ผู้กำกับ Hellbound อธิบายถึงตอนจบที่ยังชวนให้ผู้ชมต้องสงสัยในซีซั่นแรก
2021-12-05 04:31:39
Advertisement
คลิก!!!

ยอนซังโฮ (Yeon Sang-ho) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan ได้พูดถึงผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุดของเขาบน Netflix เรื่อง Hellbound ที่กลายเป็นซีรีส์เรื่องล่าสุดที่หลายคนติดตามหลังจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง Squid Game ซีรีส์ดัดแปลงมาจากเว็บตูน ของ ยอน และนักวาดการ์ตูน ชเวกยูซอก มาอยู่ในรูปแบบของซีรีส์คนแสดงที่ถ่ายทอดความสยองขวัญเหนือจริง

ซีรีส์เล่าเรื่องโลกเสมือนจริงที่มีเรื่องเหนือธรรมชาติเกิดขึ้น เมื่อมีทูตสวรรค์ออกมาแจ้งประกาศิตแก่ผู้คนว่าพวกเขาต้องตายวันไหน จากนั้นมีการถ่ายทอดสดการลงทัณฑ์ของพระเจ้าโดยกลุ่มสัจธรรมใหม่ทำให้คนหันมาศรัทธากลุ่มนี้กันมากขึ้น อย่างไรก็ตามความสงสัยก่อตัวขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีการพิพากษาเด็กทารกที่เพิ่งกำเนิด ทำให้ไม่มีคำอธิบายว่าเด็กคนนั้นได้ทำความผิดอะไรเอาไว้ถึงถูกลงโทษ

ยอนซังโฮ ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Korea Times โดยอธิบายถึงเบื้องหลังตอนจบของ Hellbound ซีซั่น 1 

“ข้อความสำคัญที่สุดที่ผมอยากส่งต่อผ่านทางผลงานเรื่องนี้คือ การตั้งคำถามถึงความเป็นมนุษย์และความหมายของการเป็นคน...แม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้มีฉากหลังเป็นประเทศเกาหลี แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้เข้าถึงใจคนทั่วไปได้ เหมือนเรื่องของชีวิตและความตาย บาป และการลงโทษ อะไรคือความหมายของการเป็นมนุษย์ และอีกมากมาย เรามีความสงสัยเกี่ยวกับความเป็นคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ผมเลยคิดว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้ซีรีส์เข้าถึงผู้ชมทั่วโลก”

ตอนจบของ Hellbound ในซีซั่น 1 ทิ้งปมปริศนาเอาไว้ให้ผู้ชม เช่นเดียวกับต้นกำเนิดของอสูร 3 ตัวในเรื่องที่ยังไม่ได้รับการเฉลย และการฟื้นคืนชีพของพัคจองจา ผู้กำกับยอนซังโฮบอกว่าหากเขาอธิบายลึกลับที่ยากจะเข้าใจเหล่านี้ ซีรีส์เรื่องนี้ก็ไม่ใช่แนวสยองขวัญอีกต่อไป อย่างไรก็ตามสิ่งที่เขาอยากเล่าในซีรีส์คือการนำเสนอความอ่อนแอของมนุษย์ ทำให้เกิดการมีอยู่ของความเชื่อ หลักปรัชญา ธรรมชาติของมนุษย์มักจะสรุปอะไรที่ไม่สามารถเข้าใจได้แบบง่ายๆ ทำให้ในซีรีส์มีกลุ่มสัจธรรมใหม่ และกลุ่มหัวศรเกิดขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อ และควบคุมความจริงจากสิ่งเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้น Hellbound นำเสนอความลำบากในการตัดสินใจของมนุษย์ที่มีความเชื่อซึ่งขัดต่อความเป็นจริงที่พวกเขาเห็น

ยอนซังโฮบอกว่าเขาร่วมงานกับ Netflix เนื่องจากให้อิสระในการทำงานมากกว่าที่อื่น และบอกว่าจะทำงานกับชเวกยูซอกต่อไปในเว็บตูนก่อนจะนำมาทำเป็นซีซั่น 2 ซึ่งคงต้องรอที่จะค้นหาคำตอบของคำถามที่ยังปล่อยให้ค้างคาใน Hellbound  ซีซั่น 1 ต่อไป

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X