ผลวิจัยใหม่ทางแพทย์ กัญชาแก้อัลไซเมอร์ ชัวร์ไม่มั่วนิ่ม
2014-09-02 16:44:06
Advertisement
คลิก!!!

 

 

 

ผลวิจัยใหม่ทางแพทย์ กัญชาแก้อัลไซเมอร์ ชัวร์ไม่มั่วนิ่ม

 

ถึงแม้ยาเสพย์ติดอาจจะมีโทษต่อสุขภาพและชีวิตเราซักแค่ไหน แต่ยังไงเหรียญก็ต้องมี 2 ด้านเสมอ ถึงมันจะมีข้อเสีย แต่ลึกๆแล้วมันอาจจะมีข้อดีอยู่บ้าง เพราะล่าสุด คณะวิจัยได้ออกมาเผยแล้วว่า กัญชาแก้อัลไซเมอร์ ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนที่วิจัยนั่นเอง ซึ่งถ้าเป็นเรื่องจริงขาสูบทั้งหลายอาจจะมีเฮได้ 

 

กัญชาแก้อัลไซเมอร์

 

นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา (University of South Florida) ได้ออกมาเผยว่า พวกเขาได้ค้นคว้าและวิจัย กัญชา จนเชื่อว่า กัญชาอาจเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการเกิดโรคอัลไซเมอร์เลยก็ได้ นำทีมค้นคว้าโดย นำทีมโดย ดร. Chuanhai Cao โดยการศึกษาดำเนินการศึกษาในรูปแบบของเซลล์โรคอัลไซเมที่พบว่าปริมาณที่น้อยมากของโดส THC ในกัญชา ที่จะทำให้เราเมา แต่จะมีโปรตีนที่เรียกว่า amyloid beta ซึ่งโปรตีนนี้แหละ จะสร้างเนื้อเยื่อในสมองที่นำไปสู่การเกิดขึ้นของการเกิดโรคอัลไซเมอร์นั่นเอง

 

กัญชาแก้อัลไซเมอร์

 

อีกทั้ง ความเข้มข้นต่ำของสาร THC ยังมีความสามารถในการสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์ไมโทคอนเดรีย ที่เป็นแหล่งสร้างพลังงานของเซลล์โดยการหายใจระดับเซลล์ในวัฏจักรเครบส์ที่เมทริกซ์และการถ่ายทอดอิเล็กตรอนที่คริสเต ซึ่งทำหน้าที่ในการคอยช่วยให้พลังงานสมองในการส่งสัญญาณอีกต่างหาก ซึ่งตอนนี้ก็ได้แต่ลุ้นกันต่อไปแหละครับ ว่าทางทีมงานวิจัยจะสามารถหาความสามารถที่แท้จริงของเจ้ากัญชา มาทำประโยชน์ในทางการแพทย์อย่าง กัญชาแก้อัลไซเมอร์ ได้หรือไม่

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X