เดินตามดาว โดย หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 21-27 พฤศจิกายน 2557
2014-11-22 14:25:53
Advertisement
คลิก!!!

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านอยู่ในสังคมที่มีความขัดแย้งต่างๆ ของสังคม เพื่อนบ้านที่เคยเป็นมิตรกลับเป็นศัตรูกัน มีคนกลุ่มใหญ่ร่วมกันแสดงความคิดเห็นอันนำมาซึ่งความขัดแย้งโดยวิธีการต่างๆ การเงินรายได้และผลประโยชน์ฝืดเคือง ไม่เป็นไปตามความคาดหมาย บริวารที่อ่อนแอหรือทำงานไม่ดี จะมีความสามารถสูงขึ้นช่วยเหลืองานท่านได้มาก เรื่องที่ท่านควรสนใจเป็นพิเศษได้แก่การรักษาพลานามัย ไม่ควรดื่มน้ำข้าวหมาก อุ กะแช่ อย่าพยายามไกล่เกลี่ยคนที่โกรธกันให้ดีกัน เพราะเขาอาจจะไปดื่มฉลองมิตรภาพแล้วเกิดทำร้ายกันอีกก็ได้

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปทำงานที่อื่นห่างไกลจากที่เดิม ผู้คนและสิ่งแวดล้อมที่เคยเห็นกันทุกวันก็หายไป การซื้อหรือปลูกบ้านไม่สำเร็จโดยง่าย มีอุปสรรคที่นึกไม่ถึง คู่สมรสเจ็บไข้ได้ป่วยหรือมีทัศนะแตกแยกกับท่านอย่างแรง ความอดทนและรู้จักอภัยให้กันและกัน ช่วยให้ไม่เกิดสภาพบ้านแตกสาแหรกขาด บริวารและญาติมิตรที่อ่อนกว่าทำความเดือดร้อนให้พอสมควร พวกนี้ได้คืบเอาศอก ได้ศอกเอาวา รายจ่ายมากรายรับมากพอประทังกันไปได้ ผู้ที่ยังโสดถ้าย้ายที่อยู่หรือที่ทำงานจะไปพบความรักที่น่าตื่นเต้นและไม่มีอุปสรรคใดๆ

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านไม่แข็งแรง ไม่ค่อยเข้าใจอะไรๆ ที่แวดล้อมอยู่ซึ่งดูเหมือนผู้อื่นก็ไม่ค่อยจะเข้าใจท่านเช่นกัน พุธดาวประจำราศีของท่านใกล้ชิดกับปรากฏการณ์จันทร์ดับ อาจเข้าใจความหมายของเหตุการณ์บางอย่างผิดพลาดไปได้ไกล คำพูดดีกลายเป็นร้าย ไม่ควรทำสัญญาใดๆ ในระยะนี้ โปรดอย่าเข้าไปในหมู่บ้านหรือบริเวณที่มีกรณีพิพาทขัดแย้งกัน ผู้ที่รักความสะอาดจะมีผู้มาทำสกปรกแถวๆ บริเวณหน้าบ้านท่าน เช่น นำข้าวมากองไว้เลี้ยงสุนัขและแมวกลางถนน เป็นต้น สุนัขอาจกัดคนและเด็กที่ผ่านหน้าบ้านท่านก็ได้ อย่าเชื่อความคิดของผู้อื่นในเรื่องการงาน

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านไม่ค่อยแข็งแรง บางวันมีอารมณ์ดุร้าย ถ้าไม่มีเรื่องกับผู้อื่นก็ทะเลาะกับคนในครอบครัวเดียวกัน ถูกขอร้องให้ร่วมขบวนนักท่องเที่ยวทางใกล้ๆ แต่เป็นการไปในถิ่นทุรกันดาร ท่านที่มีคู่หมั้นจะเข้าใจผิดกันได้ง่ายๆ ด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ท่านที่เงินไม่พอใช้จะมีรายได้สูงขึ้นเรื่อยๆ ต่อจากนี้อีกหนึ่งเดือนฐานะการเงินจะมั่นคงและไม่ตกต่ำลงถ้าไม่เล่นการพนัน บริวารจะไปก่อความยุ่งยากในเรื่องต่างๆ ที่ท่านนึกไม่ถึง ผู้ที่มีลูกหลานเป็นเด็กเล็กอาจถูกลักพาหรือพลัดหลง คนโสดจะพบเนื้อคู่และได้แต่งงานกันในไม่ช้า

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านพบความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของสิ่งแวดล้อมอย่างใกล้ชิด เกิดความเจริญรุ่งเรืองในระบบนิเวศน์โดยไม่กระทบกระเทือนความปกติสุขของท่าน จะได้ทำงานหรือร่วมกิจการกับผู้ที่ยึดถือคุณงามความดีเป็นสำคัญ มีความเชื่อใจกันและกันระหว่างผู้เกี่ยวข้อง ถ้ามีผู้นำของราคาแพงมาขายถูกๆ ไม่ควรซื้อไว้ เพราะอาจเข้าข่ายลักทรัพย์ หรือรับของโจร ไม่ควรลงทุนเล่นแชร์ หรือทำอะไรวุ่นๆ เกี่ยวแก่เรื่องการเงินของท่าน ถ้ามีเงินออมอยู่ไม่ควรแตะต้อง ความรักมีคนริษยาและพยายามแก่งแย่งแข่งดี ท่านเฉยไว้ดีกว่า มักเผลอคิดถึงญาติมิตรและคนรักในแง่ร้าย

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีเรื่องต้องออกจากบ้านในเวลากลางคืนบ่อยๆ หรือมีญาติมิตรมาพูดคุยอยู่จนดึกดื่น การเดินทางกลางคืนหรือแม้แต่ถีบจักรยานไปอาจถูกโจรกรรม ถูกสุนัขกัดหรือตกหลุมบ่อข้างทาง ญาติมิตรเกิดความระส่ำระสายและแก้ปัญหาเองไม่ได้ มาวิ่งเต้นกับท่านขอให้ช่วยเหลือ ราหูในราศีของท่านเล็งพระเกตุจะมีผู้นำสิ่งเคารพบูชามาหลอกขาย เช่น พระพุทธรูป ถ้าเข้าบ้านได้แล้วไม่ยอมออกไปง่ายๆ ของที่ขายก็ไม่รู้ว่าขโมยมาหรือเปล่า ญาติมิตรนำลาภมาให้ บางคนก็มาพึ่งพาอาศัยท่าน ไม่ควรทำกิจการที่เสี่ยงกับการเสียชื่อ

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านอาจสูญเสียเงินสดจำนวนหนึ่งโดยไม่สมควร เช่น ซื้อของปลอมหรือถูกโกง ไม่ควรนำเงินสดจำนวนมากติดตัวไปไหนมาไหนในระยะนี้ การถอนเงินมากๆ จากสถาบันการเงินควรมีผู้คุ้มครอง ผู้นำพระเครื่องรางซึ่งหายากไปเลี่ยมอาจถูกแย่งชิงตอนที่เดินออกจากร้านนั่นเอง สามัญสำนึกของท่านในการระแวงภัยเป็นเรื่องเชื่อถือได้ ไม่ควรเข้าไปเตร็ดเตร่ในห้างสรรพสินค้าตอนเช้าหรือดึก และเวลาที่ผู้คนน้อยผิดปกติ ไม่ควรจัดงานรื่นเริงใดๆ ในบ้านเพราะอาจเกิดการวิวาทกันขึ้น ท่านที่ยังโสดอาจรักและแต่งงานกับญาติ (ห่างๆ)

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะช่วยเหลือบริวารส่วนหนึ่งที่ตกทุกข์ได้ยากหรือเจ็บไข้ได้ป่วย เกิดความระส่ำระสายในหมู่ผู้ร่วมงาน ไม่ควรจัดตั้งวงแชร์หรือมีกิจกรรมที่ต้องอาศัยความร่วมมือกับคนหมู่มาก บริวารเคราะห์ร้ายจะทำผิดซ้ำๆ กัน เช่น เขาทำชามแตกลูกหนึ่ง ท่านร้องตะโกนเอ็ดอึงด้วยความโกรธก็ตื่นเต้นตกใจจึงทำแตกอีกลูกหนึ่ง แต่เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าท่านข่มใจได้ การงานราบรื่นขยายตัวกว้างขวางออกไปอีกมาก ถ้าเป็นการค้าขายก็ได้กำไรงาม และท่านก็ได้รับความนับถือและเชื่อถือจากญาติมิตรอย่างมาก คนโสดเพื่อนจะแนะนำให้รู้จักเพศตรงข้าม

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านไม่คอยมีความตั้งใจในการทำงาน เพราะมีสิ่งแวดล้อมผิดปกติ เช่น ห้องทำงานของแผนกอื่นมีการซ่อมแซมตอกตะปูข้างฝากันตึงตังโครมคราม มีการเรี่ยไรเกิดขึ้นอย่างน่าเบื่อหน่าย ท่านจะเป็นคนหนึ่งที่จะต้องอยู่เวรในเวลากลางคืนซึ่งมีเรื่องยุ่งยากเกิดขึ้นต่างๆ นานา มีเรื่องลึกลับเกิดขึ้นในสำนักงานของท่าน หรือคนที่เข้ามาทำงานใหม่เป็นผู้ที่ท่านรู้ประวัติ แต่พูดไม่ออกเพราะเส้นใหญ่มาก ท่านประคับประคองตนให้เป็นปกติ ก็จะปลอดภัยด้วยประการทั้งปวง จะพบรักโดยไม่ต้องมีใครแนะนำ ได้ลาภจากทางไกลหรือมีผู้ใหญ่ที่ท่านรักมาหา

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านพบการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางอย่าง ซึ่งไม่กระทบกระเทือนถึงงานอาชีพ ดาวเสาร์ย้ายเข้าราศีพิจิกเป็นราชาโชค ส่วนดาวพฤหัสบดีที่เล็งราศีท่านมานานย้ายไปราศีสิงห์แล้วย้ายกลับมาราศีกรกฎอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 25 ธันวาคม ท่านมีหลักการอยู่แล้ว จึงไม่วิตกกังวลกับปัญหาการงานใดๆ ทั้งสิ้น ได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ เป็นเงินสดบ้าง ของมีราคาบ้าง หรือเดินทางไกลเบิกเบี้ยเลี้ยงมากกว่าจะกลับก็สบาย จันทร์ทับอังคารในราศีมังกรคู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ ท่านที่ยังโสดพบเพศตรงข้ามที่สนใจและเข้าใจกันได้ดี การเดินทางถ้าไปในที่เจริญก็ปลอดภัย

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านชาวราศีนี้ที่กำลังผจญกับความยุ่งยากอย่างใดอย่างหนึ่ง จะแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง และได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพล เป็นเหตุให้ชีวิตและการงานของท่านราบรื่นต่อไปอีกนาน ทำอะไรก็มีผู้ช่วยเหลือร่วมมืออย่างมากและท่านเองก็เข้ากับผู้คนได้อย่างดี ได้ลาภเป็นเครื่องประดับและเครื่องแต่งตัวต่างๆ ที่มีราคา เช่น เสื้อผ้า ทองรูปพรรณ ได้ทำงานกับผู้ที่มีความรู้ความสามารถและความคิดเห็นตรงกับท่าน คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภสำคัญ คนโสดพบรักหรือมีการหมั้นการสมรสที่มีเกียรติ หรือมีแฟนที่รายได้สูง

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวมฤตยูและพระเกตุในราศีเกิด พระราหูเล็ง มีผู้พยายามขัดขวางการทำงานและผลประโยชน์ที่ท่านจะได้รับ หรือถูกขโมยผลงานที่ท่านทำไว้เสร็จแล้ว โดยผู้คนในสังคมนั้นๆ ไม่เห็นเป็นการแปลกประหลาด คล้ายๆ กับที่นั่นเต็มไปด้วยขโมย แบบท่านวางของไว้ที่โต๊ะทำงานแล้วเดินไปที่อื่น ครั้นกลับมาก็ของหาย แต่ขณะเดียวกันท่านก็มีลาภในเรื่องเงิน มีเงินใช้สบายมือ พี่ป้าน้าอาให้เงินสดแก่ท่านโดยไม่ต้องร้องขอ แต่ถ้าท่านขออาจจะไม่ได้ ดาวเสาร์ย้ายมาทำมุมกับราศีของท่านเป็นเวลาสองปีเศษ มีงานใหม่ต้องทำต่อไปอีกนาน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X