เรื่องเสี่ยง ๆ ของสาวมีสิว
2014-09-17 20:25:47
Advertisement
คลิก!!!

สาว ๆ เหล่านี้มักจะมีสิวร่วมกับการมีประจำเดือนไม่ค่อยสม่ำเสมอ และ/หรือมีขนดกร่วมด้วย ซึ่งพบว่าในผู้หญิงเหล่านี้ หลาย ๆ คนอาจมีฮอร์โมนเพศชายแอนโดรเจนมากเกินไป และ/หรือมีซีสต์ในรังไข่

คณะวิจัยของประเทศอังกฤษยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า คนที่มีสิวเอาเมื่อตอนเป็นผู้ใหญ่อาจมีความผิดปกติของรังไข่ ต่อมหมวกไต หรือความผิดปกติในการทำงานของฮอร์โมนเพศชายแอนโดรเจน ผลของการมีฮอร์โมนเพศชายมากได้แก่ มีสิว ขนดก ผมบาง หัวล้านและอาจมีความผิดปกติของฮอร์โมนอินซูลิน ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดโรคเบาหวานในคนอายุไม่มาก และอาจมีความผิดปกติของไขมันในเลือด ในที่สุดก็เกิดโรคของหลอดเลือดหัวใจเร็วขึ้น
ส่วนโรคซีสต์ในรังไข่ การศึกษาผู้หญิงที่เป็นโรคนี้ 250 คน บว่าส่วนใหญ่อ้วน ร้อยละ 31.1 มีความผิดปกติในการเผาผลาญน้ำตาลกลูโคส ร้อยละ 7.5 เป็นเบาหวาน

ดังนั้น เมื่อคุณหมอพบคนไข้ผู้หญิงที่มีสิว ขนดก ประจำเดือนไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอ้วนด้วยแล้ว ก็มักจะตรวจหาโรคเบาหวานเอาไว้ และควบคุมระดับไขมันในเลือดด้วย

โดยสรุปแล้ว การรักษาสิวในวัยผู้ใหญ่เป็นเรื่องที่ต้องรับการดูแลจากหมอผิวหนัง เริ่มต้นอาจรักษาแบบมาตรฐานด้วยยาทา ยารับประทาน หากล้มเหลว อาจต้องใช้การรักษาทางฮอร์โมนร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม ใบหน้าเป็นปราการด่านแรกในการคบหา หรือพบปะกับผู้คน ดังนั้นหากคุณเป็นสิว เพื่อลดความเสี่ยง คุณควรรับการรักษาสิวจากหมอผิวหนัง ไม่ใช่ร้านเสริมสวยหรือซื้อยากินเอง จึงจะเหมาะสมค่ะ

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X