ใครว่าญี่ปุ่นไม่มีของปลอม! ศุลกากรเตือนของปลอมจากจีนทะลัก
2015-03-06 12:09:40
Advertisement
คลิก!!!

        ศุลกากรญี่ปุ่นตรวจยึดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าหลายหมื่นกรณี ทำสถิติมากที่สุดในรอบ 3 ปี โดยเกือบทั้งหมดลักลอบนำเข้าจากประเทศจีน
       

       กรมศุลกากรของญี่ปุ่นนำสินค้าปลอมแปลงและละเมิดเครื่องหมายการค้า มาจัดแสดงที่กระทรวงการคลัง ณ กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 4 มีนาคม โดยระบุว่า จำนวนสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าที่ถูกตรวจยึดเมื่อปีที่แล้วมีมากถึง 32,060 กรณี เพิ่มขึ้นร้อยละ 14 จากปีที่แล้ว และยังทุบสถิติมากที่สุด 3 ปีติดต่อกัน
       
       สินค้าผิดกฎหมายที่ตรวจยึดได้มากที่สุด คือ กระเป๋าถือและกระเป๋าสตางค์ ทั้งหมด 11,988 กรณี รองลงมาคือ ชุดกีฬา 7,434 กรณี ซึ่งมีชุดแข่งของนักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นอยู่ด้วย นอกจากนั้นยังมีสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ 3,331 กรณี รวมทั้งรองเท้า, นาฬิกา ไปจนถึงเกมส์คอมพิวเตอร์อีกจำนวนมาก
       
       เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเปิดเผยว่า สินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าร้อยละ 92.2 มาจากประเทศจีน ซึ่งทางศุลกากรญี่ปุ่นพบว่า สินค้าปลอมจากประเทศจีนหลั่งไหลเข้ามายังแดนอาทิตย์อุทัยมากว่า 5 ปีแล้ว ทำให้ผู้บริโภคมีความเสี่ยงที่จะซื้อสินค้าปลอมได้ โดยเฉพาะในย่านท่องเที่ยวที่มักอ้างว่าขาย “ของดีราคาถูก” ศุลกากรญี่ปุ่นจึงเรียกร้องให้ทางการจีนสกัดกั้นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และจะเพิ่มมาตรการสกัดจับตามช่องทางต่างๆ เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคและผลประโยชน์ของประเทศต่อไป

 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X