Dispatch เปิดเผยว่าผู้จัด MAMA ได้ให้ไอดอลอัดรายการในสตูดิโอสกปรก เต็มไปด้วยฝุ่น
2020-12-11 19:55:21
Advertisement
คลิก!!!

งาน MAMA 2020 ถูกวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังจากมีการเปิดเผยจากต้นสังกัดไอดอลหลายบริษัทรวมถึงไอดอลหลายคนว่าสถานที่ถ่ายทำการแสดงแย่มาก

สถานที่ถ่ายทำการแสดง 2020 MAMA อยู่ที่ Paju CJ ENM Content World ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง จากข้อมูลของ Paju City Hall ตอนนี้เพิ่งจะสร้างได้แค่ 30-40% เท่านั้น ซึ่งตามแผนที่นี่จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2023

ประเด็นใหม่ของงาน 2020 MAMA จึงเป็นการให้ไอดอลไปถ่ายทำในสถานที่ที่เต็มไปด้วยฝุ่นสกปรก

“ฉันไปถ่ายทำล่วงหน้าในเวทีที่อยู่ในตึกใหม่ แต่ได้ยินเสียงทีมงานโวยวายว่า หน้ากากสีขาวของพวกเขากลายเป็นสีดำ เพราะฝุ่น” – ไอดอลไม่เปิดเผยตัวตน

CJ ENM กำลังสร้างสตูดิโอขนาดใหญ่ในเกาหลี โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 37,406 ตารางเมตร มีแผนว่าจะสร้างสตูดิโอทั้งหมด 10 สตูดิโอ ตอนนี้ได้เปิดใช้งานสตูดิโอ 5 และ 6 เป็นการชั่วคราว

เนื่องจากอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง จึงมีทั้งรถยกและรถเทรลเลอร์อยู่ในบริเวณสตูดิโอ ลานจอดรถที่ไอดอลบางกลุ่มต้องรอไม่มีแม้แต่การปูทางเดิน บริเวณนั้นยังเป็นพื้นดิน หรือพื้นทราย มีป้ายเตือนระวังงู และวัตถุไวไฟอยู่ในบริเวณดังกล่าว ไอดอลไม่สามารถเปิดหน้าต่างรถได้ เพราะฝุ่นและทรายลอยไปทั่ว

ระหว่างการถ่ายทำล่วงหน้า มีการเปิดสตูดิโอ 5 เป็นห้องรอ และสตูดิโอ 6 เป็นสถานที่ถ่ายทำ การถ่ายทำล่วงหน้าได้ดำเนินการตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม หลายวงต้องมาที่นี่หลายครั้ง เพื่อถ่ายทำให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ แต่ละครั้งสภาพสถานที่ถ่ายทำไม่ได้ดีขึ้น

“ตอนไปถ่ายทำล่วงหน้าให้กับงานนี้ พวกเขาก็ยังก่อสร้างกันอยู่ทุกที่ มันยากมากเพราะฝุ่นปลิวไปทั่ว จนแสบคอไปหมด” – ไอดอลไม่เปิดเผยตัวตน

สำนักข่าว Dispatch ได้ไปเยือนสถานที่ถ่ายทำ และพบว่าตอนนี้ สตูดิโอ 5 และ 6 ถูกรื้อถอนออกไปแล้ว และการก่อสร้างดำเนินต่อไป บริเวณสตูดิโอ 6 ที่เคยเป็นที่ถ่ายทำ มีฝุ่นลอยเต็มไปหมด และเข้าตา,ปาก และจมูกนักข่าวของ Dispatch เรื่องนี้ตรงกับข้อมูลทีได้จากต้นสังกัดไอดอล

“ฝุ่นในสตูดิโอตอนถ่ายทำอยู่ในขั้นวิกฤต ฉันแคะจมูกเพราะรู้สึกระคายเคือง แล้วได้ฝุ่นดำๆติดออกมา หน้ากากอนามัยที่เราใส่กลายเป็นสีดำ” – ต้นสังกัดไม่เปิดเผยตัวตน

ไอดอลต้องเผชิญกับฝุ่นมากกว่า เนื่องจากพวกเขาไม่ได้ใส่หน้ากากตอนอยู่บนเวที ด้าน CJ ENM ออกมาบอกว่า สถานที่ของพวกเขาเหมาะสมในการถ่ายทำแล้ว


“ตอนที่ถ่ายทำ ระบบปรับอากาศได้ติดตั้งและทำงานอย่างสมบูรณ์ เราใช้ลดฉีดน้ำช่วยในการลดฝุ่นอีกด้วย” - CJ ENM

อย่างไรก็ตาม เกิร์ลกรุ๊ปบางวงที่ได้ไปถ่ายทำล่วงหน้าตอนเช้าของวันงาน 2020 MAMA ได้ออกมาตั้งคำถามว่าทางผู้จัดไม่มีเวลาจัดการกับฝุ่นในสตูดิโอเลยเหรอ

“การถ่ายทำล่วงหน้า ยังมีอยู่จนถึงวันที่ออกอากาศงานประกาศรางวัล ก่อนที่พวกเขาจะเปลี่ยนเป็นเวทีสำหรับการออกอากาศ เราสงสัยว่าพวกเขาน่าจะเอาฝุ่นออกจากสตูดิโอได้ตั้งแต่ช่วงถ่ายทำล่วงหน้าแล้ว” – ต้นสังกัดไม่เปิดเผยตัวตน

Dispatch เปิดเผยว่าได้มีการตรวจสอบค่าฝุ่นละอองของสถานที่จัดงานแต่เป็นข้อมูลตั้งแต่ปี 2019 น่าเสียดายที่ไม่ได้วัดอีกครั้งในปี 2020 ระหว่างการถ่ายทำ MAMA

“ไอดอลเหมือนกับของประกอบฉากบนเวที ถ้าคุณคิดว่าพวกเขาคือศิลปิน คุณจะไม่ให้พวกเขาถ่ายทำในสถานที่แบบนั้น ถ้าให้พูดกันตรงๆคือ เหมือนให้พวกเขาไปถ่ายทำในไซต์งานก่อสร้าง” – ต้นสังกัดไม่เปิดเผยตัวตน

 

ที่มา: Dispatch

แปลโดย http://popcornfor2.com

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X