ความคิดเห็นของผู้ชมเกาหลีต่อ A World of Married Couple ตอนจบ
2020-05-17 14:23:35
Advertisement
Pyramid Game

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

A World of Married Couple ออกอากาศตอนจบไปแล้วเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2020 

ตอนสุดท้ายของเรื่อง เล่าเรื่องชีวิตตัวละครที่เปลี่ยนไปในช่วงระยะเวลา 1 ปี โดยเฉพาะ อีจุนยอง (รับบทโดย จอนจินซอ (Jeon Jin Seo)) ลูกชายของจีซอนอู และ อีแทโอ อย่างไรก็ตาม มีผู้ชมบางส่วนรู้สึกผิดหวังกับตอนจบที่ไม่บีบคั้นอารมณ์เท่าที่ควร...

...ในขณะที่อีกหลายคนเห็นว่า A World of Married Couple ตอนจบนนำเสนออีกแง่มุมหนึ่งของชีวิตแต่งงานที่ส่งผลกระทบต่อลูกชายไม่น้อยไปกว่าพ่อแม่ที่หย่าร้างกัน เพราะเขาก็อาศัยอยู่ในโลกเดียวกันของคู่แต่งงานเช่นกัน

“ฉันชอบตอนจบนะ มันเป็นความจริงที่ซีรีส์สามารถถ่ายทอดออกมาได้ ถึงแม้จะไม่ขมขื่น แต่มันก็นำเสนอความจริง ชอบที่ซีรีส์สามารถถ่ายทอดอารมณ์ที่ซับซ้อนของคู่แต่งงานที่ล้มเหลวออกมาได้อย่างสมจริง ชอบที่ไม่ให้จบแบบแฮปปี้แอนดิ้งเกินไป เพราะชีวิตจริงก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น ใช่ไหมละ? ตอนจบอาจจะไม่เป็นแบบที่ทุกคนพอใจ แต่ฉันเชื่อว่ามันทำให้เราตั้งคำถามให้กับตัวเองได้เช่นกัน” – ชาวเน็ต

สิ่งที่ผู้ชมชื่นชมทีมงานคือการถ่ายทอดอารมณ์ที่ซับซ้อนของตัวละครออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวละครที่เป็น ‘เหยื่อที่แท้จริงของการแยกทางกันของคู่แต่งงาน’

“ตอนที่ลูกชายวิ่งหนีไปในตอนจบ ฉันรู้สึกปลดปล่อยมาก ที่เขากล้าที่จะวิ่งออกไปใช้ชีวิตให้ห่างจากครอบครัวที่ใช้เขาเป็นเครื่องมือและทำร้ายจิตใจเขา ตอนที่จุนยองหมดศรัทธาในครอบครัวของตัวเองหลังจากเห็นพ่อเดินไปให้รถชนนั่นแหละ ตอนนั้นแหละคือจุดจบ ชีวิตของคู่แต่งงานนั้นยับเยิน และเขาเอาตัวเองออกมาจากโลกที่พ่อแม่จุดไฟเผาขึ้น ฉันภูมิใจในตัวเขานะ” - ชาวเน็ต

นอกจากนี้ยังมีผู้ชมบางคนบอกว่าตอนจบของซีรีส์ทำให้พวกเขานึกถึงความเจ็บปวดในจิตใจของตัวเอง

“ฉันเติบโตในครอบครัวแบบจุนยองเลย ทำให้ฉันเข้าใจตัวละครของเขาตั้งแต่เริ่มแรก ฉันร้องไห้หนักมาก ฉันออกจากครอบครัวและอยู่ตัวคนเดียวเช่นกัน และฉันเชื่อว่าพ่อแม่ไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมฉันถึงออกมา แต่ฉันหวังว่าพวกเขาจะได้ดูซีรีส์เรื่องนี้และคิดได้ว่าการสู้กันแบบไม่ยอมใครของพวกเขาทำให้ฉันเป็นแบบนี้” – ชาวเน็ต

และซีรีส์เรื่อง A World of Married Couple ได้ให้ข้อคิดผู้ชมว่า...

“ใครยังจะพูดอีกว่า โลกของการแต่งงานมีแค่สามีภรรยา? ไม่จริงหรอก โลกของการแต่งงานรวมเอาลูกของพวกเขา ซึ่งเป็นคนที่เกิดจากการใช้ชีวิตคู่ของพวกเขาด้วย ฉันเชื่อว่า A World of Married Couple ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของจุนยองที่อยู่ในโลกใบนี้เช่นกัน คู่แต่งงานต้องให้ความสำคัญกับลูกของพวกเขาด้วย ปกป้องจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์ซึ่งอาจจะเหี่ยวแห้งและเน่าเปื่อยได้ท่ามกลางพายุที่ผู้ใหญ่สร้างขึ้น” – ชาวเน็ต

A World of Married Couple กลายเป็นซีรีส์เรตติ้งสูงที่สุดของช่อง JTBC โดยมีเรตติ้งอยู่ที่ 31.6% ซึ่งสูงขึ้นติดต่อกันตลอด 8 สัปดาห์

ชมฉากจบที่หน่วงหัวใจของ A World of Married Couple

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X