“ธงธง” เศร้าแม่หายจากปอดติดเชื้อ แต่เจอโรคแทรกมีอาการทางจิตและประสาทหลอน
2014-07-10 22:23:37
Advertisement
คลิก!!!

“ธงธง มกจ๊ก” ซึ้งรสพระธรรม เผยหลังบวชพบเป้าหมายในชีวิตอยากขึ้นสวรรค์ไม่อยากตกนรก ตั้งเป้าทำความดีเพื่อตัวเองและแม่ รับแม่หายป่วยแต่ต้องดูแลใกล้ชิดเพราะมีอาการทางจิต เป็นโรคพาร์กินสัน และกลับไปเป็นเด็ก อึ้งหมอดูทัก ปี 59 จะเจอเนื้อคู่ต่างชาติคราวปู่ ลั่นไม่เกี่ยงอายุแต่หากรวยจะให้พาตนไปอัปหน้าที่เกาหลี
       
       หลังจากที่เกิดปาฏิหาริย์ เพราะแม่หายป่วยจากอาการปอดติดเชื้อและภาวะหัวใจล้มเหลว ก็ทำให้ “ธงธง มกจ๊ก” นที ธีระเสรีวงศ์ ตลกและพิธีกรชื่อดังเข้าพิธีอุปสมบทแก้บนและทดแทนบุญคุณในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดได้เจอธงธง เจ้าตัวก็เปิดใจให้ฟังว่าจากเหตุการณ์ในวันนั้น ทำให้ตนรู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดเป็นชาย ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน รับพบเป้าหมายในชีวิตหลังสิ้นลมขอขึ้นสวรรค์ เผยอาการแม่หายป่วยจากปอดติดเชื้อแต่มีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง ทั้งอาการทางจิต พาร์กินสัน และวัยย้อนกลับไปเป็นเด็ก รับเหนื่อยแต่ภูมิใจที่ได้ทดแทนบุญคุณ สุดอึ้งหมอดูทักปี 59 เจอเนื้อคู่แก่คราวปู่ บอกถ้ารวยมากจะให้พาตนไปอัปหน้าที่เกาหลี
       
       “หลังจากบวชเรียบร้อยแล้วสึกมาชีวิตดีขึ้นมาก อาการแม่ก็ดีขึ้น เราเองก็ได้บทเรียนที่ดีบทหนึ่งให้กับชีวิตตัวเองเพราะธรรมะของพระพุทธองค์ศึกษาได้ เรียนรู้และสามารถพิสูจน์ได้จริง รู้สึกว่าหลังจากสึกออกมาเรามีวิธีคิด เราเริ่มรู้ถึงจุดมุ่งหมายของชีวิตว่าการหมดลมหายใจของภพภูมินี้เราจะเป็นอย่างไร ก็กะว่าหมดชาตินี้เราก็ไม่อยากลงนรกแล้วแหละ เราอยากจะไปสวรรค์ แล้วถ้าเราจะไปสวรรค์ชั้นนี้เราจะต้องปฏิบัติตัวยังไง ทำบุญอะไรถึงจะได้ไปอยู่สวรรค์ ก็เริ่มศึกษาอย่างจริงจังด้วยการอ่านหนังสือ ไม่ใช่ว่าเราปลงขึ้นนะ เรียกว่าการยอมรับความจริงมากกว่า เขาบอกว่าธรรมะคือธรรมชาติ ธรรมชาติคือธรรมดาที่เป็นจริง การยอมรับความจริงในธรรมชาติถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก เราต้องยอมรับทุกข์ที่จะเข้ามาเกิดเราให้ได้รวมถึงความสุขด้วย”
       
       เผยด้วยอานิสงส์ของการบวชทำให้แม่หายป่วย แต่ก็ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะมีโรคแทรกซ้อนหลายอย่างทั้งมีอาการทางจิต พาร์กินสัน และย้อนวัยกลับไปเป็นเด็ก
       “ตอนแม่เข้าโรงพยาบาลครั้งแรก หมอเอ็กซเรย์มาก็พบว่าแม่เหลือปอดอยู่ข้างเดียว อีกข้างติดเชื้อรุนแรงมาก จนหมอเรียกเราไปดูแม่ปั้มหัวใจเพราะแม่ภาวะหายใจล้มเหลว หมอก็บอกแล้วว่าคุณธงธงทำใจนะ ไปสวดมนต์ได้เลย ตอนนั้นเราก็ตกใจมาก ที่หมอพูดหมายความว่าไง หมอก็เฉยๆ ไม่ยอมตอบอะไร เราก็ร้องไห้จะทำยังไงดี เลยตัดสินใจย้ายโรงพยาบาลมาที่ภูมิพล หมอขึ้นมาดูบนรถคุณหมอตกใจไม่คิดว่าคนไข้จะอาการหนัก คุณหมอก็เรียกไปคุยอีกว่าให้ทำใจนะ ไม่น่าเกินสี่ทุ่มคืนนี้ เราก็ยิ่งร้องไห้หนัก เราเองเป็นคนทำบุญบ่อยมากก็คิดว่าอะไรนะที่เราไม่เคยทำเลย อยู่ๆ ก็คิดขึ้นมาว่าเราเกิดเป็นลูกผู้ชายเรายังไม่เคยบวชเรียนให้แม่เลย เป็นครั้งแรกในชีวิตจริงๆ ที่ดีใจที่เราได้เกิดเป็นผู้ชาย เราไม่เคยรู้สึกดีใจในการได้เป็นเพศชายมาก่อน เราก็เลยตั้งจิตว่าเราจะบวชให้แม่เราแค่นั้นเอง แต่เราก็ไม่ประมาท ก่อนสี่ทุ่มเราก็เตรียมที่จะส่งแม่ให้ไปสวรรค์ให้ได้ แต่แม่กลับอาการดีขึ้น จนออกมาจากโรงพยาบาลได้”
       
       “แล้วหลังจากที่เราสึกกลับมาแล้วแม่ไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกปรากฏว่าปอดแม่กลับมาสมบูรณ์ทั้งสองข้างเลย นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเรา เรารู้สึกได้ว่ามันเป็นประสบการณ์ทางธรรมจริงๆ ตอนนี้อาการที่เกี่ยวกับปอดติดเชื้อของแม่ก็หายไปแล้ว มีแต่อาการของพาร์กินสัน ก็แข็งแรงขึ้นมาก ตอนนี้แม่ก็เหมือนเด็กมาก ด้วยกินยาเยอะ เข้าโรงพยาบาลบ่อย มีอาการทางจิตนิดๆ อย่างเช่นคุยไม่รู้เรื่อง หลอนเป็นบางครั้ง แต่ก็น้อยครั้งที่จะมีอาการขนาดนั้น แต่ภาวะที่กลับไปเป็นเด็กนี่เยอะมาก กลางวันหลับกลางคืนตื่น เวลาเจอเราเขาก็จะอ้อนให้เรานอนกล่อมเขาถึงจะหลับ ช่วงนี้เราเลยไปไหนไกลไม่ได้เพราะต้องรีบกลับบ้าน”
       
       “ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษเลย แต่เราก็โอเค เวลาที่แม่ตื่นกลางดึกแล้วเรากำลังนอนๆ แม่จะเข้าห้องน้ำ แม่จะกินนั่นกินนี้แต่ก่อนหงุดหงิดนะ แต่เดี๋ยวนี้วิธีคิดมันเปลี่ยนไปแล้ว ก็คิดว่าแม่เราขนาดเราหลับยังมาปลุกเราเอาบุญเอากุศลเลย สาธุ(ลากเสียงยาวเอาพนมมือขึ้นเหนือหัว) รู้สึกว่าดีใจจังที่มีแม่วันนี้ ตอนนี้เวลาทั้งหมดที่มีก็ให้แม่หมดเลย ถ้าฟังที่เราสัมภาษณ์ครั้งนี้แล้วเป็นแรงปลุกศรัทธาพุทธศาสนิกชนทุกคนได้อยากจะให้ทุกคนเร่งทำบุญกัน เพราะสวรรค์-นรกมีจริง”
       
       แย้มหมอดูทัก ปี 59 จะเจอเนื้อคู่ต่างชาติคราวปู่ บอกถ้ารวยจะให้พาไปอัปหน้าที่เกาหลี
       “ก็อยากจะเบียดเต็มที่เลย พร้อมมาก แต่ยังไม่มีใครมาพร้อมด้วยกับเราเลย ล่าสุดมีหมอดูทักมาบอกว่าปี 59 จะเจอผู้ชายใหม่ด้วยแหละ เขาบอกว่าคราวนี้ไม่ได้มาเป็นป๋าแต่มาเป็นคุณปู่ต่างชาติ ฉันก็แบบ…เป็นปู่เลยหรอ จะดีหรอ ฉันจะหาเพื่อนให้แม่หรือเปล่า แต่ถ้ารวยมากฉันโอเค ถ้ามาแล้วรวยมากฉันจะพาไปทำหน้าเกาหลีเลย เราเองก็ไม่ได้ชอบเด็กอยู่แล้ว อะไรจะเกิดก็คงต้องเกิด เข้ามาก็รับไว้ตลอด เราก็ไม่ได้ถึงกับโหยหา รอคอยคนรักหรอกนะ จะมาก็มา คนเราไม่ได้เกิดมาชาตินี้ชาติเดียวเนอะ เราเคยสร้างบุญกับใครไว้บ้าง มันต้องมีกลับมาได้เจอกันบ้างแหละ ตอนนี้ก็ทำบุญไว้รอบรับเยอะๆ ต้อนรับเวลาเขามา ขอแค่มาคุยกันรู้เรื่องจบ”
 
“ธงธง” เศร้าแม่หายจากปอดติดเชื้อ แต่เจอโรคแทรกมีอาการทางจิตและประสาทหลอน

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X