ความสำคัญของการโค้งคำนับในวัฒนธรรมเกาหลี: ไอดอลที่เคยเจอปัญหาจากการไม่โค้งคำนับ
2022-07-27 09:45:04
Advertisement
คลิก!!!

การให้ความเคารพต่ออันดับอาวุโส ถือเป็นวัฒนธรรมหนึ่งที่มีอิทธิพลในประเทศฝั่งตะวันออก รวมถึงเกาหลีใต้ด้วย ชาวเกาหลีมักจะใช้การโค้งคำนับ 90 องศาในการแสดงความเคารพต่อรุ่นพี่, ผู้ชม และสื่อ และเมื่อใดก็ตามที่ไอดอลเคป็อปไม่ได้โค้งคำนับอย่างเหมาะสม ปัญหาที่ตามมาก็ไม่น้อยเลยละ

 

การโค้งคำนับในวัฒนธรรมเกาหลี เป็นเหมือนสัญลักษณ์ในการให้ความสำคัญต่อลำดับอาวุโส ทั้งในฐานะรุ่นน้องและรุ่นพี่ของวงการ หรือไอดอลที่โค้งคำนับนักข่าว เป็นการแสดงความขอบคุณอีกแบบหนึ่งของคนดังที่มีต่อสื่อ หรือ แฟนคลับ

 

รุ่นน้องจำเป็นต้องโค้งคำนับแบบ 90 องศา ไอดอลที่เดบิวต์หลังในวงการต้องคำนับให้รุ่นพี่ ยกตัวอย่างเช่น จี-ดราก้อน วง BIGBANG ที่มักจะโค้งคำนับให้กับสาธารณะชนอย่างสม่ำเสมอ และเขาได้รับคำชื่นชมจากชาวเกาหลีเป็นอย่างมาก

 

ส่วนวงไอดอลที่เคยมีปัญหาจากการไม่โค้งคำนับก็มีเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นวง IVE ที่เคยถูกวิจารณ์หลังจากไม่โค้งคำนับรุ่นพี่บนเวทีรายการเพลงตอนที่พวกเธอได้รางวัลแรกจากผลงานเดบิวต์ Eleven สมาชิกในวง IVE ไม่โค้งให้กับรุ่นพี่ขณะที่รุ่นพี่เดินลงจากเวที วงได้รับคำวิจารณ์อย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตหลายคนโจมตี อันยูจิน และ จางวอนยองที่ไม่ทำตัวให้เหมาะสมทั้งที่เคยเดบิวต์มาแล้ว

 

การโค้งคำนับของชาวเกาหลีทำให้ไอดอลต่างชาติมีปัญหาในเรื่องนี้เช่นกัน อย่างเช่นไอดอลจีนที่ตามวัฒนธรรมจะคำนับเฉพาะคนสำคัญเช่นพ่อแม่หรือปู่ย่าตายาย ทำให้ไอดอลจีนทั้ง อี้เหริน วง EVERGLOW, หนิงหนิง วง aespa, จุน และ ดิเอท วง SEVENTEEN ต่างเคยถูกวิจารณ์ในเรื่องนี้ ถึงแม้จะเข้าใจได้ว่าพวกเขาจะมาต่างวัฒนธรรม แต่ชาวเน็ตเกาหลีบางส่วนก็ยืนยันว่าหากพวกเขาเข้ามาเป็นไอดอลเคป็อปและหารายได้จากวงการนี้ พวกเขาก็ควรจะทำตามวัฒนธรรมเกาหลีเช่นกัน

 

ที่มา: Yan

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X