ตำรวจจีนบุกโรงงานปลอมกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง ยึดของกลางพันล้านก่อนถูกส่งออกนอก
2014-09-21 22:17:30
Advertisement
คลิก!!!

 

 เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ - สาวกแบรนด์ดังร้อนๆ หนาวๆ หลังการบุกจู่โจมโรงงานผลิตกระเป๋า “หลุยส์ วิตตอง” ปลอมของตำรวจจีน พบของกลางมูลค่าพันล้าน ส่งขายห้างหรูและลูกค้าในต่างประเทศ แถมปลอมเนียนจนมีแต่กูรูผู้เชี่ยวชาญที่จับผิดได้
       
       ไชน่า บิสสิเนส นิวส์ สื่อออนไลน์จีน รายงาน (19 ก.ย.) ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครก่วงโจว (กวางเจา) บุกทะลายเครือข่ายอาชญากรรมที่ลักลอบผลิตและจำหน่ายสินค้ากระเป๋าหนังปลอมแปลง ยี่ห้อหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) และยึดของกลางคิดเป็นมูลค่าในท้องตลาดกว่า 1 พันล้านหยวน หรือราว 5 พันล้านบาท
       
       ปฏิบัติการจู่โจมของเจ้าหน้าที่เมื่อเดือน มิ.ย. สามารถจับตัวผู้กระทำผิด 14 คน และปิดโรงงานเถื่อน 6 แห่ง โดยภายในโรงงานและคลังเก็บสินค้า พบกระเป๋าประเภทต่างๆ ที่ติดตรา “LV” (แอลวี) อักษรย่อของหลุยส์ วิตตอง มากกว่า 11,000 ใบ วัตถุดิบเครื่องหนังที่สกรีนลายแอลวีรอขึ้นรูปทรง 494 ม้วน เครื่องจักร 27 เครื่อง และตราโลโก้แอลวีอีกกว่า 30 ล้านอัน
       
       ผลการสอบสวนระบุว่า บรรดาสินค้าปลอมซึ่งผลิตด้วยกรรมวิธีที่ผู้เชี่ยวชาญสามารถแยกแยะได้เท่านั้น จะถูกส่งไปขายในห้างสรรพสินค้าระดับบน (high-end) ของจีนแผ่นดินใหญ่ และเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติผ่านเว็บไซต์ปลอมที่เลียนแบบเว็บไซต์ทางการของหลุยส์ฯ โดยหากขายสินค้าเหล่านี้ในราคาเดียวกับของแท้ จะฟันกำไรมหาศาลเลยทีเดียว
       
       ด้านตำรวจท้องถิ่นเผยว่า สามารถพบโรงงานเถื่อนแบบนี้ได้ในเขตไป๋อวิ๋น เขตฮวาตู้ และเขตตงกวน โดยจะแอบผลิตสินค้าที่มีความละเอียดประณีตสูง จำหน่ายพร้อมใบรับรองสินค้าแท้และใบแจ้งราคาเป็นกิจจะลักษณะ เพื่อหลอกลวงลูกค้าอย่างแนบเนียนยิ่งขึ้น
       
       การจับกุมนับเป็นตัวอย่างล่าสุดของปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของจีน ประเทศซึ่งครองตำแหน่งมหาอำนาจเศรษฐกิจลำดับสองของโลก และมีผู้บริโภคบางส่วนที่ยกระดับรสนิยมการจับจ่ายใช้สอย ซื้อสิ่งของโดยเน้นคุณภาพและการบ่งบอกความร่ำรวยเพิ่มมากขึ้น
       
       รายงานวิจัยตลาดสินค้าฟุ่มเฟือยจีนของสถาบันฟอร์จูน คาแรกเตอร์ (Fortune Character) ในมหานครเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่า ปี 2556 ชาวจีนซื้อของฟุ่มเฟือยจากต่างชาติ คิดเป็นมูลค่ารวม 74,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ผู้บริโภคจำนวนมากที่อยากได้แต่ไร้กำลังทรัพย์ มีแนวโน้มไปซื้อของปลอมเกรดดีแทน
       
       ทั้งนี้ สื่อจีนอ้างชายคนหนึ่งที่เคยพัวพันกับธุรกิจค้ากระเป๋าเถื่อนว่า สินค้าของเขาดูเหมือนของแท้มาก เพราะเขาเป็นลูกค้าระดับวีไอพีของยี่ห้อหรูต่างๆ และมักได้ซื้อสินค้ารุ่นใหม่ก่อนเสมอ จากนั้นเขาจะนำมันมารื้อดูโครงสร้างและจ้างโรงงานเครื่องหนังผลิตของเลียนแบบออกมา โดยราคาจะถูกกว่าของแท้มาก 

 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X