สกอตแลนด์ฉลอง-ประท้วง หลังประชามติชี้ไม่แยกตัวจากอังกฤษ
2014-09-22 05:05:08
Advertisement
คลิก!!!

 


            ผู้คัดค้าน-สนับสนุนการแยกสกอตแลนด์จากอังกฤษ รวมกลุ่มเผชิญหน้าในเมืองกลาสโกว์ หลังผลประชามติชี้สกอตแลนด์ไม่แยกตัวจากอังกฤษ

            เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 เว็บไซต์อินเทอร์เนชั่นแนล บิสซิเนส ไทมส์ รายงานว่า หลังจากผลการลงประชามติปรากฏออกมาว่าสกอตแลนด์ไม่แยกตัวจากอังกฤษได้เพียง 1 วัน ประชาชนผู้โหวตคัดค้านการแยกประเทศก็ได้ออกมาฉลองชัยชนะบนถนนในเมืองกลาสโกว์ บริเวณจัตุรัสจอร์จสแควร์ พร้อมถือธงชาติอังกฤษโบกสะบัดต่อเนื่องและชูป้ายย้ำว่าสกอตแลนด์เป็นของอังกฤษ ประจันหน้ากับกลุ่มผู้โหวตสนับสนุนการแยกประเทศที่รวมกลุ่มคัดค้านผลประชามติบริเวณเดียวกัน จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเล็กน้อย เมื่อมีการจุดปะทัดใส่กัน แต่ไม่มีรายงานการปะทะรุนแรง

            อย่างไรก็ดีหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากันและส่อแววตึงเครียด เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองกลาสโกว์ก็ได้เข้ามายืนเรียงหน้ากระดานเพื่อแยกทั้งสองฝ่ายออกจากการป้องกันการปะทะ พร้อมสลายการชุมนุม

            ทั้งนี้สำหรับผลการลงประชามติที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา มีผู้โหวตคัดค้านการแยกประเทศด้วยสัดส่วน 55 เปอร์เซ็นต์ และหลังจากพ่ายแพ้การลงประชามติแล้ว นายอเล็กซ์ ซัลมอนด์ นายกรัฐมนตรีสกอตแลนด์ที่ผลักดันการลงประชามติให้สกอตแลนด์แยกตัวจากอังกฤษ ก็ได้แถลงลาออกจากตำแหน่งและหัวหน้าพรรคชาติ SNP ทันที เพื่อแสดงความรับผิดชอบและผิดหวังต่อผลการลงประชามติ

 



 
 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @moethemyth

 

 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @CllrJimOrr
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X