ผู้คนต่างกังวล การฆ่าตัวตายเลียนแบบไอดอลที่ตัวเองรักอาจเกิดขึ้นตามมา
2019-11-26 18:50:09
Advertisement
คลิก!!!

 

การจากไปของ คูฮารา เกิดขึ้นเพียง 42 วัน หลังการเสียชีวิตของ ซอลลี่ และเหล่าศิลปินก็ยังไม่ทันเตรียมตัวเตรียมใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหันในลักษณะนี้อีก พวกเขายังไม่พร้อมจะกล่าวคำอำลาเสียด้วยซ้ำ ประชาชนต่างมีปฏิกิริยากับข่าวนี้เป็นอย่างมาก และ ภาวนา ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขี้น ด้วยสาเหตุจากความเจ็บปวดหลากหลายรูปแบบ ผู้คนกำลังเริ่มกังวลว่าอาจมีเหตุการณ์ที่เรียกว่า Werther Effect (การฆ่าตัวตายเลียนแบบ) เกิดขึ้นในโลกของวงการบันเทิงที่แผ่ขยายวงกว้างตามมา

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน คำว่า Werther Effect (การฆ่าตัวตายเลียนแบบ) ติดอันดับสูงสุดในผลการค้นหาผ่านทางเว็บไซต์ค้นหาตลอดวัน คำๆนี้เคยเกิดขึ้นแล้วในอดีต ครั้งเมื่อ 2 ดารา อย่าง อันแจฮวาน (Ahn Jae Hwan) ชื่อจริงคือ อันควางซุง (Ahn Kwang Sung) และ ชอยจินชิล (Choi Jin Sil) สองดาราที่ได้เสียชีวิตไปแล้วในเวลานั้น

ก่อนหน้านี้ไม่นาน คำๆนี้ก็เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้คน เมื่อเกิดการฆ่าตัวตายของ 2 ศิลปินผู้ล่วงลับ อย่าง จองดาบิน (Jung Da Bin) และ ยูนี (UNee) ชื่อจริง ฮอยุน (Heo Yoon)

Werther Effect คือ ปรากฏการณ์ที่เหล่าคนดัง หรือคนที่เรารัก นับถืออย่างสุดใจเสียชีวิต และผู้ที่มีอาการ ก็เลือกจะจบชีวิตตาม เพราะคุณพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์เดียวกับบุคคลนั้นหรือคุณเข้าใจความทุกข์ที่เกิดจากเหตุการณ์นั้นอย่างรุนแรง กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผู้ที่มีอาการนี้ ได้รับผลกระทบทางจิตใจจากสภาพแวดล้อมรอบตัว เพื่อป้องกันสิ่งนี้ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า

"สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผู้ที่มีอาการจะต้องพยายามป้องกันตัวเอง"

ผู้อำนวยการ ศูนย์จิตบำบัดกังนัม กวาคฮุนจง (Kwak Hyun Jong) กล่าวว่า

"ถ้าคุณรู้ตัวว่ามีอาการ จะเป็นการดีเสียกว่า หากคุณสามารถแยกตัวเองให้ออกจาก คนที่คุณรัก หรือ ชื่นชม คนที่มีบทบาทสำหรับชีวิตคุณที่เขาได้เสียชีวิตไปแล้ว คุณควรเลิกเศร้าโศก หยุดทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการจากไป นอกจากนี้คุณต้องหาวิธีกำจัดความเศร้านั้น ๆ และวิธีที่ดีที่สุดคือการปล่อยให้ตัวเองระบายความเศร้าอย่างที่คุณควรจะเป็น

กรณีนี้ ผู้มีอาการ ควรปล่อยหัวใจของคุณกับคนใกล้ชิดของคุณและรักษามันด้วยน้ำตา เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเตรียมพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตประจำวันของคุณ หลังจากได้รับการไว้ทุกข์อย่างพอเหมาะ พอสมควร"

เขาเสริมว่า "เป็นการดีที่สุดที่จะพยายามเปลี่ยนอารมณ์ของคุณ นี่เป็นเพียงแนวคิดเริ่มต้นในการดูแลตัวเองเพื่อกลับไปใช้ชีวิตประจำวันของคุณ การทำสิ่งที่คุณรักเพื่อเปลี่ยนอารมณ์ของคุณจะช่วยสร้างผลในแง่บวก

หากคุณรู้สึกมีอาการอยากจะทำสิ่งสุดโต่ง คุณควรพยายามขัดขวางความรู้สึกนั้น และขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น

นอกจากนั้น ผมขอแนะนำให้คุณรับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ มองโลกในแง่ดี แล้วคุณจะมีทางออกที่ดีแน่นอน"

สำหรับปัญหาที่คุณเผชิญ ผมหวังว่าคุณจะเอาชนะอุปสรรคได้โดยให้คิดว่า

'ฉันแข็งแกร่งกว่าที่ฉันคิดไว้ ในที่สุดเวลาที่ยากลำบากนี้จะผ่านไป และมันจะทำให้ฉันเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น'

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X