ความมั่นใจของ บังชีฮยอก ที่ อีซูมานก็ทำไม่ได้!?
2022-08-05 09:52:13
Advertisement
คลิก!!!

HYBE ได้สร้างความน่าสนใจด้วยการเปิดแพลตฟอร์มแฟนด้อมใหม่ซึ่งแตกต่างจาก Weverse ซึ่งรวมเอาศิลปินหลายวงอยู่ในที่เดียวกัน แต่สำหรับแพลตฟอร์มใหม่นี้มีไว้สำหรับไอดอล 1 วง และแฟนคลับของพวกเขาเท่านั้น

หลังจากการพักกิจกรรมวงของ BTS ทำให้เกิดการสูญเสียมหาศาล ความสนใจจึงถูกดึงไปยังแพลตฟอร์มที่มาพร้อมรูปแบบใหม่ของ HYBE ว่าจะมากู้สถานการณ์และกำไรของบริษัทได้หรือไม่

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม HYBE ได้ประกาศเปิดตัว แอพพลิเคชั่นชื่อว่า ‘Phoning’ แพลตฟอร์มสำหรับพูดคุยระหว่างแฟนคลับเพื่อต้อนรับเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่าย NewJeans โดยแอพพลิเคชั่นพัฒนามาด้วยแนวคิดที่ว่า NewJeans และแฟนคลับใช้โทรศัพท์เครื่องเดียวกัน

 

สำหรับแอพพลิเคชั่น Phoning จะเปิดให้แฟนคลับสามารถแชร์การออกอากาศสดได้แบบเรียลไทม์, แชท, ดูอัลบั้มภาพ และเช็คตารางงานของ New Jeans โดย HYBE อธิบายเพิ่มเติมว่า

“การออกอากาศสดของแอพพลิเคชั่นนี้มาในรูปแบบของวิดีโอคอลและแฟนคลับสามารถได้รับประสบการณ์เสมือนได้รับโทรศัพท์จาก New Jeans”

สำหรับการออกอากาศสดจะถูกอัพโหลดในหมวดของ ‘สายที่ไม่ได้รับ’ เมื่อการถ่ายทอดสดสิ้นสุดลง และสามารถดูซ้ำได้

ฟังก์ชั่นสำหรับพูดคุยกับสมาชิกในวงมีอยู่ในแอพพลิเคชั่น Phoning เช่นกัน ภาพและวิดีโอจาก NewJeans ที่ส่งผ่านแชทสามารถบันทึกลงในอัลบั้มภาพและ UI-UX ที่ให้สมาชิกสามารถส่งข้อความให้กำลังใจผ่านคอมเม้นท์ในตารางงานได้ 

 

HYBE ได้มีการนำร่องการให้บริการแพลตฟอร์มแฟนด้อมมาเป็นเวลานาน ทั้ง Weverse ที่ให้ BTS ใช้มีผู้ติดตามกว่า 38 ล้านบัญชี และยังเป็นแพลตฟอร์มอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมบันเทิง ทางด้าน SM Entertainment เองก็มีแพลตฟอร์มรูปแบบคล้ายคลึงกัน แต่น่าเสียดายที่มีผู้ติดตามน้อยกว่า 2 ล้านบัญชี



หลังจากมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ตลาดหุ้นก็ให้ความสนใจต่อเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ HYBE เพิ่มขึ้น พัคดาคยอม นักเคราะห์จาก Hi Investment & Securities ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“HYBE ได้พิสูจน์ตัวเองที่สามารถแตกต่างจากการสร้างความแข็งแกร่งของระบบ IP”

และเป็นที่น่าจับตามองว่า HYBE จะขยายธุรกิจไปในทิศทางใด และจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเองได้มากเพียงใดแม้ว่าจะขาดกิจกรรมของ BTS ไปก็ตาม

 

ที่มา: Heraldcorp

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X