ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ยกเครื่องใหม่ให้ Battlestar Galactica
2014-10-25 19:39:07
Advertisement
คลิก!!!

ขณะที่ Star Trek กำลังจะสร้างภาคที่ 3 แล้ว แต่การดัดแปลงซีรี่ส์ไซไฟอวกาศ Battlestar Galactica เป็นภาพยนตร์ก็ดูเหมือนว่าจะทะยานไม่ขึ้นเสียที และหวังว่าครั้งนี้จะได้ทะยานจริงๆ ครับ เพราะตามรายงานจากวาไรตี้บอกว่าหนังที่ใช้เวลาพัฒนาโครงการอันยาวนานเรื่องนี้ได้มีการเดินหน้าขึ้นอีกนิดเมื่อยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ได้ให้แจ็ค แพ็กเลน จาก Transcendence มาดำเนินการเขียนบทหนังให้แล้ว

วาไรตี้รายงานข่าวนี้ตั้งแต่เมษายนที่ผ่านมา (ซึ่งผมเพิ่งขุดเอามาเล่า) บอกว่ายูนิเวอร์แซลฯ ต้องการจินตนาการใหม่ให้ไซไฟอวกาศเรื่องนี้โดยสิ้นเชิง และให้แพ็กเลนเริ่มต้นในการเขียนบทใหม่หมด

ไบรอัน ซิงเกอร์ มีชื่อว่าเป็นผู้กำกับหนังตั้งแต่เมื่อปี 2009 แต่ในรายงานล่าสุดนี้ไม่มีการเอ่ยชื่อถึงเขาเลย แต่เกลน ลาร์สัน ผู้สร้างดั้งเดิมของซีรี่ส์ยังคงอยู่ในโครงการในฐานะผู้อำนวยการสร้างครับ

ถ้าการดำเนินงานสร้างครั้งนี้สำเร็จก็จะถือว่าเป็น Battlestar Galactica ฉบับที่สามครับ ของเรื่องราวว่าด้วยมนุษย์กลุ่มสุดท้ายในสิบสองอาณานิคมที่หลังถูกกองทัพหุ่นยนต์ไซลอนฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ก็ได้เดินทางข้ามอวกาศเพื่อหาบ้านใหม่ ซึ่งก็คือดินแดนในตำนานที่เรียกว่าโลก

ซีรี่ส์ฉบับดั้งเดิมถูกสร้างในยุค 70 และมีการนำกลับมาสร้างใหม่ โดยปรับเรื่องบราวให้ทันสมัยขึ้นเป็นมินิซีรี่ส์ออกฉายในปี 2003-2009 ที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดี และมีภาคแยกตามออกมาอีก

นอกจากหนังเรื่องนี้แล้ว แพ็กเลนยังเขียนบทภาคต่อ Prometheus ให้ริดลี่ย์ สก็อต ซึ่งดำเนินงานสร้างโดยทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ด้วย

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X