อาการบ่งชี้ที่วินิจฉัยได้อย่างเดียวว่า ‘คุณกำลังตกอยู่ในภาวะ ‘ฮัน จีพยอง’ ซินโดรม! อย่างหนัก’
2020-12-14 08:43:08
Advertisement
คลิก!!!

แม้จะปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยอย่างสักพักแล้วกับละครยอดฮิต ที่สร้างกระแสไปทั่วบ้านทั่วเมือง อย่าง ‘Start Up’ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีแฟน ๆ อีกมากมายที่ดูท่าจะยังไม่สามารถมูฟออนไปจากบรรดาตัวละครทั้งหลายภายในเรื่องได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ข้อถกเถียงที่ยังคิดไม่ตกว่านางเอกสาว ‘ซอ ดัลมี’ คนได้ลงเอยกับใครกันแน่

 

ดังนั้น เราจะมาเท้าความกันสักหน่อยเกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในละครเรื่อง ‘Start Up’ นี้ โดยเริ่มกันที่ข้อแรกที่มาพร้อมกับข้อเท็จจริงที่ว่า ละครเรื่อง ‘Start Up’ นี้ เป็นหนึ่งในละครจำนวนหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ที่จุดกระแสการแจ้งเกิดให้กับ ‘พระรอง’ มากที่สุดในเรื่อง โดยในกรณีนี้นักแสดงชายที่มารับบทเป็นพระรองผู้แสนอบอุ่นอย่าง ‘ฮัน จีพยอง’ ของละครเรื่อง ‘Start Up’ นี้ก็คือ ‘คิม ซอนโฮ’ นั่นเอง

 

โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ละครเรื่อง ‘Start Up’ นี้กลายเป็นสปอร์ตไลท์ที่สาดแสงส่องที่ไป ‘คิม ซอนโฮ’ แบบเต็ม ๆ ก็คือ การที่ตัวละคร ‘ฮัน จีพยอง’ นี้ไม่ใช่ตัวละครในประเภทที่เริ่มต้นความสัมพันธ์กับนางเอกในฐานะเพื่อนสนิทที่ในท้ายที่สุดแล้ว ก็พัฒนาความรู้สึกไปสู่การเป็นคนรัก (ที่อาจจะสมหวัง หรือไม่สมหวังก็ตาม) แต่ ‘ฮัน จีพยอง’ คือตัวแทนของความเป็นตัวเอง เป็นคนที่หนักแน่น และพึ่งพาได้ ส่งผลให้ผู้ชมมากมายต่าง ‘เลือก’ ที่จะรักตัวละคร ‘ฮัน จีพยอง’ อย่างมั่นคงตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นการออกอาการละครเป็นต้นมา

 

และแน่นอนว่า เพราะด้วยความรักอันแสนมั่นคง และยากที่จะเสื่อมคลายของแฟน ๆ ที่มีต่อตัวละคร ‘ฮัน จีพยอง’ นี้เอง แฟน ๆ ละครมากมายจึงต่างยังตก (หลุมรัก?) อยู่ในช่วงเวลาที่ไม่สามารถมูฟออนไปจาก ‘ฮัน จีพยอง’ ‘คิม ซอนโฮ’ และละครเรื่อง ‘Start Up’ นี้ได้ หรือถ้าหากจะพูดกันอย่างตรงไปตรงมาแล้วล่ะก็ แฟน ๆ เหล่านั้นกำลังมี (ความสุข) กับอาการป่วยที่เรียกว่า ‘ฮัน จีพยองซินโดรม’ นั่นเอง 

 

นอกจากนี้ หากคุณเป็นแฟนคลับหน้าใหม่ หรือคนที่ผ่านไปผ่านมาเรื่อย ๆ จนได้มีโอกาสรับชมละครเรื่อง ‘Start Up’ มาบ้างแล้วและอยากทราบว่าอาการของโรค ‘ฮัน จีพยองซินโดรม’ ที่ว่านั้นมันเป็นอย่างไร และตัวเองก็ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงที่จะตกอยู่ในสภาวะดังกล่าวด้วยรึเปล่านั้น ทางเราก็ได้นำรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับอาการบ่งชี้ในเบื้องต้น ที่สามารถคาดเดาผลการวินิจฉัยได้ว่า ‘คุณกำลังตกอยู่ในภาวะ ‘ฮัน จีพยองซินโดรม’ อย่างไม่ต้องสงสัย’ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

 

1. หน้าไทม์ไลน์ของคุณเต็มไปด้วยรูปภาพของ ‘ฮัน จีพยอง’ [ที่รับบทโดยทั้ง ‘นัม ดารึม’ และ ‘คิม ซอนโฮ’]

แน่นอนว่าความรักที่พวกเราทั้งหมดมีต่อ ‘ฮัน จีพยอง’ นั้นเรียกได้ว่าบริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบอย่างที่สุด และนั่นหมายถึงพวกเรารักทุก ๆ อย่างเกี่ยวกับ ‘ฮัน จีพยอง’ ตั้งแต่ ‘ฮัน จีพยอง’ ในวัยเด็ก (รับบทโดย นัม ดารึม) ที่พยายามดูแล และใช้ชีวิตของตัวเองอย่างดี และถูกต้องจนกระทั่งเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่สุดสตรองที่พวกเราทุกคนต่างหลงรักในความสำเร็จของเขา 

กล่าวคือ ไม่ว่าจะเป็นภาพของ ‘นัม ดารึม’ หรือ ‘คิม ซอนโฮ’ คุณจะต้องมีภาพของนักแสดงคนใดคนหนึ่ง หรืออาจจะทั้งสองคน เต็มหน้าไทม์ไลน์บัญชีโซเชียลมีเดียอย่างแน่นอน!

 

2. คุณตามหา และตามอ่านทฤษฎีเกี่ยวกับตอนจบของละครอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

แม้ว่าคุณจะมีภาพตอนจบในแบบฉบับของตนเองที่วาดฝันเอาไว้ในหัวแล้ว หรือคุณอาจเลือกที่จะจินตนาการสร้างตอนจบในแบบฉบับของตนเองและเชื่อแบบนั้น แต่อย่างไรก็ตาม คุณก็ไม่สามารถหยุด หรือปฏิเสธความรู้สึกต้องการอ่าน ‘ทฤษฎีตอนจบ’ ในรูปแบบต่าง ๆ ที่แฟนละครคนอื่น ๆ ออกมาแชร์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ และนอกจากนี้แล้ว คุณเองก็หวังที่จะได้เห็น หรืออ่านทฤษฎีที่มีความเชื่อในแบบเดียวกันกับความคิด หรือความต้องการของคุณด้วยเช่นกัน

 

3. คุณยังคงเคยชินกับการเฝ้ารอคอยให้ถึงช่วงเวลาสุดสัปดาห์เร็ว ๆ 

เราจะไม่พูถึงเนื้อเรื่องของละครว่าจบแบบไหน หรือใครได้ลงเอยกับใคร แต่เรากำลังพูดถึงความรู้สึกรอคอย และคาดหวังที่จะได้เห็นทั้งพัฒนาการที่เติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ และโมเม้นท์น่ารัก ๆ ใหม่ ๆ ที่ชวนฟินในแต่ละสัปดาห์ของตัวละครที่เรารัก และแน่นอนว่า ในกรณีนี้ เรื่องราวในบทต่อไปของตัวละครที่เราต้องการเห็นมากที่สุดก็คือ ‘ฮัน จีพยอง’ นั่นเอง

 

4. คุณสนุกกับการตัดต่อรูป ‘ฮัน จีพยอง’ และ ‘ซอ ดัลมี’ 

มันคงจะต้องรู้สึกดี และรู้สึกฟินมากกว่าเดิมอย่างแน่นอนเมื่อได้เห็นภาพของสองตัวละครที่คุณรักได้มีโมเม้นท์อยู่ร่วมเฟรมเดียวกัน และเพราะแบบนั้น คุณก็เริ่มที่เฝ้ารอคอยที่จะเห็น หรือเอาแต่มองหา หรือแม้กระทั่งจะเริ่มต้นตามหาภาพโมเม้นท์น่ารัก ๆ ของตัวละครทั้งสองนั้นด้วยตัวเอง

 

5. คุณรอคอยผลงานละครเรื่องต่อไปของ ‘คิม ซอนโฮ’ อย่างใจจดใจจ่อ

ความจริงที่ว่านักแสดงที่แม้จะรับบทพระรองภายในละครอย่าง ‘คิม ซอนโฮ’ นั้นกลับเกิดโด่งดังเป็นพลุแตก และได้รับทั้งความรัก กระแสความนิยม และความสนใจเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นเพราะ ‘ความรัก’ ของพวกเราเองนั่นแหละที่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ชื่อของ ‘คิม ซอนโฮ’ ได้กลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้างมากขึ้น

และเพราะแบบนั้นเอง เพราะพวกเราทุกคนต่างก็รักในตัวของ ‘คิม ซอนโฮ’ คนนี้มาก ๆ พวกเราจึงต่างต้องการที่จะได้รับชมผลงานละคร และหนัง หรือแม้แต่การเข้าร่วมรายการวาไรตี้ใหม่ ๆ ของ ‘คิม ซอนโฮ’ ผู้นี้กันอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งนั่นก็เพราะเราต้องการเสพโมเม้นท์ความน่ารักใหม่ ๆ ที่จะทำให้เรารัก ‘คิม ซอนโฮ’ คนนี้มากขึ้นนั่นเอง

 

หมายเหตุ: ไม่ว่าสุดท้ายแล้วคุณจะ #TeamJiPyeong หรือ #TeamDosan การแสดงความรัก และความชื่นชอบในตัวนักแสดงนั้นควรเป็นไปอย่างพอดี เหมาะสม ไม่ก้าวก่าย และทำร้ายซึ่งกันและกัน เพราะสุดท้ายแล้ว ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ ‘บทละคร’ ที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงาน ที่ซึ่งนักแสดงที่เรารักเป็นเพียงผู้ถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นออกมาให้พวกเราได้เห็น 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X