5 ไอดอลสาวที่มีจำนวนแฟนเกิร์ลมากกว่าแฟนบอย
2020-09-28 09:00:29
Advertisement
คลิก!!!

หนึ่งในความปกติมากที่สุดของวงการไอดอลเคป๊อปก็คือ การที่ไอดอลชายจะมีแฟนเกิร์ลจำนวนมากกว่าแฟนบอยคอยตามให้กำลังใจ แต่ในทางกลับกัน ไอดอลสาวก็จะมีแฟนบอยที่ให้ความสนใจพวกเธอในจำนวนที่มากกว่าแฟนเกิร์ล แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่านั่นจะเป็นหนึ่งในข้อเท็จจริง แต่มันก็ไม่สามารถใช้เป็นข้อสรุปเกี่ยวกับกลุ่มแฟนคลับไอดอลเคป๊อปได้

เนื่องจากภายในรูปแบบวัฒนธรรมการเป็นแฟนคลับไอดอลเคป๊อปนี้ ก็ยังมีไอดอลหญิงจำนวนไม่น้อยเลยที่มีฐานแฟนคลับหลัก ๆ เป็น ‘แฟนเกิร์ล’ แทนที่จะเป็นแฟนบอยดั่งเช่นทั่ว ๆ ไป ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านภาพลักษณ์ออร่า ลักษณะการแสดงออก หรือแม้แต่อิทธิพลด้านความสนใจส่วนตัว และอะไรปัจจัยอะไรก็ตามแต่ที่สามารถเพื่อใช้มัดใจกลุ่มแฟนคลับสาว ๆ ได้ ในท้ายที่สุดแล้วเราก็ไม่สามารปฏิเสธได้ว่า ‘ไอดอลหญิง’ กลุ่มนี้มีแฟนเกิร์ลที่คอยให้กำลังใจพวกเธออยู่เป็นจำนวนมหาศาล

 

1. ฮยอนอา

(Photo : HyunA Instagram)

ศิลปินหญิงเดี่ยว ที่สาธารณะชนรู้จักกันในนาม ‘Sexy Ending Fairy’ อย่าง ‘ฮยอนอา’ คนนี้ มีฐานแฟนคลับหลัก ๆ กว่า 90% เป็นแฟนเกิร์ล โดยการคาดการณ์นี้หลัก ๆ มาจากการสังเกตุการร้องแฟนชานท์ของแฟน ๆ ในขณะที่ฮยอนอากำลังทำการแสดง ซึ่งในทุก ๆ ครั้ง เสียงของ ‘แฟนเกิร์ล’ ที่ตะโกนร้องออกมานั้นจะดังมากกว่าเสมอ

และหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ฮยอนอามีจำนวนแฟนเกิร์ลมากกว่าแฟนบอยก็คือ เสน่ห์ในสไตล์เซ็กซี่ของฮยอนอาในขณะที่กำลังทำการแสดงบนเวที รวมไปจนถึงภาพลักษณ์ของฮยอนอาที่ดูน่ารัก และเป็นกันเองมาก ๆ ในเวลาปกติที่ไม่ได้ยืนอยู่บนเวที ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมากนั่นเอง เพราะเหตุนั้นแฟนเกิร์ลมากมายทั่วโลกต่างพากันหลงใหลในความเป็นตัวของตัวเองอย่างมั่นใจนี้ของฮยอนอา 

 

2. ซอนมี

(Photo : Sunmi Instagram)

อีกหนึ่งโซโล่หญิงที่โด่งดัง และประสบความสำเร็จมาก ๆ ในวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ ซอนมีนั้นมีทั้งรูปร่างที่ดูสมส่วน เรียวขาเรียวยาว น้ำเสียงสุดยูนีค เสน่ห์ที่ดูลึกลับ รวมไปจนถึงไหวพริบด้านวาไรตี้ที่เรียกเสียงฮาได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่ดึงดูดเหล่าบรรดาแฟนเกิร์ลให้เข้าหา และติดบ่วงกับดักของซอนมีอย่างหาทางออกไม่ได้แทบทั้งสิ้น

นอกจากนี้แล้ว ในแง่ของผลงานเพลง ซอนมีมักจะมุ่งเน้นการทำเพลงที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้หญิงทั่วไปได้อย่างง่ายดายมาก ๆ อีกด้วย และเพราะแฟนคลับสาว ๆ สามารถเข้าใจถึงความรู้สึกที่บทเพลงต้องการสื่อออกมาได้อย่างลึกซึ้ง การที่ซอนมีจะมีฐานแฟนหลัก ๆ เป็นสาว ๆ มากกว่าหนุ่ม ๆ นั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมายแต่อย่างใด

 

3. คริสตัล

(Photo : Krystal Instagram)

อีกหนึ่งไอดอลสาวที่เป็นที่รู้กจักกันดีในหมู่สาธารณะชนว่ามีภาพลักษณ์ของ ‘เจ้าาหญิงน้ำแข็ง’ อยู่เต็มเปี่ยม (เช่นเดียวกันกับพี่สาวของเธอ) อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาพความประทับใจแรกที่ผู้คนโดยทั่วไปมักจะมีต่อคริสตัลก็คือ ความนิ่ง ความหยิ่ง ความเยือกเย็น หรือแม้แต่ความเฉยชาก็ตามที แต่สำหรับบรรดาแฟนคลับแล้ว คริสตัลนั้นคือ นิยามของความน่ารัก 

แฟน ๆ โดยเฉพาะแฟนเกิร์ล นั้นมักจะพูดกันอยู่เสมอว่าคริสตัลนั้นในความเป็นจริงแล้วมีลักษณะนิสัยที่น่ารักมาก ๆ ‘เจ้าาหญิงน้ำแข็งคนน้อง’ คนนี้มีเอกโย (aegyo) ในตัวเยอะมาก ๆ อีกทั้งยังเป็นสไตล์ความน่ารักที่ดูมีแล้วความคลาสสิคผสมปนอยู่ด้วยในระดับที่สูงมาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้คริสตัลเป็นที่รักมาก ๆ ของบรรดาแฟนคลับ   

 

4. โบมี Apink

(Photo : Bomi Instagram)

จากบรรดาสมาชิกทั้งหมดในวง Apink โบมีเป็นสมาชิกที่เรียกได้ว่ามีฐานแฟนเกิร์ลมากที่สุดของวง เนื่องจากภาพลักษณ์ความสดใส และบุคลิกที่ดูซุกซนราวกับเด็กผู้ชาย ความน่ารักของโบมีนั้นแม้จะเป็นไปในแบบที่เรียบง่าย แต่ก็เพราะความไม่ประดิษฐ์นั้นเองที่สามารถดึงดูด และมัดใจแฟนเกิร์ลมากมายได้  

 

5. จองยอน TWICE

(Photo : TWICE Instagram)

ตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นเดบิวต์ใหม่ ๆ จนถึงปัจจุบัน จองยอนนั้นเป็นสมาชิกคนเดียวที่ไว้ผมสั้นสไตล์ Boyish มาโดยตลอด และเพราะเหตุนั้นเองที่จองยอนกลายเป็นจุดสนใจของบรรดาแฟนเกิร์ลมากมาย ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูโดดเด่นออกมาจากสมาชิกคนอื่น ๆ ในวง แฟน ๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจองยอนนั้นดูมีความสปอร์ต มีออร่าที่ให้ความรู้แข็งแกร่ง สามารถเป็นที่พักพิงให้กับคนอื่น ๆ ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ใช้มัดใจบรรดาแฟนเกิร์ลมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากนี้ แม้ว่าในช่วงเวลาปัจจุบัน จองยอนนั้นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของตัวเองมากขึ้นด้วยการไว้ผมยาว เลือกใช้เมคอัพ และสไตล์เสื้อผ้าที่ดูมีความหวานมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านั้นก็ไม่สามารถทำให้ความรักของแฟนเกิร์ลที่มีต่อจองยอนนั้นเปลี่ยนแปลงไปได้เลยแม้แต่น้อย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X