“สมหมาย ภาษี“ เผยเลือกตั้งอาจเลื่อนไปเป็นปี 2559
2014-11-27 12:34:48
Advertisement
คลิก!!!

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าวบีบีซี โดยเปิดเผยว่า การเลือกตั้งทั่วไปอาจจะเลื่อนออกไปจนถึงปี 2559 ซึ่งช้ากว่าโรดแมปที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วางไว้ว่าจะมีการเลือกตั้งในปลายปี 2558

"ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ประกาศว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นอีกประมาณ 1 ปีนับจากนี้ แต่ในความรู้สึกของผม ผมคิดว่าอาจจะต้องใช้เวลาอีก 1 ปีครึ่ง ถึงจะมีการเลือกตั้ง" นายสมหมายให้สัมภาษณ์ Linda Yueh หัวหน้าข่าวเศรษฐกิจของบีบีซี ซึ่งบทสัมภาษณ์ทั้งหมดจะถูกเผยแพร่ในรายการ Talking Business ของบีบีซี สุดสัปดาห์นี้

นายสมหมายกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะยกเลิกกฎอัยการศึกเมื่อไหร่ เพราะกฎอัยการศึก "เป็นเครื่องมือที่นายกรัฐมนตรีใช้เพื่อรักษาความมั่นคง"

Linda Yueh เขียนในบทวิเคราะห์ภายหลังสัมภาษณ์นายสมหมายว่า "การเลือกตั้งที่ล่าช้าออกไป หมายถึงว่าประเทศไทยจะยังไม่กลับสู่ความเป็นประชาธิปไตยจนกระทั่งกลางปี 2559"

ในประเด็นเรื่องภาวะเศรษฐกิจของไทย นายสมหมายคาดว่า จีดีพีจะขยายตัวเพียงร้อยละ 1-1.2 แต่เชื่อว่าจีดีพีจะขยายตัวเพิ่มเป็นร้อยละ 4-5 ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2558 เขากล่าวด้วยว่า รัฐบาลจะใช้จ่ายงบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มเงินอุดหนุนเกษตรกร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น

 

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X