ผู้สร้างละครสุดฮิตเรื่อง 'Goblin' และ 'DOTS' ขึ้นแท่นนักเขียนบทที่ดีที่สุดของเกาหลี
2017-02-13 20:19:24
Advertisement
คลิก!!!

ผลงานละครของนักเขียนบทคิมอึนซุก (Kim Eun Sook) ต่างเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยกันทั้งสิ้น และจากความสำเร็จทั้งหมดนี้เอง ที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญในวงการบันเทิงพากันขนานนามเธอว่าเป็นนักเขียนบทที่ดีที่สุดของเกาหลีในเวลานี้กันเลย

จากโพลสำรวจความคิดเห็นที่คัดเลือกนักเขียนบทที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในวงการทีวีเกาหลีนั้น นักเขียนบทคิมอึนซุกได้รับคะแนนไปทั้งสิ้นกว่า 19 คะแนนโหวต จากทั้งหมด 30 คะแนนโหวต ตามรายงานข่าวจากสื่อ TV Report และคนในวงการบันเทิงเกาหลี ซึ่งจากผลคะแนนนี้เองก็ส่งผลทำให้เธอขึ้นอันดับ 1 ในการจัดโพลครั้งนี้กัน

จากผลงานเขียนบทของเธอที่ผ่านมานั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง 'Lovers in Paris', 'Secret Garden', 'The Heirs', 'Descendants of the Sun' และ 'Goblin' เรตติ้งเฉลี่ยของผลงานละครส่วนใหญ่ของเธอจะได้รับไปที่ 22.05% ในขณะที่ผลงานละครส่วนใหญ่ของเธอกว่า 10 เรื่องนั้น ก็ต่างประสบความทั้งเสร็จอย่างมากกันทั้งสิ้น

ละครเรื่อง 'Secret Garden', 'The Heirs' และ 'Descendants of the Sun' คือ 3 ผลงานเขียนสุดฮิตของคิมอึนซุก

เมื่อให้ทำการคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุดของเธอ 13 คะแนน จากทั้งหมด 19 คะแนนนั้น ได้เลือกให้ผลงานละครเรื่อง 'Goblin' กัน พวกเขากล่าวว่ามันเป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบในทุกๆ รายละเอียด ทั้งเรื่องราว, บท, การแสดง และตัวละคร มันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากจินตนาการทั้งหมดของคิมอึนซุก ผลงานละครเรื่อง 'Goblin' จะแสดงให้เห็นความสำคัญของชีวิตและความตาย ผ่านเรื่องราวของก็อบลินหนุ่มที่มีอายุยาวนานกว่า 939 ปี รับบทโดยกงยู (Gong Yoo) ผู้ซึ่งได้ออกตามหาเจ้าสาวของเขารับบทโดยคิมโกอึน (Kim Go Eun) นักเขียนบทคนอื่นๆ ต่างเห็นด้วยว่า ถึงแม้คิมอึนซุกจะมีผลงานเขียนสุดฮิตออกมาหลายต่อหลายเรื่อง แต่ 'Goblin' ก็ถือว่าเป็นผลงาน “ที่ดีที่สุดในชีวิตการทำงาน” ของเธอกันเลย

คิมโกอึนและกงยู สองนักแสดงนำจากผลงานละครสุดฮิตแห่งปีเรื่อง 'Goblin'

ผู้ที่ร่วมโหวตลงคะแนนนั้นต่างพากันกล่าวยกย่องการเติบโตขึ้นของคิมอึนซุกในฐานะของนักเขียนบท หนึ่งในผู้ร่วมโหวตคะแนนกล่าวว่า “เธอเป็นคนที่เล่าเรื่องได้อย่างไร้ที่ติ ในสิ่งที่เธอนั้นต้องการที่จะบอก” ผู้โหวตอีกคนก็ได้พูดถึงผลงานของเธอกันว่า “ฉันคิดว่ามันน่าสนใจหากจะทำเรื่องราวของซินเดอเรลล่าในแบบฉบับของคิมอึนซุกค่ะ"

เกี่ยวกับผลงานละครเรื่อง 'Goblin' นั้น พวกเขายังได้ทำการกล่าวยกย่องนักเขียนคิมอึนซุก ที่สามารถนำแนวตลก แอ็คชั่น และประวัติศาสตร์ มาผสมรวมกันไว้ได้ในผลงานเรื่องเดียว ตัวแทนจากบริษัทบันเทิงแห่งหนึ่งได้เปิดเผยว่า :

“ด้วยองค์ประกอบที่ค่อนข้างจะมีความแตกต่างกันนั้น ผมค่อนข้างจะกังวลใจในตอนแรกที่ละครแนวแฟนตาซีจะมีการสลับเรื่องราวไปพร้อมกับการเป็นละครแนวประวัติศาสตร์ มันทั้งน่าประหลาดใจและแปลกใหม่ ผมสงสัยมากเกี่ยวกับเรื่องราวว่ามันจะดำเนินต่อไปอย่างไร, ตัวละครในเรื่อง และจุดหักมุมที่อยู่ในเรื่องราวนี้ครับ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ดูแล้วตลก แต่ก็อบลินและกริม รีปเปอร์ ก็เผยให้เห็นถึงเสน่ห์ของพวกเขาได้เป็นอย่างดีเลยครับ นี่ไม่ใช่ละครที่จะเน้นเพียงแค่ตัวแสดงหลักกันเท่านั้น แต่ยังเน้นไปที่ตัวแสดงสมทบของเรื่องนี้ด้วยครับ มันอาจจะดูขาดอะไรไปนิดหน่อยในช่วงกลางๆ เรื่อง แต่ในตอนสุดท้ายมันก็สามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ชมละครกันได้ครับ และดูเหมือนว่าอคติเกี่ยวกับเรื่องที่คิมอึนซุกนั้นเขียนได้เพียงแค่ละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้เท่านั้น ก็ได้ถูกกำจัดไปหมดแล้วครับ ซึ่งละครเรื่องนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่แท้จริงของคิมอึนซุกกันครับ"

– ตัวแทนจากทางบริษัท One Entertainment กล่าว

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X