มูลค่าผลงานศิลปะชิ้นใหม่ที่ อาร์เอ็ม BTS ซื้อมาสะสมทำให้หลายคนต้องอ้างปากค้าง!
2022-08-06 13:21:48
Advertisement
คลิก!!!

ผลงานศิลปะชิ้นใหม่ล่าสุดที่ อาร์เอ็ม (RM) BTS ซื้อมาสะสม ไม่ได้พิสูจน์ให้เห็นเพียงแค่ว่าเขาเป็นคนที่หลงใหลในศิลปะเท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ด้วยว่าเขาคือศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในวงการ K-pop

 

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา อาร์เอ็ม ได้แชร์รูปภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา โดยภาพนั้นเป็นภาพของผลงานศิลปะชิ้นใหม่ที่เขาซื้อมาสะสม

สำหรับผลงานศิลปะดังกล่าวเป็นของชาวอเมริกันชื่อ Roni Horn ที่สร้างขึ้นในปี 2013 กับชื่อ Untitled “แต่บูมเมอแรงที่กลับมาไม่ใช่แบบเดียวกับที่ฉันโยนไป”

 

หลังจากที่ อาร์เอ็ม โพสต์ภาพไปได้ไม่นาน ก็ได้มีแฟน ๆ ไปค้นข้อมูลจนเจอว่า ผลงานศิลปะชิ้นดังกล่าวก่อนหน้านี้ได้ถูกขายผ่าน Xavier Hufkens Gallery ที่ประเทศเบลเยี่ยมเมื่อปี 2021 ไปในมูลค่าที่มากถึง 1.2 ล้านดอลลาร์ หรือราว 43 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

ผลงานศิลปะชิ้นนี้ถูกนำมาเสนอในงาน Art Basel ซึ่งเป็นงานแสดงศิลปะที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ อาร์เอ็ม ได้เข้าร่วมไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

ดูเหมือนว่าสมาชิก BTS ผู้นี้จะซื้อ 'Untitled' ที่งานดังกล่าว และในที่สุดมันก็ได้รับการติดตั้งที่บ้านของเขาแล้ว

 

แฟน ๆ คอมเม้นท์กันเช่นว่า

“เพราะปี 2013 เป็นปีที่ BTS เดบิวต์ด้วย ฉันเลยแน่ใจ 100% ว่านั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขาซื้อมันมา”

“บอกตามตรง บางครั้งฉันก็ลืมไปเลยว่าเขารวยมากแค่ไหน”

“1.2 ล้านดอลลาร์เลยเหรอ บ้าไปแล้ว!” ฯลฯ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X