เพื่อนทหารของ แทมิน เผยว่าที่ผ่านมาเขาเข้มแข็งมากเพียงไหน หลังนักร้องหนุ่มถูกย้ายไปอยู่หน่วยบริการสาธารณะเนื่องจากอาการซึมเศร้าแย่ลง
2022-01-16 12:14:26
Advertisement
คลิก!!!

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แทมิน (Taemin) SHINee ได้ถูกย้ายออกจากหน่วยทหารกองหนุนเนื่องจากภาวะซึมเศร้าและโรคตื่นตระหนกที่แย่ลง โดยเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา SM Entertainment ได้ระบุว่า แทมิน จะรับราชการทหารที่เหลืออยู่ในฐานะพนักงานบริการสาธารณะ

จากข่าวอาการของ แทมิน แฟนๆ หลายคนได้ให้กำลังใจเขาโดยหวังว่าเขาจะหายดีโดยเร็ววันและกลับมามีสุขภาพแข็งแรง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะมีคนบางพวกที่แสดงความคิดเห็นมุ่งร้ายต่อ แทมิน ในเรื่องการรับราชการทหารที่เหลืออยู่ในฐานะพนักงานบริการสาธารณะ

เมื่อเห็นดังนั้น เพื่อนทหารคนหนึ่งซึ่งอยู่กับ แทมิน ที่ศูนย์ฝึกทหารจึงได้ก้าวขึ้นมาปกป้องเขา ทหารคนดังกล่าวอธิบายว่า แทมิน พยายามที่จะเข้มแข็งและสดใสมากแค่ไหนแม้ว่าเขาจะมีอาการป่วยก็ตาม เขากล่าวว่า “ผมเป็นเพื่อนทหาร (ของแทมิน) ที่ฝึกในค่ายฝึกขั้นพื้นฐานที่นนซานด้วยกันครับ เริ่มจากช่วงการฝึกขั้นพื้นฐาน เขาได้นำยารักษาโรคซึมเศร้ามาทานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเขาจะกินมันทุกเย็น เขาพยายามมองโลกในแง่ดีและสดใสอยู่เสมอเพราะเขาต้องอยู่ต่อหน้าเพื่อนทหารที่อายุน้อยกว่า ซึ่งเขาก็มักจะมาคุยเล่นกับเราอยู่บ่อย ๆ ด้วยครับ ผมได้ยินมาว่าเขาต้องทรมานกับอาการป่วยเหล่านี้มาตั้งแต่ก่อนเกณฑ์ทหารแล้ว แต่เข้าก็ยังคงฝึกอย่างเต็มที่ทุกครั้ง ดังนั้นได้โปรดอย่าพูดอะไรไม่ดีต่อเขาไปมากกว่านี้เลยครับ”

ขณะเดียวกันเพื่อนทหารอีกคนก็ได้ออกมากล่าวว่า “ผมเป็นคนที่ผ่านการประเมินกับพี่แทมินครับ ผมเลยได้อยู่กับพี่เขาเป็นเวลาสองสัปดาห์ ที่ผมเห็นคือพี่เขาได้รับยารักษาโรคซึมเศร้าและโรคตื่นตระหนกทุกคืนเลยครับ แต่ถึงกระนั้น พี่เขาก็ยังคงลำบากมาก พี่แทมินต้องกินยานอนหลับและอาหารเสริมเพื่อช่วยในการนอนมากถึง 6-8 เม็ดเลยครับ เท่านั้นยังไม่พอพี่เขามักจะฝันร้ายและตื่นกลางดึกด้วย ดังนั้นพี่เขาจึงต้องกินยาเพิ่ม แม้ว่าจะเกิดเรื่องทั้งหมดนี้ แต่พี่เขาก็ยังคงยิ้มให้กับทุกคนในค่ายที่ได้รับการประเมินด้วยกันแถมยังรับฟังเรื่องต่าง ๆ ของพวกเราที่ขอคำปรึกษามาโดยตลอดด้วยครับ”

ทหารคนดังกล่าวเสริมว่า “แม้ว่าตัวพี่เขาเองจะไม่ค่อยแข็งแรง แต่พี่เขาก็ยังคอยดูแลคนอื่น ๆ รอบตัวเขา เขาเป็นพี่ชายที่ดี เป็นคนใจดีซึ่งคอยให้กำลังใจผมและบอกให้ผมเข้มแข็งมาโดยตลอด พี่เขายังบอกด้วยว่าพี่เขากลัวสิ่งที่คนอื่นจะพูด เมื่อตอนที่พี่เขาต้องออกจากหน่วยเราไปด้วยครับ พี่เขาไม่สบายจริง ๆ ดังนั้นโปรดอย่าพูดอะไรที่ไม่ดีเลยครับ ขอบคุณครับ”

หลังจากได้อ่านความคิดเห็นของเพื่อนทหารที่ออกมาปกป้องแทมินแล้ว ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ก็คอมเม้นท์กันเช่นว่า

“ฉันคิดว่าเขาน่าทึ่งมากที่เขาพยายามจะทำหน้าที่ทหารให้สำเร็จแม้จะอยู่ในสภาพนั้น ฉันรู้สึกว่าแทมินมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะดีขึ้น ฉันเป็นสมาชิกในครอบครัวของคนที่มีภาวะซึมเศร้า ดังนั้นฉันรู้ว่ามันยากมากแค่ไหน”

“ฉันหวังว่าเขาจะดีขึ้นจริง ๆ”

“ฉันชื่นชมจริง ๆ ที่เขาเกณฑ์ทหารมาปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติแม้จะอยู่ในสภาพแบบนั้น จริง ๆ เขาสามารถสมัครเป็นพนักงานบริการสาธารณะได้ง่าย ๆ ตั้งแต่แรกเลยด้วยซ้ำ”

“ฉันร้องไห้เลย ปวดใจจริง ๆ” 

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาพยายามยิ้มอย่างหนักทั้ง ๆ ที่เขามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก” ฯลฯ

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X