เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 24-30 ตุลาคม 2557
2014-10-25 12:22:29
Advertisement
คลิก!!!

เดินตามดาว

หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 24-30 ตุลาคม 2557

 

 

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านผ่านพ้นอุปสรรคและความยุ่งยากต่างๆ ที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมไปได้ด้วยดี ค่าใช้จ่ายทั่วไปสูงผิดปกติ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานขัดแย้งกันเองเพราะทัศนะไม่ตรงกัน คู่หมั้นคู่สมรสอาจเจ็บไข้เพราะแพ้อาหารหรือเครื่องสำอาง หรือไปนั่งในโรงหนังนานๆ ออกมาแล้วไม่สบาย การเดินทางไกลของท่านไม่สะดวกมีอุปสรรคข้อขัดข้องที่นึกไม่ถึง ผู้ที่ต่อต้านกิจการงานหรือความเห็นของท่านจะพ่ายแพ้ ได้ลาภในนาทีสุดท้ายของเหตุการณ์-มีผู้นำเครื่องประดับราคาสูงมาขายหรือจำนำโดยไม่ได้กำไรหรือขาดทุนแต่อย่างใด


ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านทำกิจการต่างๆ โดยไม่นึกถึงต้นทุนและกำลังกายของตนเอง บริวารที่เฉลียวฉลาดไปได้ข่าวไม่เป็นความจริงมาบอกท่าน เพราะเขาเชื่อตัวเองเกินไป แต่ท่านป้องกันแก้ไขเหตุการณ์เหล่านี้ได้หมด พบเพื่อนผู้มีอิทธิพลที่จากกันไปนานๆ ช่วยให้ท่านอบอุ่นใจ ญาติทำงานเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเขายังศึกษาเล่าเรียนอยู่จะได้รับความสำเร็จ ท่านที่ยังโสดจะพบกับคนรักเก่าโดยบังเอิญ แต่ไม่มีปัญหาถ่านไฟเก่าเกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องที่ลืมกันไปนานแล้ว รายได้และรายจ่ายสูงพอกัน ของหายได้คืน ทำงานด้วยความสุขสบาย


ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้ลาภจากผู้ที่ไม่น่าจะมีลาภให้ใครๆ ได้ ผู้ที่ไปทำงานเมืองไกลๆ จะกลับมาและมีของฝากมาให้ท่านด้วย มีอะไรใหม่ๆ ในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ไม่ควรลงทุนเสี่ยงโชคหรือเล็งผลเลิศ บริวารจะทะเลาะวิวาทกันด้วยเรื่องของความรัก การงานเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีหรือมีงานเพิ่มขึ้น มีผลประโยชน์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน ท่านที่ได้รับความเดือดร้อนยุ่งยากในเรื่องที่อยู่อาศัย เหตุการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี บางท่านในราศีนี้ที่ไม่มีบ้านของตัวเองจะได้รับบ้านที่สมกับฐานะ การติดต่อกับเพศตรงข้ามอาจจะมีอะไรๆ ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น


ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีความคล่องตัวในการทำงานทุกเรื่อง สติปัญญาปลอดโปร่งแจ่มใส คาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้าไม่ค่อยผิดพลาด ได้กำไรในการค้าแบบฉาบฉวย เช่น นำของเหลือใช้ใส่รถยนต์ไปขายตามตลาดนัด เป็นต้น ผู้ที่เป็นโสดและเดือดร้อนในการครองชีพ จะมีเพื่อนเก่ามาแบ่งเบาภารกิจต่างๆ อาจร่วมคิดทำการงานให้เกิดผลก้าวหน้ายิ่งขึ้น ได้ตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้เป็นที่พอใจของท่าน ญาติมิตรที่ไปเที่ยวทางเรือจะมีภัย ท่านที่แต่งงานแล้วญาติของคู่สมรสจะสนับสนุนให้ความเป็นอยู่ของท่านดีขึ้น เช่น ให้รถยนต์


ราศีสิงห์ หรือ 17 ส .ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีเรื่องที่ต้องคิดและลงมือกระทำอย่างมาก รายได้ผลประโยชน์สูงขึ้นอย่างยุติธรรม มีญาติมิตรบอกวิธีการในการทำงานที่ท่านยังไม่รู้ให้ทราบซึ่งเกิดประโยชน์อย่างยิ่ง ท่านที่ฐานะทางการเงินยังไม่ค่อยดี จะมั่งคั่งร่ำรวยในระยะนี้โดยวาสนาของท่านเอง แต่ถ้าท่านร่ำรวยอยู่แล้วจะได้ลาภซึ่งทำให้ท่านปลาบปลื้มดื่มด่ำใจไปอีกนานแบบได้เป็นมิตรกับดาราที่ท่านชื่นชอบอย่างยิ่ง เพื่อนที่อ่อนกว่าแย่งกันทำความดีเพื่อให้ท่านพอใจ หรือไม่เช่นนั้นก็ตบตีหยิกข่วนกันเพราะเรื่องแฟน ท่านได้ลาภจากทางไกลไม่ว่าจะมีการเดินทางหรือไม่ก็ตาม


ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีดาวพุธกับพระราหูองศาถึงกันและพุธกำลังมีแสงรุ่งเรือง การงานที่เกิดจากสติปัญญาของท่านถูกลอกเลียนแบบโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่ประการใด แต่ท่านสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้แก่ตนเองและพวกพ้องได้ ใกล้ชิดกับหมู่คณะที่ทะเลาะวิวาทเรื่องรายได้ผลประโยชน์ แต่ท่านไม่เกี่ยวข้องด้วย มีผู้ขออาศัยบ้านท่านทำพิธีมงคลสมรสหรือหอบผ้าหนีตามกันมาอาศัยท่านชั่วคราว บางทีเด็กนั่นมีรูปร่างอวบอั๋นแต่อายุยังน้อย อาจมีคดีพรากผู้เยาว์ขึ้นได้ซึ่งท่านจะเสียรังวัดไปด้วยเปล่าๆ ถ้าทิ้งบ้านไว้โดยไม่มีใครเฝ้าอาจถูกขโมยจนไม่มีอะไรเหลือ


ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านที่ใช้สายตามากเป็นเวลานานอาจเป็นต้อกระจก หรือโรคนัยน์ตาอื่นๆ ซึ่งจักษุแพทย์สามารถช่วยเหลือท่านได้เป็นอย่างดี พระเกตุเล็งราศีของท่านอาจซื้อของปลอมหรือของเสื่อมคุณภาพแล้ว ญาติมิตรสนิททะเลาะวิวาทแก่งแย่งเงินทองกัน เกิดศัตรูเพราะปาก คือพูดตำหนิอะไรขึ้นมาแล้วไปกระทบกระเทือนคนใกล้ๆ ซึ่งคิดว่าถูกท่านด่า ท่านไม่พอใจดินฟ้าอากาศก็ไม่ควรจะตำหนิติเตียนดังๆ เช่น ท่านยืนรอรถเมล์อยู่เกิดฝนตก ท่านบ่นว่าฝนบ้าๆ แล้วคนที่ยืนอยู่ใกล้ๆ เขาชื่อฝนเข้าใจว่าท่านด่าเขา ความรักและมิตรภาพกับเพศตรงข้ามมีอุปสรรค


ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 16 ธ.ค.

ท่านมีรายจ่ายสูงอย่างนึกไม่ถึง แม้การช่วยเหลือผู้น้อยที่ตกทุกข์ได้ยากก็มีผู้ไม่เห็นด้วย พวกเขาจะแนะนำท่านว่าให้ช่วยเหลือตัวเองเสียบ้าง เพื่อนที่บ้านเรือนอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลอง จะเดือดร้อนเพราะน้ำท่วมหรือสัตว์น้ำขบกัด ได้กำไรจากการซื้อขายซึ่งต้องประมูลหรือมีการแย่งชิงลูกค้ากันโดยสันติ แพ้อากาศและแสงสว่างเจิดจ้า มีผู้นำของใช้ที่ประดิษฐ์ขึ้นเองมาให้ เช่น โต๊ะเก้าอี้ที่สลักเสลาสวยงาม ท่านทำอะไรก็ตามมีผู้ช่วยเหลือเป็นอันมาก การนินทาว่าร้ายต่างๆ ทุเลาเบาบางลง บริวารแตกแยกกันเอง


ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านได้พบเห็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันต่างๆ ส่วนมากก็เป็นเรื่องที่ดีแต่ท่านจะชอบหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง มีผู้เป็นหม้ายติดต่อยื่นความจำนงขอแต่งงานกับท่านโดยแจ้งยอดเงินสินสอดและจำนวนของหมั้นให้ทราบ แต่ท่านกำลังสนใจปรัชญาชั้นสูง และมองข้ามความรักธรรมดาสามัญอย่างไม่อาลัยไยดี แบบคนกำลังถือศีลแล้วมีผู้ชวนไปยิงนกตกปลาก็ไม่ไปแน่ มีการเดินสายไฟฟ้าใหม่หรือได้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูง มีโทรศัพท์โทรสารครบครัน บริวารมีอาชีพที่ดีเป็นที่เบาใจ กิจการที่ลงทุนทำไว้จะให้ผลประโยชน์แก่ท่านอย่างสูง


ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีเกณฑ์ได้ลาภทางอ้อม อาจเป็นโชคลาภจากคนต่างภาษาหรือส่งมาจากต่างประเทศก็ได้ มีการติดต่อกับญาติมิตรที่อยู่ห่างไกล บริวารส่งเงินมาให้ด้วยความรักหรือความนิยมที่มีต่อท่าน หุ้นส่วนผู้ร่วมงานเจริญรุ่งเรืองขึ้น ญาติมิตรซึ่งขัดเคืองกับท่านจะคืนดีกันเหมือนเดิม มีผู้ทรงศีลที่ท่านเคารพนับถือเข้าบ้านเป็นสิริมงคลแก่ท่านและครอบครัว การศึกษาหาความรู้ประสบความสำเร็จ พวกนักศึกษาที่ชีวิตไม่มีความสุขสบายเต็มไปด้วยอุปสรรค อีกไม่กี่วันชีวิตความเป็นอยู่จะดีขึ้น แฟนก็เป็นกำลังใจให้อย่างวิเศษ


ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านไม่มีพระเคราะห์ใดๆ กุมเล็ง มักคาดการณ์ล่วงหน้าได้อย่างถูกต้องแม่นยำราวกับมีเครื่องเรดาร์อยู่ในสมอง กิจการงานมีผู้ช่วยเหลือ แต่ถ้าเป็นเรื่องผลประโยชน์ใหม่ๆ จะยังตกลงกันไม่ได้ เพราะท่านจะถูกเอาเปรียบมากไป ญาติที่ท่านไม่รู้จักได้ยินแต่ชื่อ จะยกทรัพย์สินให้จำนวนหนึ่ง การฟื้นฟูบูรณะหรือนำของเก่าขึ้นมาปัดฝุ่นจะเกิดประโยชน์แก่ท่านเอง ได้คนรับใช้ช่วยเหลือทำการงานในบ้านมากขึ้น กิจการงานไม่ราบรื่น มักเกิดเรื่องชิงรักหักสวาท ถึงกับทะเลาะวิวาทเป็นที่อับอายขายหน้าทั่วกัน ท่านทำงานได้ดีมาก


ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวมฤตยูในราศีเกิด พระราหูและดาวพุธเล็ง ความคิดเห็นของท่านที่แสดงออกไม่ว่าจะเป็นวาจาหรือลายลักษณ์อักษรก็ตาม มีผู้นำมาอ้างอิง หรือทำให้เกิดผลประโยชน์แก่พวกเขาโดยไม่คำนึงถึงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น รายได้ดีมากราวกับพิมพ์ธนบัตรได้เอง ผู้มีเกียรติและมีคุณธรรมสูงเข้าใจและมองท่านในแง่ดีเสมอ บริวารชั้นบุตรหลานก็แสดงความสามารถเป็นที่เชิดหน้าชูตาของท่าน มีผู้หวังดีแอบให้ทรัพย์สินเงินทองแก่ท่านด้วยความหวังดี พระเกตุนำหน้าราศีเกิดจะช่วยเหลือคนเจ็บไข้หรือผู้ที่ต้องคดี


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

 


 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 24-30 ตุลาคม 2557)

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X