ตอนล่าสุดของ “A World of Married Couple” ถูกผู้ชมวิจารณ์ว่ารุนแรงมากเกินไปสำหรับการออกอากาศทางทีวี
2020-04-20 09:37:40
Advertisement
คลิก!!!

ผู้ชมเป็นห่วงว่าอาจจะกระตุ้นความเจ็บปวดทางจิตใจได้

สปอยล์รุนแรง ไม่เหมาะกับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม




ในตอนล่าสุดตอนที่ 8 ของซีรีส์เรื่องฮิตที่กำลังเป็นกระแสอย่าง A World of Married Couple ตัวละครนำหญิง หมอจีซอนอู (รับบทโดยคิมฮีเอ - Kim Hee Ae) ถูกจู่โจมและโดนทำร้ายที่บ้าน

โดยคนร้ายถูกเปิดเผยภายหลังว่าคือแฟนหนุ่มที่ทำร้ายร่างกายคนไข้ของหมอจีซอนอู ซึ่งเขาได้รับเงินจากสามีเก่าของเธอให้มาขู่หมอจีซอนอูเพื่อให้เธอออกจากเมืองไป

ฉากนี้กลายเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของซีรีส์และเหมือนเป็นยกที่ 2 ระหว่างคู่สามีภรรยาที่หย่ากันแล้ว

แต่หลังจากที่ฉากนี้ออกอากาศไป ทีมงานของ A World of Married Couple ก็ต้องเจอกับคำวิจารณ์จำนวนมากจากผู้ชมที่รู้สึกไม่สบายใจกับมุมมองจากคนร้ายอย่างละเอียดที่ไม่เคยมีมาก่อน

ฉากนี้ดำเนินไปอย่างน้อย 5 นาทีและแสดงให้เห็นว่าหมอจีซอนอูถูกโยนไปมาและถูกบีบคอ

ในขณะที่ผู้ชมบางส่วนมองว่ามุมกล้องที่เหมือนกับมุมมองใน VR แบบนี้แปลกใหม่และเป็นการลองอะไรใหม่ๆ ของกองถ่ายซีรีส์เกาหลี

“แน่นอนว่ามันไม่เคยมีมาก่อน ฉันนึกว่าเป็นเกมเลย มันเป็นประเด็นขัดแย้งนะ แต่มันก็เป็นการลองอะไรใหม่ๆ เหมือนกัน”

“พูดตามตรง การเห็นมุมมองแบบนั้นจากคนร้ายมันน่าสนใจสำหรับฉันนะ ซีรีส์นี้กำลังผลักดันกรอบใหม่ๆ ฉันเข้าใจเลย”

“ฉันว่าฉันดูซีรีส์อาชญากรรมมาเยอะ ฉันเลยไม่คิดว่ามันรุนแรงเลยนะ มุมมองจากคนร้ายมันทำให้รู้สึกว่าเป็นการลองอะไรใหม่ๆ จริงๆ และเพิ่มความเข้มข้นในวินาทีนั้นด้วย ฉันชอบนะ”

“มันเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้นเลยหรอ? ฉันคิดว่าเขาใช้มุมมองของคนร้ายเพื่อให้เราเดาว่าคนร้ายคือใครนะ ฉันไม่มีปัญหาอะไรเลย”

“พูดตามตรง ฉันทึ่งกับความพยายามของพวกเขา มันทำให้ฉันเข้าใจได้เร็วขึ้นและล้ำลึกขึ้นถึงหมอจีซอนอูที่โดนทำร้าย ดังนั้นมันจึงช่วยให้ฉันเห็นว่ามันน่ากลัวขนาดไหนสำหรับเธอ มันโอเคนะ”

แต่ผู้ชมส่วนใหญ่พบว่าระดับความรุนแรงในฉากนั้นมากเกินไป โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจาก 6 ตอนที่ผ่านมา ซีรีส์มีเรท R ไปจนถึงเรท PG-15 และผู้ชมยังชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการกระตุ้นความเจ็บปวดด้วย พวกเขาแสดงความเห็นว่าอย่างน้อยซีรีส์ก็ควรใส่คำเตือนไว้ด้วย

“การถูกทำร้ายแบบยังมีชีวิตอยู่แบบนี้จากมุมมองของเหยื่อ มันอาจจะทำให้คนที่เคยมีประสบการณ์ถูกใช้ความรุนแรงในบ้านบอบช้ำและเจ็บปวดได้ ฉันคิดว่ามันอันตรายเกินไปและอาจกระตุ้นให้คนเห็นการบุกบ้านแบบนี้จากมุมมองของคนร้าย ฉันไม่คิดว่ามีใครคนไหนอยากเห็นใบหน้าที่ทุกข์ทรมานของเหยื่อจากมุมมองของคนร้าย มันรุนแรงเกินไป”

“บ้าอะไรเนี่ย มันน่ากลัวมาก”

“คุณรู้มั้ย...แม่ของฉันยังบอบช้ำจากอดีตของเธอกับเรื่องความรุนแรงในครอบครัวอยู่เลย เธอดูตอนนี้แล้วบอกว่าเธอจะไม่ดูอีกต่อไปแล้ว ฉันรู้สึกไม่พอใจเหมือนกันนะ ฉันไม่คิดว่าซีรีส์ในทีวีควรมีฉากที่แสดงความรุนแรงแบบนี้โดยไม่คิดไตร่ตรองถึงผลกระทบ”

“บ้าหรอ ถ้าคุณอยากสร้างศิลปะหรืออะไรก็ตาม... การใช้เรื่องที่เป็นตัวกระตุ้นแบบนี้... ไปทำหนังเรท R แทนไปเลยเถอะ”

“นี่มันมากเกินไปอะ ฉันกลัวจริงๆ นะแล้วหัวใจฉันก็เต้นแรงจากการดูฉากนี้เลย ฉันไม่คิดว่ามันเหมาะสมนะพูดตามตรง”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X