“ป๋อ” ไม่ยุ่งดราม่าทรายสีเพลิง เผยกอดให้กำลังใจ “จ๋า” หลัง “แดง ศัลยา” จวกทำเสียใจ
2014-09-20 19:25:11
Advertisement
คลิก!!!

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” งดวิจารณ์ดราม่าละครทรายสีเพลิง เผยกอดให้กำลังใจ “จ๋า ยศสินี” หลัง “แดง ศัลยา” จวกทำเสียใจในรอบ 30 ปี ยันเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นของทุกฝ่าย ไม่มายด์เรตติ้งละครไม่เข้าเป้า
       
       กลายเป็นละครที่อลหม่านอยู่ไม่น้อย สำหรับ “ทรายสีเพลิง” ทางช่อง 3 เพราะนอกจากบทละครจะขัดอกขัดใจแฟนๆ อยู่ไม่น้อย เพราะทำให้ทรายที่รับบทโดย “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” เปลี่ยนไปจากบทประพันธ์เดิม จนทำให้ชมพู่โดนกระแสตำหนิว่าตีบทไม่แตก อีกทั้งยังโดนจัดหนักกรณีนักเขียนบทละครโทรทัศน์คนดัง “แดง ศัลยา สุขะนิวัตต์” ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่าละครเรื่องดังกล่าวทำให้ตนเสียใจที่สุดในรอบ 30 ปีเพราะโดนรื้อบทเดิมที่เขียนเอาไว้ 10 เปอร์เซ็นต์ทิ้งทั้งหมดโดยไร้ซึ่งคำชี้แจง งานนี้หลังเจอกระแสสังคมแรง “จ๋า ยศสินี ณ นคร” ถึงขั้นเซเลยทีเดียว ล่าสุดได้เจอตัว “ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ในงานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ “Family Kidsai Thailand” ณ อาคารมาลีนนท์ เลยสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว โดยป๋อเผยว่าทุกคนยังเคารพอ.ศัลยาสุดหัวใจ พร้อมให้กำลังใจทุกฝ่าย
       
       “ทุกๆ คนในวงการก็ให้ความเคารพอาแดง ศัลยาอย่างสุดหัวใจนะครับ เพราะผมก็ทำงานกับอาแดงมาหลายเรื่องตั้งแต่ช่อง 7 แล้ว แต่พอมันเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์นี้จริงๆ ว่ามีการเปลี่ยนแปลง แต่นั่นมันเป็นการตัดสินใจร่วมของทุกๆ คนอยู่แล้ว ทุกคนทราบดี ตั้งแต่จ๋า ผู้จัด ป้าแจ๋ว(ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์) ผู้กำกับ รวมถึงอาแดง ศัลยา ซึ่งก็มีการคุยกันส่วนตัวในระดับผู้บริหาร ในระดับผู้จัดละคร ซึ่งอันนี้นักแสดงไม่เกี่ยว เพราะฉะนั้นในฐานะนักแสดงไม่ว่าจะเป็นใครเขียนด้วยความเคารพเราก็เคารพบทต่อเนื่องอยู่แล้ว”
       
       “แต่ต้องบอกว่าต้องให้กำลังใจทั้งหมดนะครับ ไม่ว่าจะทางจ๋าผู้จัด ป้าแจ๋วหรือว่าอาแดง ศัลยาเอง เรื่องนี้จริงๆ มันก็เป็นแค่เหตุการณ์หนึ่งเท่านั้นเอง ผมเชื่อว่าทุกคนยังรักกันเหมือนเดิม และมันเป็นแค่ช่วงหนึ่งของละครที่แน่นอนมีคนบอกว่าทรายเป็นแบบนี้ตรงตามละครหรือเปล่าหรือไม่ตรงอะไรก็ตามแต่ คือมันเป็นเอฟเฟ็กต์จากคนดูละครที่เขามีความรู้สึกร่วมเท่านั้นเอง”
       
       บอกงดวิจารณ์ อ. ศัลยาเพราะไม่ใช่หน้าที่ ส่วนตนเคารพนักเขียนบทละครคนดังเหมือนเดิม
       “ผมก็คงต้องมองอย่างไกลๆ และยิ้มๆ นะครับ ผมไม่มีวุฒิภาวะพอที่จะไปวิจารณ์ คือสิ่งที่อาจารย์พูดเป็นสิทธิขาดอยู่แล้ว จบแล้ว แต่ในมุมของผมก็น้อมรับในสิ่งที่อาจารย์พูด ผมคงไปแสดงความรู้สึกไม่ได้ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย มันไม่ใช่หน้าที่ของผมแล้ว ผมว่าอารมณ์สิ่งที่อาจารย์พูดไปก็จบแล้วว่าอาจารย์รู้สึกอย่างนี้ เราก็รู้สึกเคารพอาจารย์เหมือนเดิม ผมก็รู้สึกรักและเคารพอาแดงเหมือนเดิม ฉะนั้นมันเป็นหนึ่งในการเดินทางของคนทำงานทุกคำๆ คน ทุกสาขาอาชีพ การจะเดินทางจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่งย่อมต้องมีหลุม มีบ่อบ้าง”
       
       เผยกอดให้กำลังใจ “จ๋า ยศสินี” ย้ำทุกคนเตรียมตัวรับคำวิจารณ์ก่อนละครออนแอร์อยู่แล้ว
       “เมื่อวานเจอจ๋าผมก็เข้าไปกอด ก็บอกว่าทุกๆ อย่างมันก็อาจจะมีทั้งที่ถูกใจและไม่ถูกใจ หรือเหตุอะไรที่เกิดขึ้นแล้วมันจะเป็นไปอย่างที่เราคิดหรือไม่เป็นอย่างที่เราคิดก็ตามแต่ ก็ให้คิดซะว่าเป็นประสบการณ์และเป็นบทเรียน และเป็นเรื่องราวที่เราไม่ควรจะทุกข์ที่สุดกับมัน หรือเราก็ไม่ควรจะสุขที่สุดกับมันเหมือนกัน อย่างน้อยให้เรารู้จักและยอมรับ เรียนรู้และเข้าใจว่าสาเหตุที่จะต้องทำหรือจะเกิดอะไรขึ้น หรือสาเหตุของการเปลี่ยนแปลง มันมีสาเหตุของมันอยู่ มันไม่ใช่ว่าอยู่ๆ ใครจะคิดทำอะไรก็ได้ ไม่ใช่ ทุกอย่างมันต้องมีมูลเหตุ”
       
       “ผมเข้าใจนะครับ จริงๆ ผมก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกๆ คนนะ แฟนๆ ทรายสีเพลิงก็เยอะ เพราะตั้งแต่เรารับเล่นเรื่องนี้เราก็รู้ว่าเรื่องนี้มันจะต้องเป็นเรื่องที่มีฟีดแบ็กมาแน่ๆ ไม่บวกก็ลบ ก็น้อมรับ เพราะว่าการแข่งขันแบบนี้นักแสดงช่อง 3 ทุกคน นักแสดงทุกๆ คนชอบอยู่แล้วที่จะแข่งขันกับตัวเอง แข่งขันกับบทประพันธ์ที่เคยทำมาแล้ว คือเรารู้สึกว่าการแข่งขันกับตัวเองมันทำให้งานที่ดีที่สุดไปสู่ผู้บริโภคอยู่แล้ว ฉะนั้นไม่เป็นไรถ้าแข่งแล้วแพ้บ้าง ชนะบ้าง เสมอบ้างก็ไม่แปลก มนุษย์ไม่จำเป็นต้องชนะทุกครั้ง บางครั้งเราเสมอตัวบ้างก็ได้ บางครั้งเราอาจจะแพ้ก็ต้องยอมรับ”
       
       “อย่างน้อยผมเชื่อว่าอีกสามตอนที่เหลือคนจะเข้าใจทรายมากขึ้น เข้าใจบุรี เข้าใจฌาน คือจะบอกว่าทรายสีเพลิงเป็นบทประพันธ์ที่ค่อนข้างแหวกแนวจากละครเรื่องอื่น คือเขาปูไปทั้งหมดจนไปขมวดตรงสามตอนสุดท้าย แล้วคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงแน่นอน ฉะนั้นถ้าไม่ดูสามตอนสุดท้ายตายเลย”
       
       มั่นใจจ๋าไม่ตัดจบหวั่นจอดำ ลั่นหน้าที่ของตนจบแล้ว
       “ผมว่าไม่น่าจะตัดนะ หรือผมคิดไปเองหรือเปล่าไม่รู้นะ ตอนนี้ทุกอย่างอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เอาเป็นว่าด้วยความสัตย์จริงมันนอกเหนือจากความควบคุมของพวกเราอยู่แล้ว หน้าที่ผมจบแล้วครับ ผมเป็นนักแสดง พอละครปิดกล้องผมก็จบหน้าที่แล้ว ตอนนี้ก็เป็นได้แค่กำลังใจให้กับทีมผู้จัดต่อไป”
 
“ป๋อ” ไม่ยุ่งดราม่าทรายสีเพลิง เผยกอดให้กำลังใจ “จ๋า” หลัง “แดง ศัลยา” จวกทำเสียใจ
       
 
“ป๋อ” ไม่ยุ่งดราม่าทรายสีเพลิง เผยกอดให้กำลังใจ “จ๋า” หลัง “แดง ศัลยา” จวกทำเสียใจ

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X