อีมินโฮ บริจาคกว่า 7 ล้านบาทเพื่อช่วยป้องกันการระบาดของไวรัส Covid-19
2020-03-02 18:58:34
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม, อีมินโฮ (Lee Min Ho) และ MYM Entertainment ได้บริจาคเงิน 300 ล้านวอน (ประมาณ 7.8 ล้านบาท) ให้กับองค์กรเพื่อสังคม 8 องค์กร ได้แก่ สถาบันทรวงอกเกาหลี, Good Neighbors International NGO, องค์กรบรรเทาทุกข์จากเหตุภัยพิบัติ, องค์กรดูแลเด็ก, มูลนิธิเด็ก Green Umbrella Children's Foundation และอีก 3 หน่วยงานที่ดูแลเด็กเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส Covid-19

ความน่าประทับใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ อีมินโฮไม่ได้เปิดเผยชื่อของตัวเองในการบริจาค แต่เขาบริจาคผ่าน Promiz แพลทฟอร์มที่เขาทำร่วมกันกับแฟนคลับ

คาดว่าเงินบริจาคจะนำไปช่วยเหลือครอบครัวรายได้น้อย และเด็กที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอทั่วประเทศ โดยการจัดหาอุปกรณ์เพื่อช่วยป้องกันไวรัส ให้กับเด็กๆและทีมแพทย์ที่ทำงานรับมือไวรัส Covid-19 อย่างหนัก

Promiz บอกว่า

“เราบริจาคเพื่อตั้งใจจะช่วยป้องกันการระบาดของโรค และป้องกันเด็กๆที่ยังมีร่างกายไม่แข็งแรง เราหวังว่าเงินบริจาคของเราจะช่วยเหลือผู้คนที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากในการหาซื้ออุปกรณ์ป้องกันโรคอย่างหน้ากากอนามัยได้ ซึ่งนี่จะช่วยให้เราเอาชนะไวรัส Covid-19 และช่วยให้เด็กๆเติบโตอย่างมีสุขภาพแข็งแรง”

Promiz เพิ่มเติมว่า

“พวกเรารู้สึกเห็นใจเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขที่ต้องทำงานดูแลรักษาคนไข้ที่ติดเชื้อทั่วประเทศ และพวกเขาต้องอยู่ในภาวะที่มีอุปกรณ์ป้องกันโรคที่ไม่เพียงพอ เราจึงมอบเงินบริจาคเพื่อหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือพวกเขาที่กำลังทำงานหนักได้บ้าง”

นอกจากนี้ ‘Minoz’ กลุ่มแฟนคลับของอีมินโฮ ยังบริจาคข้าวสารจำนวน 7.5 ตัน เพื่อช่วยเหลือครอบครัวรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส Covid-19 สิ่งของเหล่านี้จะถูกส่งให้กับครอบครัวที่มีเด็กและเยาวชน ซึ่งไม่ค่อยได้รับความสนใจในเรื่องของการดูแลและอาหาร

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อีมินโฮบริจาคเพื่อการกุศล

อีมินโฮ สร้างแพลทฟอร์ม Promiz ขึ้น เพื่อทำกิจกรรมด้านการกุศลร่วมกันกับแฟนคลับของเขา นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อเดือนมีนาคม 2014 พวกเขาได้ร่วมทำประโยชน์ให้กับสังคม และได้รับรางวัล Korea Good Brand Award 3 ปีซ้อน

Promiz บริจาคเพื่อช่วยพัฒนาสังคม โดยมีแคมเปญหลากหลาย แยกเป็น 3 ส่วนหลักคือ เพื่อเด็ก, สิ่งแวดล้อม และสัตว์ รวมถึงบริจาคกำไรที่ได้จากการขายสินค้า หรือผลงานของดีไซน์เนอร์ที่ยังไม่มีชื่อเสียงมากนัก ซึ่งช่วยทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านแคมเปญเหล่านี้

สำหรับอีมินโฮนั้น เขาทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนผู้คนด้อยโอกาสในประเทศมาโดยตลอด นอกจากนี้เขายังเป็นสมาชิกของกลุ่ม Honors Club ขององค์กร UNICEF (สมาชิกในกลุ่มคือผู้ที่บริจาคเงินมากกว่า 100 ล้านวอน) 

อีมินโฮกำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ "The King: Eternal Monarch" ทางช่อง SBS ให้ได้ชมกัน โดยมีแผนเริ่มออกอากาศในเดือนเมษายนนี้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X