‘พี่ชายของซอลลี่’ ออกมาตอบโต้เพื่อนของซอลลี่ ที่ใส่ร้ายครอบครัวของเขา
2020-09-13 19:58:43
Advertisement
คลิก!!!

ภายในตอนต่อไปของรายการสารคดีเกี่ยวกับ ‘ซอลลี่’ ที่ออกอากาศโดยช่อง MBC ทั้ง ‘พี่ชาย’ และ ‘เพื่อน’ ของซอลลี่ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกของพวกเขาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

หลังจากการออกอากาศเนื้อหาช่วงหนึ่งในรายการ ‘Docuplex’ ที่แสดงให้เห็นเกี่ยวกับเรื่องราวรอบ ๆ ตัวของซอลลี่ ความขัดแย้งก็ปะทุขึ้นอีกครั้งในหมู่สาธารณะชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ‘กลุ่มเพื่อน ๆ ของซอลลี่’ ที่ตัดสินใจออกมาแบ่งปันความรู้สึกของพวกเขาที่มีต่อเหตุการณ์ผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของพวกเขา และภายในข้อความเหล่านั้น พวกเขาได้กล่าวโจมตีไปที่ ‘คุณแม่ของซอลลี่’ โดยตรง เพื่อแสดงความรู้สึกต่อต้านการกระทำของตัวคุณแม่ในครั้งนี้ ที่ตัดสินใจออกมาพูดถึงเรื่องราวนี้เอาจนป่านนี้ และสร้างเพียงความเจ็บปวดให้กับซอลลี่อีกครั้ง รวมถึงก่อให้เกิดความเกลียดชัง ความขัดแย้ง และการหาบุคคลเพื่อกล่าวโทษของสาธารณะชนต่อเหตุการณ์นี้ขึ้นอีกครั้ง

 

ในเริ่มต้น ผู้ใช้บัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว ‘@limmynammy’ ได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวเหยียด เพื่อบอกเล่าความรู้สึกเสียใจของตัวเองที่ซอลลี่ยังคงไม่สามารถพักผ่อนได้อย่างสงบในท้ายที่สุด เหตุเพราะ ‘ครอบครัวของซอลลี่’ ตัดสินใจออกมาเข้าร่วมรายการสารคดีนี้ ซึ่งการออกมาเปิดเผยความรู้สึกในครั้งนี้ของ ‘คุณแม่ของซอลลี่’ นั้นไม่สามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ และกลับสร้างเพียงความเกลียดชังให้เกิดขึ้นอีกครั้งเท่านั้น 

แต่อย่างไรก็ตาม บัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว ‘@limmynammy’ ได้ถูกทำการลบหายไป ส่งผลให้หลังจากนั้นไม่นาน บัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวอีกบัญชี ‘@hotdogdrive’ จึงได้ออกมาทำการโพสต์ข้อความเดียวกันนั้นอีกครั้ง โดยภายในโพสต์ดังกล่าวมีใจความสำคัญคร่าว ๆ ว่า 

 

“เมื่อคุณเริ่มใช้เงินของซอลลี่ไปกับสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็น ซอลลี่จึงบอกกับคุณว่าเธอต้องการที่จะดูแลเรื่องการบริหารจัดการบัญชีการเงินด้วยตัวเองนับแต่นี้ไป ซึ่งนั่นทำให้คุณโกรธ และตัดสินใจตัดเธอออกจากชีวิตของคุณ... พวกเรา (เพื่อน ๆ ของซอลลี่) ยังคงจำได้ว่าคุณหมดเงินพวกนั้นไปกับอะไรบ้าง พวกเรายังคงจำคำพูดที่พวกคุณพูดกับซอลลี่ได้ ในตอนที่เธอถามพวกคุณว่า ‘ทำไมถึงใช้เงินที่เธอหามาอย่างยากเย็น อย่างความฟุ่มเฟือยขนาดนี้’… พวกเรานึกไม่ออกเลยว่าความรู้สึกของซอลลี่จะเป็นแบบไหน เธอจะต้องรู้สึกทุกข์ทรมานขนาดไหน” – บางส่วนจากข้อความในบัญชีส่วนตัว ‘@limmynammy’ และ ‘@hotdogdrive’

 

เพื่อนอีกคนของซอลลี่อย่าง ‘โจ ลีซบ’ เป็นอีกคนที่ตัดสินใจออกมาเปิดเผยความรู้สึกของเขาเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ผ่านทั้งบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว ‘@choleesop’ และการเข้าร่วมรายการสารคดี ‘Docuplex’ ซึ่งใจความสำคัญที่เขาต้องการจะสื่อนั้น ยังคงเป็นการพุ่งเป้าวิจารณ์การกระทำของ ‘คนในครอบครัวของซอลลี่’ เช่นเดียวกันกับเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ 

โดยเริ่มแรก ‘โจ ลีซบ’ กล่าวอธิบายถึงเหตุผลที่ตัวเขาตัดสินใจเข้าร่วมถ่ายทำในรายการสารคดีนี้ผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว ว่าเป็นเพราะ ‘ทางรายการให้สัญญากับเขาว่า รายการนี้จะเป็นเพียงรายการที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ซอลลี่เท่านั้น’ แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากการออกอากาศในตอนแรก ทุก ๆ อย่างกลับตาลปัตรไปหมด ส่งผลให้ตัวเขานั้นรู้สึกว่า เขาจำเป็นที่จะต้องออกมาแบ่งปันความรู้สึกของตัวเองอีกครั้งผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การดำงานของรายการนี้ว่า ‘รายการที่ควรจะเป็นเกียรติแก่ซอลลี่ กลับกลายเป็นสารคดีเกี่ยวกับคุณแม่ของซอลลี่แทน’

 

‘โจ ลีซบ’ ยังได้อธิบายอีกว่า เหตุผลที่เพื่อน ๆ ของซอลลี่นั้นไม่ออกมาพูดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ตั้งแต่ต้นนั้นเป็นเพราะว่า ‘พวกเขาต้องการเคารพ (ความรู้สึกของ) ซอลลี่’ แต่ในขณะเดียวกันนั้นเอง ‘คนที่ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลในครอบครัวของซอลลี่’ กลับออกมาพูดขอความเห็นใจราวกับว่าตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำ และกล่าวหา ใส่ร้ายทั้งพวกเรา (เพื่อน ๆ ของซอลลี่) อดีตแฟนหนุ่มของซอลลี่ และแม้กระทั่งแฟน ๆ ของซอลลี่เอง ราวกับว่าพวกเราทุกคนนั้นเป็นผู้ร้าย เป็นต้นเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้

 

“พวกเรา (เพื่อน ๆ ของซอลลี่) รู้ว่าอะไรคือความจริง พวกเรารู้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมามีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ้าง พวกเราคือคนที่อยู่เคียงข้างซอลลี่ในวันที่เธอต้องพบเจอกับเรื่องยากลำบาก (และเพราะนั่นคือเรื่องราวความยากลำบากของซอลลี่) พวกเราจึงตัดสินใจที่จะเงียบ ไม่พูดอะไรเพื่อสร้างความเจ็บปวดไปมากกว่านี้ ซึ่งนั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเราไม่รู้เรื่องอะไร พวกเราอาจจะรู้มากกว่าพวกคุณด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้น หยุดพูดถึงพวกเราได้แล้วครับ” – โจ ลีซบ ‘@choleesop’ 

 

ในขณะที่รายการสารคดีนี้ได้ทำการออกอากาศอย่างเป็นทางการ และสร้างความสงสัยให้กับสาธารณะชนเกี่ยวกับ ‘ความจำเป็น หรือจุดประสงค์ที่แท้จริง’ จากการออกอากาศนี้ ในช่วงเวลานั้นเอง ‘ข้อความที่บอกเล่าเกี่ยวกับความรู้สึกที่แท้จริงของเพื่อน ๆ ซอลลี่’ ก็ถูกโพสต์ออกมา และกลายเป็นหัวข้อพูดคุยกันท่ามกลางผู้คนในสังคมเกาหลีใต้ไปอย่างกว้างขวาง และรวดเร็ว

 

และด้วยเหตุนั้นเอง ส่งผลให้ในที่สุด อีกหนึ่งบุคคลที่สามารถบอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ได้โดยตรงอย่าง ‘พี่ชายคนรองของซอลลี่’ หรือ ‘ชเว กอนฮี’ ก็ได้ตัดสินใจออกมาแบ่งปันความรู้สึกในมุมมองของตัวเองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดย ‘พี่ชายคนรองของซอลลี่’ ได้เลือกบอกเล่าความรู้สึกของเขาด้วยการโพสต์ข้อความผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งในโพสต์ข้อความดังกล่าว ‘พี่ชายคนรองของซอลลี่’ ได้ทำการแท็กเพื่อนของซอลลี่อย่าง ‘โจ ลีซบ’ (@choleesop) ด้วยเช่นเดียวกัน 

โดยใตความคร่าว ๆ ภายในข้อความที่ ‘พี่ชายคนรองของซอลลี่’ ได้ทำการโพสต์มีเนื้อหาพุ่งเป้าโจมตีไปที่เพื่อน ๆ ของซอลลี่โดยตรง พร้อมกล่าวหากลุ่มเพื่อน ๆ ของซอลลี่ว่า ‘เลือกที่จะใส่ใจ และให้ความสำคัญกับตัวรายการสารคดี’ มากกว่าการไว้อาลัยให้กับการสูญเสียของซอลลี่ นอกจากนี้ ‘พี่ชายคนรองของซอลลี่’ ยังได้กล่าวเป็นนัยอีกว่า ‘เขากำลังพยายามอย่างมากที่จะไม่เปิดโปง’ เรื่องราวทั้งหมด (เกี่ยวกับเพื่อน ๆ ของซอลลี่) ไปมากกว่านี้ รวมถึงสุดท้าย ‘พี่ชายคนรองของซอลลี่’ ยังได้กล่าวหากลุ่มเพื่อน ๆ ของซอลลี่อีกด้วยว่า พวกเขานั้น ‘กำลังอวดดี’ มากเกินไป

 

“ไอ้พวกคนเลว (คำหยาบคาย: f*ckers) พวกแกไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดถึงซอลลี่แบบนี้ ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้พวกแกควรจะกำลังอยู่ในช่วงที่ไว้อาลัยเพราะการสูญเสีย แต่พวกแกกลับเลือกที่จะโพล่หน้าออกมาในรายการสารคดีสิ้นคิดนั่นในช่วเวลานี้ กล้าดียังไง? ฉันไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าพวกแกมีค่าพอมากพอจนถึงขั้นที่จะสามารถเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนของซอลลี่ พวกแกคิดว่าตัวเองเป็นเพื่อนของซอลลี่จริง ๆ เหรอ? พวกแกคิดว่าตัวเองจะยอมรับความจริงทั้งหมดได้จริง ๆ งั้นสิ? (ถ้าเรื่องราวทั้งหมดถูกปล่อยออกมา) พวกแกหลายคนจะจบเห่แน่นอน และเพราะแบบนั้น ฉันจะเงียบไว้ก็แล้วกัน” – ‘ชเว กอนฮี’ พี่ชายคนรองของซอลลี่

 

นอกจากนี้ ‘พี่ชายคนรองของซอลลี่’ ยังได้กล่าวเป็นนัย ๆ อีกด้วยว่า คำพูดที่กลุ่มเพื่อน ๆ ของซอลลี่บอกว่าพวกเขารู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ๆ ทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริง แม้ว่าพวกเขาอาจจะดูเหมือนว่ารู้เรื่องอะไร ๆ มากมาย แต่ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาเหล่านั้นไม่มีใครรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดจริง ๆ เลยต่างหาก 

 

“แล้วก็นะไอ้พวกเลว อย่าคิดจะมาลองดีกับฉัน คนที่เป็นเพื่อนแท้คือคนที่ต้องคอยเตือน คอยหยุดไม่ให้เพื่อนเลือกเดินไปในทางที่ผิด แต่พวกแกน่ะ พวกแกไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไรถูก หรืออะไรผิด พวกแกไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ และใช่ มันคงเปล่าประโยชน์ที่ฉันจะต้องมานั่งอธิบาย เพราะยังไงซะ พวกแกก็ไม่มีวันเข้าใจ... เพราะฉะนั้นนะ หยุดพูดถึงพวกเรา (ครอบครัวของซอลลี่) ได้แล้ว ไอ้พวกคนเลวเอ้ย” – ‘ชเว กอนฮี’ พี่ชายคนรองของซอลลี่

 

ผลกระทบจากการออกอากาศของรายการสารคดี ‘Docuplex’ ทางช่อง MBC นั้นไม่เพียงแต่กระตุ้นให้ทั้งครอบครัวของซอลลี่ และกลุ่มเพื่อน ๆ ซอลลี่แสดงความต่อต้าน และขัดแย้งต่อกันมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังคงสร้างเป้าความเกลียดชังมากมายให้พุ่งไปหาแร็ปเปอร์หนุ่ม ‘ชเว-จา’ ผู้เป็นอดีตแฟนของซอลลี่อย่างรุนแรงอีกด้วย โดยในตอนนี้ ภายในบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของ ‘ชเว-จา’ นั้นเต็มไปด้วยข้อความคิดเห็นเชิงลบ และความเกลียดชังมากมาย ซึ่ง ‘ชเว-จา’ นั้นต้องแบกรับสิ่งเหล่านี้เพียงเพราะเขาได้ชื่อว่าเป็น ‘อดีตแฟนหนุ่มอย่างเป็นทางการ’ ของซอลลี่

ในท้ายที่สุด หลังจากกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ที่รุนแรง และเริ่มที่จะมากเกินขอบเขต โปรดิวเซอร์รายการสารคดี ‘Docuplex’ นี้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลเบื้องหลังในการตัดสินใจสร้างสรรค์รายการนี้ขึ้นมาว่า ‘เขาไม่ได้มีจุดประสงค์ด้านลบ หรือต้องการสร้างความแตกแยกใด ๆ’ แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากพิจารณาจากผลกระทบที่เกิดขึ้น ชาวเน็ตมากมายเริ่มที่จะเห็นด้วยกับคำพูดของ ‘เกโค่’ (Gaeko) สมาชิกร่วมวง ‘Dynamic Duo’ ของ ‘ชเว-จา’ ที่กล่าวไว้ว่า

 

“ถ้าหากจุดประสงค์ที่แท้จริงของการออกอากาศรายการสารคดีนี้คือ ‘จำนวนเรตติ้งที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ช่อง’ แล้วล่ะก็ ผมจะต้องรู้สึกผิดหวัง และโกรธมาก ๆ แน่นอน”  

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X