เห็ดเข็มทองอัญมณีแห่งสุขภาพ
2015-05-30 15:23:35
Advertisement
คลิก!!!

เห็ดเข็มทองเป็นเห็ดที่ อยู่แถบเมืองหนาว อย่างเกาหลี จีน ญี่ปุ่น และคนญี่ปุ่นก็นิยมบริโภคมานานแล้ว ซึ่งก็มีผลงานทางวิทยาศาสตร์มากมายที่ระบุว่า เห็ดเข็มทองเป็นสุดยอดแห่งอาหารที่มีคุณสมบัติเด่นในการช่วยลดน้ำหนักและไขมัน

ดร.เอะงุชิ ฟุมิโอะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรจากประเทศญี่ปุ่น ได้กล่าวในงานสัมมนา เรื่องเห็ดเข็มทอง ที่ อาคารนานมีบุ๊คส์เฮ้าส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถึงผลงานการศึกษาของคุณสมบัติเห็ดเข็มทอง ในการลดความอ้วน

โดยทั่วไปโรคอ้วนมี 2 ชนิด คือ โรคอ้วนที่เกิดจากไขมันเกาะใต้ผิวหนัง กับโรคอ้วนที่เกิดจากไขมันเกาะอวัยวะภายใน ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการบริโภคที่ทำต่อเนื่องมานานนับสิบปี

ในเห็ดทั่วไป จะมีสารประกอบที่เรียกว่า “ไคโทซานเห็ด” ซึ่งจะช่วยให้ทำเลือดสะอาด เพิ่มภูมิคุ้มกัน ป้องกันความดันโลหิต และลดระดับน้ำตาลในเลือด แต่ในเห็ดเข็มทองจะมีมากเป็นอันดับหนึ่ง การศึกษาวิจัยพบว่า การเพิ่มเห็ดเข็มทองในมื้ออาหารทุกวัน วันละ 100 กรัม จะเพิ่มประสิทธิภาพในการลดไขมันตามอวัยวะต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม

ในเห็ดเข็มทอง มีน้ำถึง 90% เป็นกากใย 10% และมีผนังเซลล์ที่แข็งแรงมาก เมื่อกินเห็ดเข็มทองเข้าไป แต่เคี้ยวไม่ละเอียด บางครั้งเราจะเห็นว่า ถ่ายออกมาเป็นเส้นเห็ดเหมือนเดิม

หัวใจของการศึกษาครั้งนี้คือ การบริโภคเห็ดเข็มทอง วันละประมาณ 100 กรัม ต่อวัน อย่างต่อเนื่อง เมื่อกินเห็ดเข้าไป ลำไส้จะถูกกระตุ้น ให้ย่อยเส้นใยเหล่านั้น ลำไส้ดีขึ้น ทำงานดีขึ้น และขับถ่ายของเสียออกมาได้ง่ายขึ้น ลำไส้สะอาด การดูดซิมดี ร่างกายก็ดีตาม รวมไปถึง ทำอย่างไรให้ผนังเซลล์ ของเห็ดแตกออก และร่างกายถูกดูดซึมไปใช้ได้ง่าย ๆ จึงเป็นที่มาของ การทำน้ำแข็งเห็ดไว้รับประทาน

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X