แด่ทุกคนที่มีวัยเด็กอันโชกโชน ตัวอย่างฉบับเต็มของ Stand By Me Doraemon เผยโฉม
2014-04-18 22:19:34
Advertisement
คลิก!!!

นับตั้งแต่คู่หูนักวาดการ์ตูนเจ้าของนามปากกา ฟุจิโกะ ฟุจิโอะ (ฮิโรชิ ฟุจิโมโตะ และ โมโตโอะ อะบิโกะ) ร่วมกันให้กำเนิดการ์ตูนขวัญใจเด็กชุด “โดราเอมอน” ในปี 1969 กลายเป็นทั้งหนังการ์ตูนชุดทางทีวี และได้รับความนิยมจนมีการสร้างเป็นหนังออกมาเรื่อยๆ ทุกปี และปีนี้ การ์ตูนชุดนี้ก็กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการอัพเกรดตัวเองเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องยาว 3D เป็นครั้งแรก ออกฉายสิงหาคมปีนี้ในญี่ปุ่นซึ่งเป็นปีครบรอบอายุ 80 ปี ของฮิโรชิ ฟุจิโมโตะด้วยครับ

หนังใช้ชื่อว่า Stand By Me Doraemon ครับ เป็นการร่วมกันกำกับครั้งที่สองของทาคาชิ ยามาซากิ จาก Always: Sunset on Third Street และ Space Battleship Yamato กับริวอิชิ ยากิ จาก Moyashimon 3D ที่ใช้เวลาใช้เวลาสร้างมากกว่า 3 ปี

หนังเริ่มต้นงานสร้างด้วยการให้นักพากย์มาลงเสียงตัวละครก่อน แล้วค่อยสร้างตัวการ์ตูนให้ออกมาสอดคล้องกับเสียงซึ่งเป็นวิธีที่การ์ตูนญี่ปุ่นไม่ค่อยทำกัน แล้วถ่ายทำข้าวของจริงกับฉากจำลองย่อส่วนเป็นฉากแบล็คกราวด์ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาทั้งดูสมจริง งดงาม แปลกตา และคงเสน่ห์ดั้งเดิมของตัวละครชุดนี้ไว้ครบถ้วน

เรื่องราวหลักๆ ในหนังจะเป็นการดึงมาจากสามตอนดังของฉบับหนังสือการ์ตูนเป็นหลัก ประกอบด้วย “All the Way from a Future Land” ตอนที่โดราเอมอนเดินทางมาจากอนาคตแล้วพบกับโนบิตะเป็นครั้งแรก, “Farewell, Doraemon” ตอนที่โดราเอมอนอำลา และ “The Night Before Nobita’s Wedding” ตอนที่โนบิตะแต่งงานกับชิซูกะ

ตัวอย่างหนังฉบับเต็มใช้เพลงธีมที่แต่งโดย ฮาตะ โมโตฮิโระ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อออกมาครับ เปิดเรื่องด้วยข้อความว่า “Doraemon จะจบลงในฤดูร้อนนี้แล้วหรือ” และก็มีฉากที่โดราเอมอนบอกโนบิตะว่า “ฉันอยู่ที่นี่ต่อไปอีกไม่ได้แล้ว” แล้วตัวอย่างหนังก็พาเราไปดูฟุตเตจให้น่าประทับใจ มีฉากคอปเตอร์ไม้ไฝ่ที่ผู้กำกับบอกว่าอยากให้ได้ชมเป็นพิเศษในแบบ 3D จนไปถึงฉากตอนโตของโนบิตะกับชิซูกะที่ไปติดพายุหิมะอยู่ด้วยกัน และฉากการจากลาที่น่าจะทำให้แฟนๆ ต้องน้ำตาซึม

ผู้สร้างบอกในตัวอย่างหนังว่า “แด่ทุกคนที่มีวัยเด็กอันโชกโชน” ครับ และทุกคนที่มีวัยเด็กอันโชกโชนร่วมมากับโดราเอมอนกับผองเพื่อนก็น่าจะชอบหนังเรื่องนี้มากๆ ยังไม่มีรายงานว่าค่ายหนังไหนได้ซื้อมาฉายในบ้านเราหรือยัง แต่เรามีหนังโดราเอมอนฉายทุกปีอยู่แล้ว คิดว่าก็น่าจะได้ชมกันเหมือนเคย

ชมตัวอย่างหนังได้ที่ด้านในพร้อมตัวอย่างแรกที่ออกมาก่อนหน้านี้ครับ

stand by me doraemon cap 01

ที่มา: animenewsnetwork

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X