ทางการจีนเผย แอปเปิลยังขาดใบอนุญาตหลัก สำหรับวางตลาด iPhone 6 ในแผ่นดินใหญ่
2014-09-19 15:22:04
Advertisement
คลิก!!!

 

ภาพวันที่ 16 ก.ย. คนงานในร้านค้าผลิตภัณฑ์แอปเปิลในกรุงปักกิ่ง ทั้งนี้ บริษัทแอปเปิลกำหนดดีเดย์วางจำหน่าย iPhone 6 ใน 10 ประเทศ รวมฮ่องกงด้วย ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ แต่ได้เลื่อนการวางตลาดฯในจีน ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว แอเปิลได้วางตลาด iPhone 5s and 5c พร้อมๆกับตลาดแห่งอื่นทั่วโลก 

 

  เอเอฟพี--ในที่สุด ทางการจีนก็ออกมาเผยเหตุที่บริษัทแอปเปิลต้องเลื่อนวาง iPhone 6 ในตลาดแดนมังกร เหตุเพราะยังไม่ได้ใบอนุญาตฉบับหลักสำหรับเข้าสู่เครือข่ายโทรคมนาคมในจีน 
       
       ทั้งนี้ บริษัทแอปเปิลกำหนดฤกษ์วางตลาดไอโฟน 6 ทั่วโลก ใน 10 ประเทศและดินแดนวันศุกร์นี้(19 ก.ย.) โดยรวมทั้งตลาดฮ่องกง แต่ตลาดแผ่นดินใหญ่ยังต้องร้องเพลงรอไปก่อน ซึ่งคาดว่าจะเป็นเดือนธ.ค.นี้
       
       สำนักข่าวซินหวา อ้างแหล่งข่าวกระทรวงอุตสาหกรรมและสารสนเทศจีน ซึ่งเป็นผู้คุมกฎในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ขณะนี้แอปเปิลได้รับใบอนุญาต 2 ฉบับ ได้แก่ ใบอนุญาตเครื่องโทรศัพท์ และใบอนุญาตอุปกรณ์ไวร์เลส โดยยังขาดใบอนุญาตเข้าสู่เครือข่าย ซึ่งถือเป็นใบอนุญาตหลัก สำหรับการวางจำหน่ายไอโฟน
       
       ด้านบริษัทแอปเปิลได้กล่าวว่ากำลังหาทางนำให้ผู้บริโภคจีนได้สัมผัสไอโฟน
       
       ทั้งนี้การที่ไอโฟนไม่ได้วางจำหน่ายในตลาดจีน ถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากรายได้ของแอปเปิลใน “ดินแดนจีน” (Greater China) ซึ่งรวม ฮ่องกง และไต้หวันนั้น สูงเป็นอันดับสองรองจากสหรัฐอเมริกา โดย ทิม คุก กรรมการผู้บริหารแห่งแอปเปิล ได้กล่าวแสดงความคาดหวังว่า “ดินแดนจีน” จะกลายเป็นตลาดใหญ่ที่สุด
       
       เมื่อปีที่แล้ว แอปเปิลได้วางตลาด iPhone 5s และ5c ในจีน พร้อมๆกับการวางตลาดฯหลักอื่นๆ การสกัดการวางตลาดไอโฟน 6 ไว้เช่นนี้ เป็นช่วงเดียวกับที่บรรดาสื่อรัฐในจีน พากันออกข่าวเตือนผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลมีความเสี่ยงต่อความมั่นคง
       
       ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา รายการของสถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน หรือ CCTV กล่าวหาแอปเปิลคุกคามความมั่นคงแห่งชาติจีน โดยอาจใช้ไอโฟนติดตามที่อยู่ของผู้ใช้ แต่แอปเปิลได้ออกมาปฏิเสธ โดยยืนยันว่าอุปกรณ์ของบริษัทฯไม่ได้เป็นภัยคุกคามความมั่นคงดังที่สื่อรัฐของจีนกล่าวหาแต่อย่างใด
       
       ในเดือนส.ค. มีรายงานข่าวเผยว่าผลิตภัณฑ์แอปเปิลบางรุ่น ได้แก่ แล็บท็อปแม็คบุ๊ค (MacBook) และ ไอแพด (iPad) ถูกถอดออกจากรายชื่อสินค้าในรายการจัดซื้อของหน่วยงานรัฐในจีน ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง แต่รัฐบาลมังกรก็ออกปฏิเสธฯ.

 

http://manager.co.th

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X