ทัณฑ์นรก (Hellbound) โลกใบใหม่สุดระทึกขวัญที่รังสรรค์โดยฝีมือผู้กำกับมือฉมัง ยอนซังโฮ ทะยานติดชาร์ต Global TOP 10 TV
2021-11-26 18:34:24
Advertisement
คลิก!!!

โลกใบใหม่สุดระทึกขวัญที่รังสรรค์โดยฝีมือผู้กำกับมือฉมัง ยอนซังโฮ ทะยานติดชาร์ต Global TOP 10 TV หมวดรายการทีวีภาษาอื่นๆ ของ Netflix ใน 71 ประเทศทั่วโลก!

พร้อมเปิดเบื้องหลังสุดเอ็กซ์คลูซีฟและนัยสำคัญของซีรีส์ที่ยิ่งได้รู้ ก็ยิ่งทำให้ดำดิ่งลงไปในห้วงลึกของโลกแห่งนรกบนดิน

ซีรีส์เกาหลีโดย Netflix ได้สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งหลัง ทัณฑ์นรก (Hellbound) ขึ้นแท่น Top 10 ซีรีส์ฮิตบน Netflix ใน 71 ประเทศทั่วโลกในทันทีหลังจากออนแอร์!

 

(ภาพจาก: หน้าแรกของเว็บไซต์ Top10.Netflix.com)


 

หลังจากพรีเมียร์ไปอย่างร้อนแรงเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด ทัณฑ์นรก (Hellbound) ซีรีส์ที่กำกับโดยผู้กำกับ ยอนซังโฮ ซึ่งเป็นเรื่องราวของโลกเหนือจินตนาการสุดลึกลับที่มีเหตุการณ์เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นจากการปรากฏกายอย่างไม่มีที่มาที่ไปของสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ออกมาไล่ล่าลงทัณฑ์ผู้คนลงนรกอย่างน่าขนลุกขนพองจนทำให้โลกเกิดความโกลาหลวุ่นวายแบบสุดขีด ได้สร้างปรากฏการณ์ด้วยการไต่ชาร์ตขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 1 ของลิสต์ Top 10 บน Netflix ใน 12 ประเทศ และมียอดรวมชั่วโมงการรับชมสูงถึง 43.48 ล้านชั่วโมง หลังจากพรีเมียร์ได้เพียงแค่ 3 วัน และต้องบอกว่าไม่ใช่แค่ติดอับดับ 1 ในเกาหลีใต้เท่านั้น เพราะยังติดอันดับในสิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไทย และจาไมก้า ทำให้ ทัณฑ์นรก (Hellbound) ทะยานแบบฉุดไม่อยู่สู่ Global Top 10 รายการทีวีภาษาอื่นๆ ของ Netflix ได้ในที่สุด (ข้อมูลอัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564) นอกจากนี้ ทัณฑ์นรก (Hellbound) ยังสามารถไต่อันดับขึ้นไปอยู่บนลิสต์ Top 10 ใน 59 ประเทศทั่วโลก รวมถึงอินเดีย สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และเยอรมนี อีกด้วย โดยสถิติและยอดชั่วโมงการรับชมที่อ้างอิงมาจากเว็บไซต์ (top10.netflix.com) ซึ่งรวบรวมข้อมูลเชิงสถิติของซีรีส์และหนังยอดฮิตของ Netflix โดยอัปเดตในทุกๆ วันอังคารของสัปดาห์ เป็นยอดที่ได้จากการคำนวณหลังจาก ทัณฑ์นรก (Hellbound) พรีเมียร์ไปได้เพียงแค่ 3 วันเท่านั้น! โดยเก็บข้อมูลยอดการรับชมในช่วงสัปดาห์ของวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ถึง 21 พฤศจิกายน 2564

 

กระแสการตอบรับอย่างล้นหลามของ ทัณฑ์นรก (Hellbound) เป็นที่คาดหวังตั้งแต่ก่อนที่ซีรีส์จะฉาย หลังจาก Squid Game (เล่นลุ้นตาย) สร้างปรากฏการณ์ Squid Game ฟีเวอร์ไปทั่วโลกจนทำให้ทุกคนให้ความสนใจคอนเทนต์เกาหลีมากขึ้น อีกทั้งเมื่อเห็นชื่อผู้กำกับ ยอนซังโฮ ที่เคยฝากผลงานคุณภาพตรึงตาตรึงใจผู้ชมทั่วโลกจากเรื่อง ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง (Train to Busan) ก็ยิ่งทำให้ ทัณฑ์นรก (Hellbound) เป็นที่ตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ และอีกสิ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมที่รอดู ทัณฑ์นรก (Hellbound) ก็คือการปล่อยฉายบางตอนของซีรีส์ในเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกชื่อดังในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต เทศกาลภาพยนตร์ลอนดอน BFI London Film Festival และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน โดยได้รับการยกย่องในแง่คุณภาพของซีรีส์ และอย่างที่คาดการณ์ไว้ ทัณฑ์นรก (Hellbound) ได้กลายเป็นซีรีส์ที่ครองใจผู้ชมทั่วโลกไปแล้ว 

ภาพ จาก Netflix

 

ความทุ่มเท ใส่ใจในรายละเอียดของผู้กำกับยอนซังโฮ ในเรื่องนี้ เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะร่วมเขียนซีรีส์เว็บตูนต้นตำรับของเรื่องนี้แล้วยังทั้งร่วมเขียนบทซีรีส์ และกำกับเรื่องนี้ด้วยตัวของเขาเอง เพื่อขยายภาพจักรวาลของ ทัณฑ์นรก (Hellbound) ให้ออกมาโดดเด่นที่สุด และด้วยฉากการปรากฏกายของเพชฌฆาตในจักรวาล ทัณฑ์นรก (Hellbound) ที่ออกมาไล่ล่า ลงทัณฑ์ ผู้คนลงนรกอย่างสยดสยองและน่าสะพรึงกลัวนั้น ไม่ได้เพียงแค่ทำให้ผู้ชมทึ่งกับภาพรวมของซีรีส์เท่านั้น แต่ยังจุดประกายให้ผู้ชมตั้งคำถามในหัวข้อต่างๆ อย่างประเด็น ชีวิต ความตาย อาชญากรรมและการลงโทษผู้กระทำความผิด ตลอดจนประเด็นความยุติธรรม เหนือสิ่งอื่นใดที่ทำให้เรื่องนี้นำเสนอออกมาได้ครบรสชาติและดึงดูดผู้ชมให้เข้าไปดูอย่างถล่มทลายนั่นก็คือไลน์อัปนักแสดงมากความสามารถ นำทีมโดย ยูอาอิน, คิมฮยอนจู, พัคจองมิน, วอนจินอา และ ยังอิกจุน 

 

รับชมคลิปเบื้องหลังได้ที่นี่

 

ผู้กำกับยอนซังโฮ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังและแรงบันดาลใจของ ทัณฑ์นรก (Hellbound) ว่าเป็นซีรีส์ที่แฝงด้วยนัยสำคัญและฉากต่างๆ ที่มีความหมายในเชิงสัญลักษณ์มากมาย ทำให้ผู้ชมกลับไปทบทวนความคิดและความเชื่อของตัวเอง นับเป็นซีรีส์สยองขวัญ ที่นำเสนอความบ้าคลั่ง ประเด็นมนุษยชาติ ตลอดจนความป่าเถื่อน และสังคมสมัยใหม่ ให้เราได้เห็นกันอย่างตรงไปตรงมา ในส่วนของเพชฌฆาตลึกลับนั้น กว่าจะออกมาเป็นรูปลักษณ์และแอคชั่นที่แค่เราได้เห็นก็อกสั่นขวัญหาย ผู้กำกับยอนเล่าว่า “ในส่วนของการออกแบบเพชฌฆาต เราคิดว่าพวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนมนุษย์ แต่ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตลึกลับซะทีเดียว เราเรียกพวกมันว่าเพชฌฆาตตอนที่เราสร้างมันขึ้นมา แต่สิ่งที่เราพยายามสื่อก็คือพวกมันก็เป็นมนุษย์ได้ มนุษย์เต็มไปด้วยความเกลียดชัง เกลียดชังผู้อื่น เราเลยออกแบบพวกมันตามคอนเซ็ปต์นั้น”

 

สำหรับใครที่สนใจส่องลิสต์ TOP 10 ซีรีส์และหนังฮอตฮิตของ Netflix สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ (top10.netflix.com) ที่ Netflix เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยจะมีการอัปเดตลิสต์ซีรีส์และหนังยอดฮิตบน Netflix ในทุกวันอังคารของแต่ละสัปดาห์ โดยเป็นลิสต์ที่อ้างอิงมาจากยอดรวมชั่วโมงการรับชมของซีรีส์หรือหนังเรื่องนั้นๆ จากการรับชมในแต่ละสัปดาห์คำนวณตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ โดยเป็นลิสต์ TOP 10 ที่แยกเป็นหมวดหมู่ ภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ ภาพยนตร์ภาษาอื่นๆ

ซีรีส์หรือรายการทีวีที่เป็นภาษาอังกฤษ และ ซีรีส์หรือรายการทีวีภาษาอื่นๆ 


 

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูหรือดู ทัณฑ์นรก (Hellbound) ไปแล้วแต่อยากเข้าไปเก็บรายละเอียดและหาคำตอบในประเด็นที่ผู้กำกับยอนเล่าให้ฟังเพิ่มเติม สามารถรับชมได้แล้ววันนี้ ที่ Netflix เท่านั้น!

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์

ชื่อเรื่อง: ทัณฑ์นรก (Hellbound)

สร้างมาจาก: เว็บตูนเรื่อง The Hellbound ที่เขียนโดย ยอนซังโฮ และ ชเวคยูซอก

กำกับโดย: ยอนซังโฮ

เขียนบทโดย: ยอนซังโฮ และ ชเวคยูซอก

นำแสดงโดย: ยูอาอิน, คิมฮยอนจู, พัคจองมิน, วอนจินอา, ยังอิกจุน, คิมโดยุน, คิมชินรก, รยูคยองซู, อีเร และอื่นๆ 

ผลิตโดย: Climax Studio

เผยแพร่โดย: Netflix

วันออนแอร์: 19 พฤศจิกายน 2564

 

# # #

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X