BIGBANG จะเพิ่มมูลค่าตลาดให้กับ YG ได้อีกหรือไม่? หลังจากประกาศคัมแบคในรอบ 4 ปี
2022-02-11 03:32:45
Advertisement
คลิก!!!

ย้อนกลับไปในช่วงที่ BIGBANG ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ตอนนั้นมูลค่าตลาดของ YG Entertainment ขึ้นแซงหน้าคู่แข่งอย่าง SM Entertainment และ JYP Entertainment ไปได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมของวง BIGBANG ลดน้อยลงหลังจาก ยางฮยอนซอก โปรดิวเซอร์หลักของ YG ในขณะนั้นได้ไปโฟกัสในการผลิต Mix Nine แทน โดยผลงานวงของ BIGBANG ครั้งล่าสุดคือ เพลง 'Flower Road" ตั้งแต่ปี 2018 และหลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เห็นกิจกรรมแบบเต็มวงอีกเลย ไม่นานหลังจากนั้น YG Entertainment ก็ตกอันดับ BIG 3 ของวงการเพลงเกาหลี ที่ถูก HYBE, SM Entertainment และ JYP Entertainment นำหน้าอยู่
 

เหตุผลหลักที่ทำให้เกิดผลลัพธ์เช่นนั้น เพราะเมื่อก่อนมูลค่าหลักของ YG ขึ้นอยู่กับ BIGBANG ตอนที่วงมีกิจกรรม บริษัทสามารถขึ้นไปอยู่อันดับท็อปของวงการเพลงเกาหลีได้สำเร็จ แต่ตลอดช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา มูลค่าตลาดของ YG ค่อนข้างไม่คงที่ แม้ว่าจะมีวงรุ่นน้องอย่าง iKON, WINNER, BLACKPINK และTREASURE ทำกิจกรรมอยู่ แต่ก็ไม่พอจะเติมเต็มผลงานของ BIGBANG ที่ทำเอาไว้ได้อย่างมหาศาลในช่วงรุ่งเรืองที่สุดของวง

 

ตอนนี้ BIGBANG ได้ประกาศคัมแบควง และมูลค่าตลาดของ YG กลับมาถึง 1 ล้านล้านวอนอีกครั้งภายในเวลาแค่ 2 วัน ทำให้เห็นว่า BIGBANG ยังคงเป็นตัวแปรสำคัญในการพิจารณามูลค่าตลาดของ YG

เมื่อเปรียบเทียบกับ HYBE ที่มีวงใหญ่ทั้ง Seventeen และ BTS ส่วน SM Entertainment ก็ไม่ได้ทุ่มความสำคัญไปที่วงใดวงหนึ่ง ในส่วนของ JYP Entertainment เองก็มีกำไรสุทธิสูงกว่าบริษัทอื่นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในกรณีของ YG Entertainment วงที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในตอนนี้น่าจะเป็น BLACKPINK แต่สิ่งที่ทำให้มูลค่าตลาดของบริษัทสูงขึ้นกลับเป็นข่าวประกาศคัมแบคของ BIGBANG มูลค่าตลาดของ YG ต่ำกว่า 1 ล้านล้านวอนมาตลอดหลายเดือนก่อนที่จะมีการประกาศคัมแบคของ BIGBANG 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตเกาหลีบางส่วนไม่ได้รู้สึกยินดีที่ BIGBANG จะกลับมาในครั้งนี้ เหตุผลหลักคือ สมาชิกของวงที่เคยมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์หลายครั้ง ทั้ง ท็อป (T.O.P) ที่เคยบอกว่าจะไม่โปรโมทในเกาหลีอีก นอกจากนี้ยังมีเรื่องของซึงริ (Seungri) ที่ออกจากวงไปแล้ว ทำให้การคัมแบคครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม เพราะมีสมาชิกแค่ 4 คน

ส่วน จี-ดราก้อน (G-Dragon) ก็เคยมีข่าวลือเรื่องการใช้กัญชา แดซอง (Daesung) ก็มีปัญหาเรื่องสถานบันเทิงผู้ใหญ่ที่เปิดในตึกที่เขาเป็นเจ้าของ ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนไม่ได้รู้สึกยินดีที่วงจะคัมแบคในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตาม ยังมีแฟนคลับต่างประเทศจำนวนมากที่พร้อมต้อนรับพวกเขา และคิดว่าคงไม่เป็นเรื่องยากที่ BIGBANG จะพาผลงานพุ่งติดชาร์ตเหมือนเช่นเคย อย่างไรก็ตามก็ต้องไปรอลุ้นว่าการคัมแบคของพวกเขาจะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม พอที่จะดัน YG Entertainment ขึ้นเป็นบริษัทบันเทิงอันดับ 1 ได้อีกครั้งหรือไม่

ที่มา  mediaus

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X