ซอลลี่ (Sulli) และคูฮาร่า (Goo Hara) – ดวงดาวที่โดดเดี่ยวในวงการบันเทิง
2019-11-27 08:53:39
Advertisement
คลิก!!!

 

ในขณะที่ความเจ็บปวดที่ต้องเห็นซอลลี่ (Sulli) (ชื่อจริงชเวจินรี (Choi Jinri)) ศิลปินผู้จากไปในเดือนธันวาคมยังไม่ทันจะหายดี วงการบันเทิงเกาหลีก็ต้องพบเจอกับความสูญเสียอีกครั้ง นั่นก็คือข่าวน่าเศร้าเกี่ยวกับการจากไปของคูฮาร่า (Goo Hara) – ไอดอลเพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมงานของซอลลี่ ซึ่งสร้างความช็อกเป็นอย่างมากให้กับสาธารณชนอีกครั้ง

ในเวลาประมาณ 18.10 น. ตามเวลาเกาหลี ของวันที่ 24 พฤศจิกายน นักร้องสาวคูฮาร่าถูกพบเสียชีวิตในบ้านพักส่วนตัวของเธอในเขตกังนัม เมืองโซล คนสนิทของเธอเป็นคนพบเธอตอนที่มาหาเธอที่บ้านและจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ หลังจากได้รับการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงมาที่บ้านของเธอและตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบสาเหตุการตาย

เมื่อตอนที่ส่งซอลลี่กลับขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ คูฮาร่าสัญญาว่าจะใช้ชีวิตให้ดีที่สุดเพื่อเป็นตัวแทนของซอลลี่ ความตั้งใจนั้นของเธอจึงช่วยบรรเทาความเสียใจของแฟนๆ ลง แต่แล้วก็มีข่าวการจากไปของเธออย่างกะทันหันซึ่งทำให้แฟนๆ ยิ่งเสียใจ

ในเดือนมิถุนายน คูฮาร่าเซ็นสัญญากับบริษัทบันเทิงญี่ปุ่น Production Ogi และเริ่มทำกิจกรรมโปรโมทในประเทศญี่ปุ่น น้องร้องสาวได้จัดทัวร์คอนเสิร์ตในญี่ปุ่นตามเมืองใหญ่ในเดือนพฤศจิกายนและแสดงให้เห็นภาพลักษณ์ที่กระตือรือร้นในระหว่างที่ทำกิจกรรม เธอยังอัพโหลดรูปเซลฟี่ของเธอและพูดคุยกับแฟนๆ ในโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเธออยู่บ่อยๆ อีกด้วย

มันดูเหมือนว่าเธอจะก้าวข้ามผ่านความยากลำบากและเรื่องร้ายๆ เพื่อกลับมาอีกครั้ง แต่ในท้ายที่สุด เธอก็เลือกที่จะจากโลกใบนี้ไปและแฟนๆ ก็เศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก

สิ่งที่เหมือนกันระหว่างทั้งสองคนที่จากไปคือคูฮาร่านั้นก็ทุกข์ทรมานกับคอมเมนท์เกลียดชังเช่นกันหลังซอลลี่ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เมื่อเพื่อนของเธอจากไป คูฮาร่าเขียนว่า “ฉันจะมีชีวิตอยู่ต่อไป” อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ส่งผลกระทบกับเธออย่างมาก มันเป็นเพราะด้านในของคนดังจะมีความว่างเปล่าซ่อนอยู่เสมอเบื้องหลังการยืนอยู่ต่อหน้าสาธารณชนหรือท่ามกลางแสงไฟที่โดดเด่น

อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถออกความเห็นได้ว่าสิ่งที่ทำให้คูฮาร่าตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงหลังจากซอลลี่คืออะไร พูดอีกอย่างก็คือเราไม่สามารถทำแค่โทษคอมเมนท์ว่าร้ายของชาวเน็ตได้ เพราะในฐานะไอดอลที่โด่งดัง ศิลปินหลายคนก็แบกรับความเสียใจ ความว่างเปล่าและความกังวลที่ไม่สามารถบอกคนอื่นได้เอาไว้เช่นกัน สิ่งเดียวที่เราทำได้ตอนนี้ก็คือการอธิษฐานให้ซอลลี่และคูฮาร่าหลับให้สบาย

บริษัทบันเทิงต่างๆ ต้องพิจารณาตัวเองอย่างจริงจัง อย่าแค่ปฏิบัติกับศิลปินของบริษัทเหมือนเครื่องผลิตเงิน แต่ควรยืนอยู่บนพื้นฐานเรื่องมนุษยธรรมที่ดูแลสุขภาพทางจิตใจของศิลปินอย่างต่อเนื่อง เพื่อการช่วยเหลือศิลปินจะได้ไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป บริษัทควรพัฒนาระบบการให้คำปรึกษาที่จำเป็นจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์น่าเสียใจแบบนี้ขึ้นอีก พวกเราทุกคนควรต้องร่วมมือกัน

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X