สองหนังคุณภาพ Prisoners และ Silver Linings Playbook ลงจอให้ชมที่ GMMZ [บทความสปอนเซอร์]
2014-10-30 22:49:32
Advertisement
คลิก!!!

ช่วงปลายปีที่เริ่มต้นของฤดูหนังรางวัลเช่นนี้ GMMZ จัดหนังฮอลลีวู้ดคุณภาพระดับรางวัลมาอุ่นเครื่องให้คุณชมกันก่อนถึงงานประกาศรางวัลออสการ์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งในจำนวนนั้นก็คือ Prisoners คู่เดือดเชือดปมดิบ และ Silver Linings Playbook ลุกขึ้นใหม่หัวใจมีเธอ ครับ

Prisoners เป็นภาพยนตร์สืบสวนเขย่าขวัญ ผลงานกำกับของเดนนิส วิลเลอเนิฟ ว่าด้วยเรื่องราวของผู้เป็นพ่อที่ลูกสาวตัวน้อยอันเป็นที่รักถูกลักพาตัวไป และเมื่อผู้ต้องสงสัยคนเดียวที่เขาเชื่อว่าเป็นคนร้ายตัวจริงกำลังจะหลุดรอดไป เขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหาทางให้ได้ลูกคืนมา แม้ว่าจะต้องลักพาผู้ต้องสงสัยมากักขังทรมาน

หนังเรื่องนี้มีความยอดเยี่ยมในด้านการใช้ภาพช่วยเล่าเรื่องและสร้างอารมณ์ร่วมจนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขากำกับภาพยอดเยี่ยมเมื่อปี 2013 โรเจอร์ ดีกินส์ ผู้กำกับภาพของหนังใช้กล้องแทนสายตาตัวละครในฉากที่อยู่ในยามคับขัน หรือไม่ปลอดภัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนทำให้ผู้ชมรู้สึกเกร็งและระทึกไปด้วยเหมือนอยู่ในสถานการณ์เดียวกับตัวละครเหล่านั้น

ทีมนักแสดงของหนังเรื่องนี้ก็ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน ทั้งฮิวจ์ แจ็คแมน ในบทของพ่อที่รักลูกมากจนต้องยอมเป็นคนโหดเหี้ยม ซึ่งส่งบทบาทอันสะเทือนใจอย่างที่เราไม่ค่อยได้เห็นเขาแสดงบ่อยนัก เช่นเดียวกับเจค จิลเลนฮาล ในบทสมทบของตำรวจนักสืบที่พยายามสืบหาความจริง ที่นอกจากส่งบทบาทได้ชวนน่าติดตามแล้ว เขายังสร้างบุคลิกตัวละครให้ดูแตกต่างจากบทบาทอื่นๆ ที่เคยเล่น ด้วยการเพิ่มน้ำหนักตัว และสร้างบุคลิกแปลกๆ เช่นการกระพริบตาถี่ๆ ให้ดูอย่างเป็นธรรมชาติ

หากคุณชมหนังให้กำลังใจ และมีเรื่องราวโรแมนติก และ Silver Linings Playbook รักเป็นบ้า ก็เป็นอีกทางเลือกให้คุณ หนังเรื่องนี้เข้าชิงถึง 8 รางวัลออสการ์ ตั้งแต่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เขียนบท กำกับ ตัดต่อ และมีนักแสดงเข้าชิงทั้ง 4 สาขา ตั้งแต่นำชาย สมทบชาย นำหญิง สมทบหญิง และเป็นสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงนั่นเองที่หนังเรื่องนี้ได้รางวัลออสการ์มา จากบทบาทที่บ้าได้อย่างน่ารักน่าชังและน่าเอาใจช่วยของเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

หนังมีแบรดลี่ คูเปอร์ รับบทเป็นแพท ชายหนุ่มที่สติแตกหลังพบว่าภรรยานอกใจ จนต้องถูกส่งไปอยู่สถานบำบัดจิต เมื่อออกมาก็พยายามจะตั้งต้นชีวิตใหม่เพื่อกลับไปขอคืนดีกับภรรยา โดยได้รับการช่วยเหลือจากทิฟฟานี (ลอว์เรนซ์) หญิงสาวที่มีปัญหาทางจิตเช่นกัน ผู้ที่หลังจากสามีเสียชีวิต ก็กลายเป็นคนติดเซ็กซ์จนถูกไล่ออกจากงาน ทิฟฟานีให้แพทเป็นคู่เต้นรำของเธอในการแข่งขันการเต้นลีลาศเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน เมื่อคนที่ผู้คนเห็นว่าสติไม่ดีสองคนอยู่ด้วยกัน พวกเขากลับเข้าใจกันอย่างที่หาไม่ได้จากคนทั่วไป แล้วนำไปสู่ความรัก

แพทเหมือนเป็นระเบิดที่อาจปะทุได้ตลอดเวลา ขณะที่ทิฟฟานี่ก็ดูคาดเดาได้ยากว่าเธอจะมาอารมณ์ไหนกันแน่ ซึ่งการแสดงของคูเปอร์กับลอว์เรนซ์ก็ทำให้เราขำได้หลายครั้ง พร้อมๆ กับเห็นใจและสงสารไปด้วย จนทำให้เราอดลุ้นไม่ได้ให้พวกเขาฝ่าฟันอุปสรรคของหัวใจกับความไม่เข้าใจของคนรอบข้างจนได้สมหวังในที่สุด

โรเบิร์ต เดอ นีโร และแจ็คกี้ วีเวอร์ ในบทพ่อกับแม่ของแพทก็เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้เรื่องราวสนุก ซึ่งในกรณีของเดอ นีโรแล้วน่าจะเป็นงานแสดงของเขาที่ดีที่สุดในระยะหลังนี้ ทั้งนี้ต้องขอบคุณบทหนังเดวิด โอ. รัสเซล ผู้ที่รับหน้าที่กำกับหนังด้วย ที่ไม่เพียงเขียนบทสนทนาคมๆ โดนๆ แต่ยังเขียนฉากให้นักแสดงทุกคนในเรื่องได้ปล่อยของกันอย่างสุดพลัง

ทั้ง 2 เรื่องนี้ กำลังจะมีโปรแกรมกลับมาฉายให้ได้ชมกันอีกครั้ง โดย Prisoners จะออกอากาศทางช่อง FOX Movie Premium HD และ Silver Linnings Playbook จะออกอากาศทางช่อง FX HD ในบริการ PAY TV ของ 3 ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการทีวีดาวเทียมอย่าง CTH, Z PAY TV และ PSI ยิ่งถ้าคุณเป็นคนชอบดูหนังฮอลลีวูดโดยเฉพาะ ทั้ง 3 ค่ายนี้ก็มีแพคเกจ PAY TV อย่าง Easy 299 Hollywood Plus Package จัดเต็มฮลลีวูดขั้นเทพ!! ให้คุณได้ชมกันมากมาย ยกขบวนยกขบวนความบันเทิงระดับอินเตอร์ จัดให้เน้นๆด้วยคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งหนังดังจากฮอลลีวูด ซีรีส์สุดฮิต เติมเต็มความรู้ด้วยสารคดีคุณภาพที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ให้คุณไม่พลาดแมตช์กีฬาสำคัญๆระดับโลก คัดเฉพาะช่องระดับพรีเมี่ยม มาให้ได้ชมกันแบบเต็มอิ่ม เพียง 299 บาท/30วัน เฉลี่ยเพียงวันละ 10 บาทเท่านั้น

ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gmmz.tv/package.php

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X