ตามลุ้นวันนี้! ส่งแรงเชียร์ "ตบจิ๋วไทย-ช้างศึกยู19" ลุ้นโควตาไปชิงแชมป์โลก2015
2014-10-17 15:24:43
Advertisement
คลิก!!!

ช่วงเย็นวันนี้  ทีมชาติไทย ทั้งวอลเลย์บอลชุดยุวชน และ แข้งไทย ยู19 ต่างมีโปรแกรมสำคัญ ในการลงเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศในศึกชิงแชมป์เอเชีย
 
ในส่วนของวอลเลย์บอล ไทย พบ คาซัคสถาน ส่วนฟุตบอล ไทย พบ อุซเบกิสถาน
 
เริ่มที่ ทีมวอลเลย์บอลยุวชนสาวไทยหลังจากนัดที่แล้ว ระเบิดฟอร์มเก่งไล่ต้อนทีมชาติจีน เจ้าของแชมป์โลก 2013 ไปแบบหมดท่า 3-2 เซต ทำให้ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มอี โดยในรอบ 8 ทีมสุด ซึ่งจะแข่งแบบน๊อคเอาต์ ไทยจะพบกับ คาซัคสถาน ทีมอันดับ 4 ของกลุ่มเอฟ เวลา 16.00 น. ถ้าสาวไทยเอาชนะคาซัคสถาน นอกจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ก็จะได้สิทธิ์เป็น 1 ใน 4 ของเอเชีย ไปแข่งชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเปรู ในปี 2015 ทันที

สำหรับสภาพทีมตอนนี้ ถือว่ามีข่าวที่ไม่ค่อยดีนัก เมื่อ "น้องบุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี มือตบประจำทีม วัย 14 ปี ที่เคยผ่านรายการใหญ่ๆ อย่าง เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ไต้หวัน, นักเรียนไทยชิงแชมป์เอเชีย ที่กาญจนบุรี, เอวีซี คัพ ที่จีน และชิงแชมป์โลกที่อิตาลี อาจหมดสิทธิ์ลงสนาม หลังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ในเกมที่ชนะจีน ซึ่งเป็นอาการเดิมที่น้องบุ๋มบิ๋มเจ็บมาก่อนหน้านี้ 
 
ทางด้าน อ.เฉลิมชาติ รุจิเชาว์ สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า ชัชชุอรอาจต้องรักษาอาการบาดเจ็บอย่างน้อย 2 นัด แต่ก็ต้องรอให้แพทย์เช็คอีกทีว่า จะพร้อมลงสนามได้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ก็น่าจะเป็นชุดเดิมที่เอาชนะจีน โดยมี ณัฎฐณิชา ใจแสน (กัปตันทีม), ฐิราวรรณ แสงอบ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ขนิษฐา จวงจันทร์, ปวีณ์นุช เรืองรัมย์ และ อนิสา ยอดพินิจ (ตัวรับอิสระ)
 
ข้ามไปที่ประเทศเมียนมาร์ ก็มีให้ลุ้นอีก 1 รายการ นั้นคือ ฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งตอนนี้เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และทีมชาติไทย ก็จะพบกับ อุซเบกิสถาน เวลา 19.00 น. ซึ่งนัดนี้ ถือว่ามีความหมายเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่า ถ้าทีมไหนเก็บชัยชนะ ก็จะได้สิทธิ์ไปแข่งชิงแชมป์โลก ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ในปีหน้าทันที โดยเฉพาะไทย ถ้าทำได้ ก็สร้างประวัติศาสตร์ ไปเล่นฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยแรก
 
ส่วนผลงานของทีมชาติไทย นัดที่แล้วถือว่าโกงความตายได้อย่างเหลือเชื่อ โดย ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี ทำคนเดียว 3 ประตู ทำให้ไทยเอาชนะ เยเมน 3-2 ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่มเอ แล้วไขว้ไปเจอกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี

โค้ชเตี้ย′′ สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ชของทีม เผยถึงสถาพความพร้อมว่า ตอนนี้ทีมยังมีปัญหาเรื่องของตัวผู้เล่น โดยเฉพาะ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ อาจมีปัญหาเรื่องของความฟิต เพราะเพิ่งบินกลับมาจากไทย หลังไปรับใช้ต้นสังกัดในศึกไทยลีก เมื่อวันพุธ ส่วน พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล และ เจนภพ โพธิ์ขี ก็ยังได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันไทยก็ยังเป็นรองในเรื่องของรูปร่าง และประสบการณ์ แต่ก็เชื่อว่าลูกทีมจะลงเล่นได้แบบไม่มีความกดดัน ซึ่งนัดนี้เราจะเล่นแบบกองโจร นั่นคือ เล่นด้วยความปราดเปรียว ต่อบอลให้แม่นยำ มีความสุขุม คุมอารมณ์ให้ได้ 
 
สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย รัตนัย ส่องแสงจันทร์(ผู้รักษาประตู), ชินภัทร์ ลีเอาะ,วรวุฒิ นามเวช ,สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, สันติภาพ จันทร์หง่อม, นพพล พลคำ, อรรถวิท สุขช่วย, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, สิทธิโชค กันหนู, สุประวีณ์ มีประทัง, เจนรบ สำเภาดี ขณะที่ ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี มีชื่อเป็นตัวสำรอง แต่ก็ถือเป็นทีเด็ดของทีม ที่สามารถลงมาพลิกสถานการณ์ได้ ในยามคับขัน

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเกมวันนี้นักเตะจะท็อปฟอร์มเพื่อสร้างความสุขให้คนไทยทั้งชาติรวมถึงเพื่อเป็นการถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยองค์ในหลวงที่เราเคารพรักหวังที่จะพึ่งบารมีพระองค์ท่านเพื่อให้เราประสบชัยชนะในนัดนี้"โค้ชเตี้ยกล่าว
 
เย็นนี้รู้กันว่า ทีมไทยจะทำสำเร็จหรือไม่ต้องติดตาม...


ที่มา  มติชนออนไลน์


 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X