เกาหลีใต้เผยเกาหลีเหนือพร้อมยิงนิวเคลียร์ทุกเมื่อ!!
2014-08-29 14:49:47
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ว่านายคิม มิน-ซ็อก โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงว่าหน่วยข่าวกรองทหารพบความเคลื่อนไหวฐานปล่อยจรวด “ปุงกเย-รี” ทางตอนเหนือของเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นสถานที่ทดสอบโครงการนิวเคลียร์ของเปียงยาง พร้อมกับย้ำว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เกาหลีเหนือพร้อมทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ทุกเวลา และสามารถเกิดขึ้นได้ทันทีที่นายคิม จอง-อึน ออกคำสั่ง

ในอดีต เกาหลีเหนือทดสอบระเบิดนิวเคลียร์มาแล้ว 3 ครั้ง คือในปี 2549 2552 และ 2556 และทุกครั้งเป็นการทดสอบที่ฐานปล่อยจรวดปุงกเย-รี แห่งนี้

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเกาหลีใต้ยังคงไม่ละประเด็นสงสัยที่ว่า ความเคลื่อนไหวที่ฝั่งเหนือเปิดเผยออกมา แท้จริงแล้วอาจเป็นเพียงหนึ่งในกลยุทธ์ "สงครามจิตวิทยา" ไม่ต่างจากหลายครั้งที่ผ่านมา นอกจากนี้ เหตุการณ์ยังเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน ก่อนประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ จะเดินทางเยือนกรุงโซลในวันศุกร์นี้ด้วย

 

ที่มาhttp://www.dailynews.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X