สุดผวา ชาวบ้านจีนโวย"ดิสนีย์ รีสอร์ท"สร้างแฟลตชุ่ย เอียงชิดติดกัน สภาพ"เสี่ยงถล่ม"(ชมภาพ)
2014-11-27 14:52:09
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ว่า ชาวบ้านจีนซึ่งถูกย้ายให้มาอาศัยในแฟลตอพาร์ทเมนต์สร้างโดย"ดิสนีย์ รีสอร์ท"แทนพื้นที่เดิมที่ถูกเวนคืนที่ดิน กำลังวิตกว่า อาคารของพวกเขากำลังจะถล่มลงมา หลังแฟลตอพาร์ทเมนต์ 2 หลังที่ถูกสร้างใกล้กัน ได้เอียงติดชิดกัน และปรากฎรอยร้าวเหมือนใกล้จะถล่ม
 

รายงานระบุว่า แฟลตอพาร์ทเมนต์ 2 แห่งดังกล่าวถูกสร้างในเมืองฉวนซา โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า สภาพของแฟลตทั้งสองเกิดสภาพเสื่อมทรุดอย่างมาก จนยอดชายคาอาคารเคลื่อนติดชิดกัน โดยห่างกันเพียง 11 ซม. แต่เจ้าของโครงการสร้างแฟลตกลับอ้างว่า แฟลตดังกล่าวต้องติดชิดกันอยู่แล้ว และอยู่ในสภาพสมบูรณ์เพียงพอที่อยู่อาศัยอย่างปลอดภัย และไม่มีเหตุผลที่ชาวบ้านจะต้องวิตกกังวล เพราะชายคาอพาร์ทเมนต์ทั้งสองถูกออกแบบสร้างให้ชิดติดกัน

 

ขณะที่ชาวบ้านต่างล้อเลียนแฟลตทั้งสองว่า เป็นบ้านของผู้ถูกไล่ที่"ในสไตล์ดิสนีย์"และได้รวมตัวกันเรียกร้องต่อคณะกรรมการชุมชนท้องถิ่น โดยบางรายบอกว่า เขาอยู่ชั้นบนสุดของตัวแฟลต และไม่สามารถหลับได้ตั้งแต่ชายอาคารชิดติดกัน และว่า แฟลตนี้ได้เสื่อมทรุดมานานแล้ว แต่ไม่มีใครสังเกตเห็น

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X