ชาวเน็ตร่วมใจจี้คดี น.ศ. ตายในหอพัก เชื่อเป็นฆาตกรรมอำพราง
2014-09-22 04:22:52
Advertisement
คลิก!!!

     

 

ชาวเน็ตคุ้ยคดี นักศึกษาตายคาหอพัก หลังผลชันสูตรออกมาว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง แต่คดีไม่คืบ


          เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 มีรายงานว่า นางสุภาพร สมปอง เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตของ  น.ส.วัชรี สมปอง อายุ 19 ปี นศ.ชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบุตรสาว โดยที่ น.ส.วัชรี เสียชีวิตภายในหอพัก และตำรวจก็สรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ทว่า เมื่อมีการตรวจสอบแล้ว กลับพบว่าคดีนี้เหมือนเป็นการฆาตกรรมมากกว่า จนทำให้ในสังคมออนไลน์ ได้มีการนำเรื่องนี้ขึ้นมาถก เปิดประเด็น และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เพราะแม้คดีนี้จะผ่านมาเกือบปี แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2556 แฟนหนุ่มของผู้ตายได้ทะเลาะกับผู้ตายในหอพัก ก่อนออกมาจากห้อง เมื่อแฟนหนุ่มพยายามกลับเข้าไปในห้องใหม่ ก็ไม่มีเสียงตอบรับ แฟนหนุ่มจึงไปขอกุญแจจากเจ้าของหอพักเพื่อมาเปิดห้อง แต่เปิดไม่ได้ จึงโทรศัพท์หามารดาผู้ตาย และพังประตูห้องเข้าไป จนพบศพผู้ตายมีเชือกผูกที่คอ จากนั้นจึงมีการไปตามคนมาช่วย เมื่อเจ้าของหอพักกลับมา ก็พบศพผู้ตายนอนอยู่ที่พื้น และไม่มีเชือกผูกแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่า เหตุนี้เป็นการฆ่าตัวตาย เพราะผู้ตายน้อยใจแฟน

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังผลการชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวช พบว่า ผู้ตายน่าจะถูกฆาตกรรมอำพราง ครอบครัวจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับกองปราบเพื่อให้สืบคดีกันอีกรอบ นอกจากนี้ ครอบครัวยังยื่นเรื่องไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา กระทรวงยุติธรรม และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. แต่ไม่มีความคืบหน้าแม้แต่หน่วยงานเดียว จนทำให้ชาวเน็ตต้องออกมาแสดงความคิดเห็นกัน เนื่องจากอยากจะให้ทางรัฐออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับผู้ตายอย่างเร็วที่สุด

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X