากหลาย

HYBE มีแผนจะใช้ประโยชน์สูงสุดจากค่ายในเครือ เนื่องจากในปีนี้ วง BTS วงพี่ใหญ่ที่ทำรายได้หลักของค่ายต้องพักกิจกรรมวงเนื่องจากภารกิจในกองทัพของสมาชิกในวง HYBE ต้องทำการปรับตัวอย่างหนักโดยวางแผนจะสร้างแพลตฟอร์มของตัวเองและสร้างธุรกิจที่หลากหลาย ขยายแพลตฟอร์มแฟนคลับอย่าง Weverse และโปรโมทการร่วมงานกันระหว่างธุรกิจอื่น

สำหรับบรรยากาศของ HYBE ในตอนนี้เป็นไปด้วยดี เพราะทั้ง New Jeans และ LE SSERAFIM ต่างทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ 

นอกจากนี้แล้ว HYBE ยังมีแผนเปิดตัวบอยแบนด์วงใหม่ รวมถึงมี Pledis Entertainment ที่เป็นต้นสังกัดของวง SEVENTEEN และ KOZ Entertainment ที่นำโดย ซิโค่ (Zico) มีข่าวลือออกมาว่าสมาชิกในวงใหม่นี้มีความสามารถในการแต่งแพลงและความสามารถที่โดดเด่น โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นผู้นำของเจน 5

SM – การขยายออก

ค่ายเก่าค่ายแก่ของวงการเคป็อปอย่าง SM ก็ยังฆ่าไม่ตายเช่นเดิม ในปีนี้ SM ได้มีแผนจะนำเสนอการเชื่อมต่อกันผ่านวัฒนธรรมระดับโลกแบบไม่มีขอบเขต, อายุ และยุคสมัย

ด้วยฐานความคิดนี้ ทำให้ SM ได้สร้างอาณาจักรใหม่ พร้อมเริ่มต้นปีด้วยคอนเสิร์ต SM Town Live 2023: SMCU Palace@KWANGYA ที่นำเอาเพลงที่มีอยู่มาทำใหม่ หรือ สมาชิกวงไอดอลหลายวงในค่ายมาร่วมการทำโปรเจค อย่างที่เราได้เห็นไปแล้วในโปรเจค GOT และ SuperM ซึ่งจะทำกิจกรรมต่อในปีนี้หลังจาก แทมิน เสร็จสิ้นภารกิจในกองทัพ

นอกจากนี้ NCT ยังมีแผนจะทำยูนิตใหม่ในโตเกียว และวงบอยแบนด์ที่ไม่ได้อยู่ในระบบสมาชิกวง NCT ก็กำลังจะเดบิวต์เร็วๆนี้เช่นกัน

 

JYP - การวางขอบเขตเป้าหมาย 

JYP มีแผนจะทำวงซึ่งเทรนด์ไอดอลเกาหลีในต่างประเทศ อย่างเช่นโปรเจค Nizi Project ที่สร้างวง NiziU ซึ่งกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่มีการสตรีมบนชาติ Oricon มากกว่า 100 ล้านครั้งเป็นครั้งที่ 2 

JYP มีแผนจะเดบิวต์ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปจีนผ่าน Project C, NiziU เวอร์ชั่นบอยแบนด์ญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีโปรเจค A2K โปรเจคเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ประดับโกลบอลที่จะทำกิจกรรมในอเมริกาเหนือ

จากนั้น JYP ได้ต่อยอดความสำเร็จด้วยการทำลายกำแพงระหว่างประเทศ โดย NiziU ได้ออกอัลบั้มเกาหลีอัลบั้มแรก และความสนใจมุ่งไปยัง NiziU ว่าจะได้รับกระแสตอบรับอย่างไรในเกาหลีรวมถึงกิจกรรมในประเทศเกาหลีด้วย

นอกจากนี้หลายคนยังเฝ้ารอการคัมแบคของ NMIXX ที่มีสมาชิกแค่ 6 คน หลังจาก จินนี่ ลาออกจากวงไป นอกจากนี้บอยแบนด์จากรายการ Loud ก็กำลังจะเดบิวต์เช่นกัน

 

YG – การกู้คืนชื่อเสียง

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ต้องบอกว่า YG เจอกับมรสุมใหญ่ๆมาหลายครั้ง

ตั้งแต่เรื่องของ ซึงริ ในปี 2019 จนต้องออกจากวงและค่าย, แดซองที่ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่มีการทำธุรกิจผิดกฎหมายที่เขาเป็นเจ้าของในปี 2020, ข่าวลือของ ท็อป และ จี-ดราก้อน ลามไปถึง ยางฮยอนซอก ผู้ก่อตั้งและประธานค่ายในเวลานั้นที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขู่ฮันซอฮี หญิงสาวที่ออกมาอ้างว่า บีไอ ใช้ยาเสพติดในปี 2016 

ข่าวในแง่ลบยังมีต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มต้นปีที่ทั้ง iKON, ท็อป, แทยัง และแดซอง ไม่ต่อสัญญากับค่าย ในปีที่ผ่านมา บังเยดัม และ มาชิโฮะ สมาชิกของวงน้องใหม่ของค่ายอย่าง Treasure ยังออกจากวง

ตอนนี้คงจะเหลือแต่ BLACKPINK ที่รับผิดชอบส่วนแบ่งยอดขายครึ่งหนี่งของค่าย และกำลังจะเข้าสู่ช่วงที่ต้องต่อสัญญาใหม่

 

อย่างไรก็ตาม ยางฮยอนซอกได้กลับมาแล้ว หลังจากถูกตัดสินว่าไม่มีความผิดใด และหลายคนกำลังจับตามองว่าเขาจะสามารถสร้าง YG ที่เป็นเอกลักษณ์และสไตล์เพลงของเขาให้กลับมารุ่งเรืองเหมือนก่อนหน้านี้ได้หรือไม่

 

ที่มา  Naver

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X