สยองอาคารธนิยะ สีลม หนุ่มญี่ปุ่นจุดไฟเผาตัวบนชั้น 4 ก่อนโดดลงมาข้างล่าง เสียชีวิต
2014-10-23 20:44:18
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 22 ต.ค. พ.ต.ท.ภูมิยศ เหล็กกล้า พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ (พงส.ผนพ.) สน.บางรัก รับแจ้งเกิดเหตุมีชายเผาตัวเองเสียชีวิตภายในอาคารธนิยะพลาซ่า ถ.สุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวชร.พ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐาน 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณห้องโถงชั้นล่างของอาคาร พบศพชายถูกไฟไหม้เกรียมทั้งร่าง นอนหงายเสียชีวิตอยู่ ตรวจค้นภายในตัวพบใบขับขี่และบัตรประกันสังคมระบุชื่อ นายชินจิ วาตานาเบ้ อายุ 37 ปี ชาวเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ส่วนบริเวณระเบียงชั้นที่ 4 เจ้าหน้าที่พบขวดน้ำมันเชื้อเพลิงทิ้งอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นผู้ตายเดินขึ้นไปบนชั้นที่ 4 ของอาคาร แต่ไม่มีใครสนใจ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวญี่ปุ่น ต่อมาได้ยินเสียงคนร้องตะโกนว่าไฟไหม้ พร้อมเห็นร่างผู้ตายมีไฟลุกท่วมทั้งตัว จากนั้นกระโดดลงมาบนพื้นชั้นล่าง นอนดิ้นทุรนทุราย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ประสบเหตุจึงใช้ถังดับเพลิงฉีดน้ำยาดับเพลิงไปที่ร่างของนายชินจิจนไฟดับ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพมาปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพผู้ตายเตรียมการมาอย่างดี โดยเตรียมขวดน้ำพลาสติกใส่น้ำมันมาด้วย ก่อนขึ้นไปยืนเหม่อลอยอยู่บนระเบียงชั้น 4 จากนั้นจึงใช้น้ำมันราดตัว และจุดไฟจนลุกท่วมตัว แล้วกระโดดลงไปยังชั้นล่าง ซึ่งเป็นลานเบียร์ โดยภายในตัวผู้ตายยังพบซองยาจำนวนมาก อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นยาประเภทใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานสถานทูตญี่ปุ่น เพื่อติดต่อญาติมาให้ปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
 


ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X