เทคนิคเบื้องหลังของการถ่ายภาพโทนขาว-ดำของเหล่าคนดังเกาหลี
2021-02-06 08:57:36
Advertisement
คลิก!!!

อยากรู้ไหมว่า ทำไมภาพโทนขาว-ดำ ของเหล่าคนดัง ยกตัวอย่างเช่น คิมยูจอง (Kim Yoo Jung) และ พัคโบยอง (Park Bo Young) ถึงดูมีเสน่ห์จนละสายตาไม่ได้?

INBORA ได้เผยความลับของเรื่องนี้ทางช่อง YouTube เมื่อไม่นานมานี้ เธอบอกว่านอกจากเสื้อคอเต่าสีดำแล้ว สิ่งสำคัญในการถ่ายแบบภาพโทนขาว-ดำเลยคือ การแต่งหน้า!

“ความลับของการถ่ายภาพโทนขาว-ดำคือ เมคอัพ โดยภาพรวมต้องแต่งออกมาให้ดูเป็นธรรมชาติ จะดูเหมือนไม่ได้แต่ง ถ้าถ่ายภาพโทนขาว-ดำ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่านี้แล้ว” – INBORA 

หลังจากนั้นเธอได้สาธิตวิธีการแต่งหน้า แต่ละขั้นตอน ไปชมกันได้เลย

1.คิ้ว 

เธอเริ่มจากคิ้ว โดยใช้ที่เขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้ม เธอบอกว่าให้เลือกสีที่คล้ายกับสีผมของคุณ เพราะจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติ

“ต้องเลือกใช้สีที่ไม่โดดเด่น ฉันเลือกใช้สีน้ำตาลเข้ม ถ้าอยากให้ภาพขาว-ดำออกมาดูดี ต้องใช้โทนสีที่ดูเป็นธรรมชาติ” – INBORA

 

2.ตา

เธอแนะนำให้ใช้สีน้ำตาล เพื่อความเป็นธรรมชาติ

“ตาของเราต้องดูงดงามและอ่อนโยน เป็นโทนสีที่เอาไว้คอนทัวร์ ฉันเห็นว่าเวลาแต่งหน้าแบบนี้ พวกเขาใช้สีเฉดนี้กันเยอะมาก” – INBORA

ความสำคัญคือเลือกสีที่สว่างปานกลาง ถ้าเป็นสีที่เข้มไป อาจทำให้ใบหน้าดูมืด เหมือนเสื้อที่ใส่ได้ “อย่าเลือกใช้สีที่มีความสว่างน้อย เวลาถ่ายภาพขาว-ดำ” – INBORA

 

3. ใบหน้า

คอนทัวร์ใบหน้า เพื่อเสริมความโดดเด่นของ องค์ประกอบบนใบหน้าของคุณ “ถ้าใบหน้าของคุณไม่ได้โชว์มากพอ แต่งหน้าไปก็เสียเวลาใช่ไหมละ?”

อย่าลืมคอนทัวร์ช่วงกราม

จากนั้นเติมแป้งบริเวณที่แสงตกกระทบบนหน้า (หน้าผาก, โหนกแก้ม) เพื่อลดการกระจายแสง ถ้าไม่ทำขั้นตอนนี้ เวลาถ่ายภาพออกมา หน้าของคุณจะใหญ่เกินจริง

 

4. ลิปสติก

แน่นอนว่าต้องเป็นสีที่มีความเป็นธรรมชาติ และไม่ทำให้ริมฝีปากของคุณดูคล้ำ จากการถ่ายภาพโทนสีขาว-ดำ

“ในภาพของนักแสดงหญิงที่คุณเห็น พวกเธอใช้ลิปสติกสีอ่อนมาก เวลาถ่ายภาพโทนขาว-ดำ ปากของเราต้องไม่ดูคล้ำ” – INBORA

 

และนี่คือเทคนิคทั้งหมด ลองไปแต่งหน้าตาม INBORA ได้ตามคลิปข้างล่างได้เลย:

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X