กงยู (Gong Yoo) พูดถึงกระแสของ “The Silent Sea” และการปรากฏตัวของเขาในเรื่อง “Squid Game”
2021-12-31 13:21:25
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ กงยู (Gong Yoo) ได้ร่วมให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Sports Chosun พูดถึงปีที่ผ่านมาของเขา

สำหรับปี 2021 กงยู ได้รับความสนใจจากการปรากฏตัวของเขาเพียงสั้นๆในซีรีส์ยอดฮิตเรื่อง Squid Game ทาง Netflix และเพิ่งเปิดตัวในซีรีส์เรื่อง The Silent Sea ในเดือนธันวาคม

The Silent Sea ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์สั้นกำกับโดยผู้กำกับ ชเวฮังยง ซึ่งได้รับคำชมจากเทศกาลหนังสั้น 2014 Mise-en-Scène Short Film Festival นักแสดงจองอูซอง (Jung Woo Sung) เป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์สั้นในครั้งนั้น และมีส่วนสำคัญในการทำหนังสั้นในตอนนั้นให้กลายมาเป็นซีรีส์ ซีรีส์เล่าเรื่องโลกในอนาคตที่อยู่ในสภาพแห้งแล้ง ทำให้มีทีมสำรวจถูกส่งขึ้นไปบนสถานีอวกาศบนดวงจันทร์ด้วยภารกิจลับ แบดูนา (Bae Doona) รับบทเป็น ซงจีอัน ชีวดาราศาสตร์ ที่ได้มาร่วมงานกับ ฮันยุนแจ (รับบทโดย กงยู) หัวหน้าทีมสำรวจ

 

The Silent Sea เป็นซีรีส์ที่มีหลายคนเฝ้ารอ เนื่องจากเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่, นักแสดงมากฝีมือ และเป็นซีรีส์ที่ออกอากาศต่อจากซีรีส์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จบน Netflix ในปีนี้ ทั้งเรื่อง Squid Game, My Name และ Hellbound อย่างไรก็ตามถึงแม้ซีรีส์จะมีกระแสดีบน Netflix โดยติดอันดับท็อป 7 ในหลายประเทศทั่วโลกในวันแรกที่เปิดตัว แต่ผู้ชมมีความคิดเห็นแตกเป็น 2 ด้านสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ ทั้งชื่มชมและวิจารณ์

กงยูได้พูดถึงเรื่องนี้ในการสัมภาษณ์ออนไลน์กับ Sports Chosun เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ว่า

“ผมดู [ซีรีส์เรื่องนี้] ด้วยความรู้สึกพอใจกับผลลัพธ์ที่ออกมา ผมไม่ได้มีความต้องการว่าอยากแสดงแนวไซ-ไฟครับ แค่อยากจะแสดงซีรีส์ที่มีแนวไม่ไม่เหมือนใคร แล้วพอมาเจอกับเรื่อง The Silent Sea และมันเป็นแนวไซ-ไฟ ผมรู้สึกพอกับซีรีส์ที่ออกมามากครับ”


กงยูพูดต่อ

“ตอนที่ได้รับบทมา และเริ่มต้นทำงานกับซีรีส์ ผมรู้อยู่แล้วว่าจะมีคนชอบและคนที่ไม่ชอบ เพราะว่ามันเป็นแนวไซ-ไฟ ผมเลยคาดไว้แล้วว่าความคิดเห็นจะแบ่งเป็น 2 ขั้วอย่างชัดเจน ผมคิดว่ามีหลายมุมมองที่แตกต่างกันมากในการดูซีรีส์เรื่องนี้ จะมองให้เป็นแนววิทยาศาสตร์ หรือการสืบค้นประวัติศาสตร์ก็ได้ แน่นอนว่ามันมีบางส่วนที่ยังบกพร่อง และผมรู้ว่ามีมุมมองที่เป็นด้านลบน้อยมาก แต่ผมก็ยังคิดว่าเราได้เลือกงานที่ดีอยู่ในระดับที่สมจริงและเป็นระดับที่เราจะไปถึงความสำเร็จได้ ไม่ใช่เพราะพวกเราน่าทึ่ง แต่ผมคิดว่าเราได้เปิดประตูให้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพ ผมคิดว่านี่เป็นก้าวแรกที่สำคัญของซีรีส์แนวไซ-ไฟนอกโลกของเกาหลี ส่วนตัวแล้วมีหลายฉากที่ผมพอใจมาก และผมคิดว่ามันคือก้าวแรกที่ยอดเยี่ยม หลายคนดูซีรีส์ด้วยมุมมองที่ต่างกันออกไป แต่ผมคิดว่ามุมมองที่แตกต่างนั้นทำให้ซีรีส์น่าสนใจมากขึ้น ผมเลยรู้สึกขอบคุณครับ”

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา กงยูเปลี่ยนแนวการแสดงของตัวเองจากซีรีส์/ภาพยนตร์โรแมนติก มาเป็นซีรีส์ที่สะท้อนสังคมมากขึ้น เช่น Born 1982, Kim Ji Young และในตอนนี้ก็เป็นเรื่อง The Silent Sea เขาบอกว่า

“ไม่ใช่ว่าผมจะไม่รับงานโรแมนติกแล้วนะครับ แต่มันแค่เป็นแบบนี้ แทนที่จะมองแค่บทตัวละครที่ได้รับเมื่อมีการเสนอบทมา ผมจะเลือกโปรเจคที่ผมสามารถวางแผนสิ่งต่างๆด้วยกันได้ ผมไม่รู้ว่าผมอยากจะแสดงบทแบบนี้หรือเปล่า แต่ผมคิดว่าผมอยากจะสื่อสารกับผู้คน นี่คือเหตุผลที่ผมแสดงไปตามอารมณ์และสัญชาตญาณของตัวเอง ผมอยากจะพูดบางอย่างกับผู้คน แต่แทนที่จะพูดคำพูดประมาณว่า ‘ผมเป็นคนแบบนี้นะ ผมอยากจะเป็นคนแบบนี้’ ผมเป็นนักแสดง การได้ร่วมงานกับโปรเจคที่ส่งผ่านข้อความนี้ให้กับผู้ชมคือวิธีการของผมครับ ผมไม่ได้หลีกเลี่ยงหรือชอบแนวใดแนวหนึ่งไปเลยนะครับ”


กงยูได้พูดถึงข้อความเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมใน The Silent Sea ว่าส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของเขาอย่างไร

“เวลาผมอาบน้ำในฤดูหนาว ผมจะเปิดน้ำเอาไว้ก่อน ก่อนจะเดินเข้าไปอาบ แต่หลังจากซีรีส์เรื่องนี้ ผมเริ่มปิดก๊อกน้ำบ่อยขึ้น ผมได้ยินแฟนคลับพูดเรื่องนี้เหมือนกัน รู้สึกดีใจที่ได้ยินผู้คนเล่าเรื่องแบบนี้ให้ฟัง”

สำหรับการปรากฏตัวในเรื่อง Squid Game กงยูบอกว่า

“สิ่งที่ดี 2 อย่างที่ผมทำในปีนี้คือ การไปเป็นแขกรับเชิญในซีรีส์เรื่อง Squid Game ตอนที่ผู้กำกับชวนผม และการได้แสดงในเรื่อง The Silent Sea ผมคิดว่านี่คือ 2 สิ่งที่ตอบแทนผมมากที่สุดในปีนี้ ผมไม่สามารถไปต่างประเทศได้เนื่องจาก COVID-19 และไม่สามารถเจอแฟนคลับแบบตัวต่อตัวได้ แต่ผมสามารถรับรู้ได้ถึงกระแสตอบรับจากแฟนคลับในประเทศต่างๆทั่วโลกผ่านทางอินสตาแกรม”

กงยูพูดต่อ

“นี่ถือเป็นครบรอบ 20 ปีในเส้นทางนักแสดงของผม และสิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจเปิดอินสตาแกรมของตัวเองคือแฟนชาวต่างชาติ ในแต่ละประเทศจะมีกลุ่มแฟน และพวกเขามักจะจัดอีเว้นท์ให้ทั้งบิลบอร์ดบนตึก หรือในสถานีรถไฟในวันเกิดของผม พวกเขามอบของขวัญแบบนั้นให้ผมตลอด แต่ผมไม่มีวิธีที่จะสื่อสารกับพวกเขากลับไปเลย ผมคิดเรื่องนี้มาเป็นเวลานาน แต่ในวันครบรอบเดบิวต์ครบ 20 ปีของผม ผมตัดสินใจเปิดบัญชี แม้ว่าผมจะแค่โพสรูปภาพ แฟนคลับก็ชอบแล้ว มันเป็นโลกใหม่สำหรับผม แต่ผมได้เห็นการพูดคุยถึงผมในหลายภาษา และรู้ตัวว่านี่คือสิ่งที่ซีรีส์บน Netflix ทั้ง ‘Squid Game’ และ ‘The Silent Sea’ มอบให้ผม เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้โพสภาพปลาหมึกที่ตกได้ระหว่างตกปลา และเริ่มมีคนกังวลเกี่ยวกับอินสตาแกรมของผม พวกเขาบอกผมว่า ‘อย่าใช้อินสตาแกรมแบบนั้น’”


ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X