‘คอนเซ็ปท์’ ที่ดีที่สุดตลอดกาลของเกิร์ลกรุ๊ป ในความคิดของชาวเน็ตเกาหลีใต้
2021-02-12 08:59:52
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ สังคมโลกออนไลน์ของประเทศเกาหลีใต้แทบจะลุกเป็นไฟเนื่องด้วยการพูดคุย ถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนของชาวเน็ต ในหัวข้อการพูดคุยที่ว่า ‘คอนเซ็ปท์ที่ดีที่สุด’ หรือสมควรที่จะได้รับการจดจำในฐานะ ‘ตำนาน’ มากที่สุดของวงการเคป๊อปโดยศิลปิลฝั่งเกิร์ลกรุ๊ป ในมุมมองความคิดของชาวเน็ตเกาหลีใต้ ซึ่งคอนเซ็ปท์ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดก็คือ คอนเซ็ปท์ ‘กะลาสี’ (Sailor) ของเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติในตำนานอย่าง ‘Girls’ Generation’ นั่นเอง

โดยย้อนกลับไปเมื่อในวันที่ 29 มิถุนายน ปี 2009 ที่สาว ๆ ‘Girls’ Generation’ ได้ทำการเปิดตัวเพลง ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ เพื่อมาสานต่อความสำเร็จแบบถล่มถทายของเพลง ‘Gee’ ที่ซึ่งได้รับการโปรโมทในช่วงเวลาก่อนหน้าเพียงไม่นาน ทั้งนี้ การกลับมาพบกับแฟน ๆ อีกครั้งด้วยเพลง ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ นั้นถือเป็นการเปลี่ยนโฉมภาพลักษณ์จากหน้ามือเป็นหลังมือของสาว ๆ ทั้ง 9 คน ที่สาธารณะชนกำลังจดจำได้จากภาพลักษณ์น่ารักใส ๆ ในเพลง ‘Gee’ เลยทีเดียว 

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ในการโปรโมทเพลง ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ นี้ สาว ๆ ทั้ง 9 คนก็ยังมาพร้อมกับสไตล์คอสตูมที่ให้ทั้งความรู้สึกคลาสสิค แข็งแรง และพร้อมเพรียงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั้งในชุดกะลาสี ชุดทหาร และชุดนักบิน ซึ่งล้วนเป็นสไตล์ภาพลักษณ์ที่ช่วยส่งเสริมให้เพลง ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ นี้ได้รับความนิยม และการพูดถึงจากสาธารณะชนในวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย 

เพราะด้วยเหตุผลนั้นเอง กราฟชื่อเสียงของวงเกิร์ลกรุ๊ป ‘Girls’ Generation’ ที่กำลังมาแรง กวาดความสนใจจากสาธารณะชนได้มากขึ้นเรื่อย ๆ กับเพลง ‘Gee’ จึงพุ่งแรงขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ภายหลังการปล่อยเพลง ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ ออกมา ส่งผลให้วง ‘Girls’ Generation’ กลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของวงการเคป๊อป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ‘ท่าเตะขา’ อันแสนโด่งดังของพวกเธอ

 

ทั้งนี้ แม้ว่าในวงการเพลงของประเทศเกาหลีใต้ หรือที่พวกเราเรียกกันในทุกวันนี้ว่าเคป๊อปนั้น ที่ไม่ว่าในยุคสมัยไหน คอนเซ็ปท์แนวเซ็กซี่ หรือแนวที่ดูโตเป็นผู้ใหญ่นั้นก็เป็นสิ่งที่อยู่คู่วงการมาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ตาม คอนเซ็ปท์สไตล์ ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ ที่สาว ๆ ‘Girls’ Generation’ ได้นำเสนอให้กับสาธารณะชนนั้นกลับให้ทั้งผลลัพธ์ และภาพความรู้สึกที่แตกต่างออกไปจากศิลปินกลุ่มอื่น ๆ เนื่องด้วยสไตล์การแต่งตัวที่แม้จะให้ความรู้สึกที่เป็นผู้หญิงมาก ๆ แต่ก็ยังคงมิดชิดในลักษณะที่ไม่มีการเปิดเผยเนื้อหนังมากเกินไป 

นอกจากนี้แล้ว กับสไตล์ของกางเกงขาสั้น และส้นสูงที่ดูเข้าคู่กันก็ยิ่งส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของสาว ๆ ‘Girls’ Generation’ ทั้ง 9 คนดูดีมากขึ้นอย่างแท้จริง โดยเฉพาะกับเรียวขายาว ๆ ที่ดูสุขภาพดีนั้น ที่ซึ่งราวกับเป็นการแสดงให้เห็นว่า ‘Girls’ Generation’ นั้นไม่ได้เป็นเพียงแต่ ‘น้องสาว’ หรือเด็กน้อยในสายตาของสาธารณะชนอีกต่อไปแล้วเท่านั้น แต่พวกเธอได้เติบโตขึ้นเป็นหญิงสาวผู้แข็งแกร่งของยุคตามชื่อของพวกเธอเอง

 

ด้วยความสำเร็จที่รวดเร็วในระยะเวลาเพียงไม่นานราวกับชั่วข้ามคืน เพลง ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ กลายเป็นเพลงฮิตที่สามารถได้ยินไม่ว่าในเขตพื้นที่ไหนของประเทศเกาหลีใต้ และยิ่งไปกว่านั้นแล้ว จำนวนยอดขายอัลบั้มในสัปดาห์แรกนั้นก็สูงถึง 50,000 อัลบั้ม ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าผลงานอัลบั้มก่อนหน้าถึงสองเท่าอีกด้วย

 

กล่าวคือ ความสำเร็จอันสุดแสนจะน่าประทับใจนั้นของสาว ๆ วง ‘Girls’ Generation’ เป็นเหมือนกับปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการเคป๊อป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับข้อเท็จจริงที่ว่า ในวงการบันเทิง ณ ช่วงเวลานั้น ยังไม่เคยมีเกิร์ลกรุ๊ปวงไหนที่จะสามารถทำสถิติยอดขายอัลบั้มในสัปดาห์แรกได้สูงขนาดนั้นมาก่อน

และเพราะกระแสความนิยมดังกล่าว สาว ๆ ‘Girls’ Generation’ ทั้ง 9 คนจึงได้ออกเดินสายโปรโมทเพลงอันเป็นตำนานนี้เป็นเวลานานร่วมสองเดือน ก่อนที่จะยุติการโปรโมทอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนสิงหาคมของปีเดียวกันนั้นเอง นอกจากนี้แล้ว ในช่วงเวลาของการจัดงานประกาศรางวัลประจำปี เพลง ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ ก็สามารถคว้ารางวัล ‘Grand Prize’ และ ‘Digital Song of the Year’ จากงานประกาศรางวัล ‘Golden Disk Awards’ ประจำปี 2009 มาครองได้เป็นผลสำเร็จ ท่ามกลางกระแสตอบรับอันแสนอบอุ่น และยินดีด้วยอย่างแท้จริงจากสาธารณะชน

 

ทั้งนี้ ความคิดเห็นบางส่วนของชาวเน็ตเกาหลีใต้ ในยุคปัจจุบัน ที่มีต่อคอนเซ็ปท์กะลาสีของสาว ๆ ‘Girls’ Generation’ นั้นมีใจความประมาณว่า

“เห็นด้วย ‘Genie’ คือที่สุดของตำนานแล้ว”

“เห็นด้วยสุด ๆ ไปเลย สำหรับฉันแล้ว คอนเซ็ปท์ที่ดีที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ปคือ ‘Genie’ และคอนเซ็ปท์ที่ดีที่สุดของบอยกรุ๊ปคือ ‘Sherlock’ ของ ‘SHINee’”

“ไม่มีอะไรจะขัดค้านเลย”

“โอ๊ะ ฉันตอบถูกแฮะ ว่ายังไงก็ต้องเป็น ‘Genie’ แน่นอน”

“เห็นด้วย เห็นด้วย”

“ใช่เลย มันต้อง ‘Genie’ นี่แหละ” 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งคอนเซ็ปท์ สไตล์การนำเสนอ ช่วงเวลาการนำเสนอ และแม้กระทั่งกับเนื้อร้อง และทำนองของบทเพลง ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ ในตำนานของสาว ๆ ‘Girls’ Generation’ นั้นคือความลงตัวที่สมบูรณ์แบบอย่างไม่มีใครสามารถหาที่ติได้ นี่คือสิ่งที่สมควรได้รับการจารึกลงในประวัติศาสตร์เคป๊อปอย่างแท้จริงในมุมมองความคิดของชาวเน็ตเกาหลีใต้ 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X