4 ไอดอลชายจากเจเนอเรชั่น 2 เหล่านี้ คือคนที่ได้รับคำชื่นชมว่ามีความสามารถรอบด้าน
2020-06-27 10:40:12
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตได้ชื่นชมไอดอลรุ่น 2 เหล่านี้ว่าเป็นคนที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งการร้อง, การเต้น, แร็ป รวมถึงการแต่งเพลง ลองไปดูกันดีกว่าว่า 4 คนนี้มีใครกันบ้าง

1. จี-ดราก้อน (G-Dragon) วง BIGBANG

จี-ดราก้อนเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง BIGBANG เมื่อปี 2006 รับหน้าที่ลีดเดอร์, เมนแร็ปเปอร์, ร้อง, และหน้าตาของวง เขามักจะได้รับฉายาว่า ‘ราชาแห่งวงการเคป็อป’ ในปี 2019 จี-ดราก้อนได้ปล่อยผลงานเดี่ยวของตัวเองเป็นครั้งแรก และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เขาเป็นศิลปินที่มีคอนเสิร์ตทั่วโลก ทั้งคอนเสิร์ตวงและคอนเสิร์ตเดี่ยว 

นอกจากผลงานด้านงานเพลงแล้ว จี-ดราก้อนยังเป็นที่จดจำในด้านแฟชั่น เขามีแบรนด์แฟชั่น Peaceminusone ของตัวเองในปี 2016 มีสินค้าจำพวกเครื่องประดับ, หมวก, หูฟังแบบในช่องหู มีหน้าร้านทั้งในลอนดอนและโวล นอกจากนี้เขายังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Chanel อีกด้วย

เพลงที่เขาเขียนหรือมีส่วนร่วมกว่า 23 เพลงขึ้นอันดับหนึ่งชาร์ตฮิตอย่าง Gaon

2. แทยัง (Taeyang) วง BIGBANG

แทยัง เดบิวต์ในตำแหน่งร้องและเต้นหลักของ BIGBANG เมื่อปี 2006  เขามีสไตล์การร้องและเนื้อเสียงเป็นเอกลักษณ์ แทยังเดบิวต์โซโล่ในปี 2008 และถือเป็นคนที่ทำให้เพลงแนว R&B ได้รับความนิยมมากขึ้นในวงการเคป็อป จนได้ชื่อว่าเป็น ‘เจ้าชายแห่งวงการ R&B’ เขาเป็นคนทุ่มเทกับงานเพลงมาก หลายคนอาจรู้ดีอยู่แล้วว่าแทยังแต่งเพลงรักเก่งมาก และเขาแต่งเพลงให้กับตัวเอง

นอกจากร้องเพลงเพราะ, แต่งเพลงได้แล้ว เขายังเป็นนักเต้นที่ดีมาก การเคลื่อนไหวร่างกายของเขาคล้ายกับ Chris Brown 

3. แทมิน (Taemin) วง SHINee

แทมิน เดบิวต์เมื่อปี 2008 ในฐานะเมนเต้น, ซับโวคอล และมักเน่ เขาเดบิวต์โซโล่ในปี 2014 และอัลบั้ม EP แรกของเขาขึ้นชาร์ต Gaon นอกจากนี้เขายังเคยรับหน้าที่พากษ์เสียงให้กับตัวละครหลักของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Outback อีกด้วย

แทมินเริ่มต้นการเต้นจากความชื่นชอบในตัวศิลปิน Michael Jackson เขาไปออดิชั่นที่ SM Entertainment และเดบิวต์กับ SHINee แทมินเคยฝากเสียงร้องของเขาเอาไว้ในเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง To The Beautiful You 

ตอนนี้เขาทำกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นหลัก ทักษะการเต้นของเขาทำให้ชาวเน็ตและแฟนคลับประทับใจโดยเฉพาะเพลง MOVE ที่ถูกพูดถึงอย่างมากเพราะมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนเพลงอื่น จากมักเน่ของวงในวันนั้น ตอนนี้แทมินได้กลายเป็นรุ่นพี่ในวงการเคป็อปที่เป็นศิลปินต้นแบบให้กับรุ่นน้องศิลปินรุ่นต่อไป

4. เจย์ ปาร์ค (Jay Park)

เจย์ ปาร์ค เดบิวต์ในฐานะแร็ปเปอร์และลีดเดอร์วง 2PM ในปี 2008 เขาใช้ชื่อแจบอมขณะทำกิจกรรมกับวง 2PM หลังจากมีกระแสวิจารณ์อย่างรุนแรงสืบเนื่องจากข้อความที่เขาเคยเขียนไว้ใน MySpace เมื่อปี 2005 ทำให้เขาตัดสินใจออกจากวงในปี 2010 

เจย์ ปาร์คกลับไปประเทศสหรัฐฯ บ้านเกิดของเขา และเต้นบีบอย รวมถึงร้องเพลงโคฟเวอร์ลงในช่อง YouTube ของตัวเอง

เพลง Nothin' On You ของ B.o.B และ Bruno Mars ที่เขาโคฟเวอร์มียอดวิวมากกว่า 2,000,000 ครั้งในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ถือเป็นอีกหนึ่งวิดีโอของเขาที่น่าจดจำ

เจย์ ปาร์คกลับมาเกาหลีอีกครั้งในปี 2010 และได้เซ็นสัญญากับ SidusHQ ถึงแม้จะไม่ได้รับการโปรโมทแต่เจย์ ปาร์คก็ยังอยู่ในกระแสได้ตลอดจากความสามารถของเขา จนกระทั่งในปี 2013 เขาได้ก่อตั้งบริษัทของตัวเองชื่อว่า AOMG เป็นค่ายเพลงฮิปฮอป 

นอกจากความสามารถในด้านงานเพลงโดยเฉพาะ R&B และ hip-hop แล้ว เขายังมีทักษะการเต้นที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะบีบอย เขาเขียนและทำเลพงของตัวเอง รวมถึงมีส่วนร่วมในการออกแบบท่าเต้นของตัวเองด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X