“พิม ซอนย่า” ไม่ท้อมีลูกยาก เผยโครโมโซมมีปัญหา ทำลูกหัวใจหยุดเต้น
2014-08-27 22:17:28
Advertisement
คลิก!!!

“ซอนย่า คูลลิ่ง” เผยอยากหน้าเรียวธรรมชาติไม่พึ่งโบท็อกซ์เล่นโยคะท่าเฮดสแตนด์มากเกินไปจนกระดูกคอเสื่อม บอกตอนนี้พักฟื้นมา 2 เดือนแล้ว แต่ไม่สามารถเล่นโยคะท่าเฮดสแตนด์ได้ตลอดชีวิต ลั่นไม่ท้อปั๊มลูก บอกมีกำลังใจเพราะหมอบอกไข่เหมือนสาวอายุ 27 ปี เผยเคยตั้งครรภ์แล้วเกือบ 3 เดือน แต่หลุดเนื่องจากโครโมโซมมีปัญหาทำให้หัวใจเด็กหยุดเต้น
       
       หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไทยไปพักใหญ่สำหรับ “พิม ซอนย่า คูลลิ่ง” ล่าสุดได้เจอตัวพิมในงานอีเวนต์ เจ้าตัวก็เผยว่าที่หายหน้าไปเพราะไปพักผ่อนที่ต่างประเทศ 2 เดือน หลังจากผ่าตัดเอาเหล็กดามคอ เหตุเล่นโยคะท่าเฮดสแตนด์มากจนกระดูกคอเสื่อม
       
       “ตั้งแต่ต้นปีพิมถ่ายรายการซีรีส์ของอเมริกา พอถ่ายเสร็จก็ผ่าคอแล้วก็ไปพักผ่อนอยู่ต่างประเทศมา 2 เดือน เพราะว่าพิมออกกำลังเยอะแล้วกระดูกคอเสื่อม หลักๆ ไปเฮดสแตนด์ (ท่าโยคะที่ใช้การทรงตัวในแนวตั้งที่ใช้ศีรษะและมือทั้งสองข้างดันพื้นเพื่อรับน้ำหนักตัวแทนขา) เยอะมากจนกระดูกคอทับเส้นประสาทลงปลายนิ้วมือ สะบัก ปวดหัว ลุกไม่ค่อยได้ คุณหมอเลยให้ผ่าแล้วใส่ไทเทเนียมเข้าไป 4 ข้อตรงกระดูกคอเลย สำหรับเฮดสแตนด์ พิมว่าถ้าใครที่กระดูกคอปกติมันก็คงดี แต่สำหรับใครที่ใช้งานเยอะ ออกกำลังกายเยอะ ขี่ม้าเยอะมันก็ทำให้เสื่อมจนปวดและทรมานมาก ตอนนี้หมอก็ห้ามเฮดสแตนด์ไปอีกตลอดชีวิต แบบเซ็งมากเลย เล่นโยคะได้แต่เฮดสแตนด์ไม่ได้แล้ว ต้องระวังมากขึ้น เวลาไปไหนแล้วนวดก็ดัดคอไม่ได้แล้ว ถ้าดัดก็จะอันตรายอีก ทีนี้พิมจะกลายเป็นหญิงเหล็กของแท้”
       
       “ก็ผ่ามาได้ 2 เดือนแล้ว ผ่า 2 วันก่อนวันเกิดตัวเอง พิมไปกายภาพบำบัดมาเยอะอยู่ หลังๆ อาการมันชัดเจนมาก ลงปลายนิ้วมือเริ่มเจ็บ คุยกับคุณหมอวันศุกร์และบอกคุณหมอวันเสาร์ว่าจะผ่า คุณหมอนัดวันอาทิตย์เช้าเลย ยังไม่ทันตั้งตัว แผลเล็กนิดเดียวเพราะเหล็กที่เขาใส่เข้าไปใหญ่กว่าเส้นแผลอีก คือก่อนหน้านี้พิมทำเฮดสแตนด์ทุกวัน ครูโยคะบอกว่าถ้าทำทุกวันก็ไม่ต้องโบท็อกซ์ เพราะเลือดจะลงหน้า ดิฉันก็เลยทำทุกวันเลยค่ะ ก็เข้าใจผิดไง จริงๆ ก็ทำถูกหลักแต่ด้วยน้ำหนักที่มันลงไปที่คอและหัวเยอะ มันก็เลยทำให้กระดูกที่เสื่อมอยู่แล้วแย่กว่าเดิมเท่านั้นเอง แล้วมันก็ค่อยๆ ไปทับเส้นประสาทจนลำบากค่ะ”
       
       “หลังจากที่ไปพักผ่อนไม่ได้ทำอะไรเลย ตอนนี้ก็กลับมาโอเคแล้ว ช่วงนี้ก็เริ่มออกกำลังกายแล้ว เริ่มกายภาพบำบัด หันซ้าย-ขวาได้ปกติ กลับมาขี่ม้าได้ โยคะก็ได้ แต่คุณหมอสั่งว่าห้ามเฮดสแตนด์ เพราะ 4 ข้อที่เขาใส่ไทเทเนียมเขาใส่มันแข็งแรง แต่ข้อที่ไม่ได้ใส่จะมีปัญหา กีฬาอะไรที่ไม่กระแทกมากก็เล่นได้ค่ะ หลังผ่าแล้วพิมไม่ได้ทานยาไมเกรนเลย หายปวดทันทีเลย แต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วที่เพิ่งกลับมาจากพักผ่อนก็ไปเอกซเรย์ คุณหมอบอกตอนนี้คอกำลังเชฟสวยเลย แต่อะไรที่ต้องกระแทกต้องระวัง หลังจากนี้อีก 6 เดือนก็ไปเช็กอาการอีกที เรื่องแผลเป็นตอนนี้ก็ทายาอยู่นะคะ มันจะเห็นชัดนิดหนึ่งเพราะพิมไปอาบแดดมา ละครเขาขอให้ผิวสีแทนด้วย สามีก็ดูแลดีมาก ไปนอนเฝ้าที่โรงพยาบาล จับมือ พิมลืมตาปุ๊บเขาก็ถ่ายวิดีโอมาให้เพื่อนๆ ดู”
       
       ไม่ท้อเรื่องมีลูก บอกมีกำลังใจเพราะหมอบอกไข่เหมือนสาวอายุ 27 ปี เผยเคยตั้งครรภ์แล้วเกือบ 3 เดือนสุดท้ายก็หลุดเนื่องจากโครโมโซมมีปัญหาทำให้หัวใจเด็กหยุดเต้น
       “ก็ยังลุ้นเหมือนเดิมค่ะ เราอยากมี พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างแต่ก็ยังไม่ติด ก็สู้ต่อไป ก็ไม่ได้กังวล ปีที่แล้วก็เคยท้องไปรอบหนึ่ง อายุครรภ์เกือบ 3 เดือน แต่ด้วยโครโมโซมก็ทำให้หัวใจของน้องหยุดเต้นไปเอง เราก็ทำใจและบำรุงต่อ พยายามต่อไปเพิ่งจะปล่อยตอน 2-3 ปี เพราะว่าก่อนหน้านี้คุมมาตลอด พิมเป็นคนออกกำลังกายเยอะ แข็งแรงมาก เราก็เช็กเพื่อความชัวร์ทั้งสามีและตัวเอง คุณหมอบอกไข่แข็งแรงมากเหมือนสาวอายุ 27 ปี แต่มันไม่ติดซักทีก็ไม่รู้จะทำยังไง ทั้งเช็กสุขภาพและทุกอย่างโดยมีคุณหมอช่วย มียาบำรุง ยาฮอร์โมนช่วยกระตุ้น ก็ลองมาทุกแบบแล้ว ทำกิฟต์มา 2-3 ครั้ง แต่ยังไม่ติดสักแบบ ก็ปรึกษาคุณหมอดูว่าทางไหนดีที่สุด แต่ก็ยังจูนไม่ติดสักที ก็ไม่ท้อ เราก็ดูพี่วิลลี่ (วิลลี่ แมคอินทอช) เป็นกำลังใจ เขาทำตั้ง 20 กว่าครั้ง เราก็สู้ตาย เราเพิ่มทำไป 2-3 ครั้งเองค่ะ”
 
“พิม ซอนย่า” ไม่ท้อมีลูกยาก เผยโครโมโซมมีปัญหา ทำลูกหัวใจหยุดเต้น
       

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X