จีนเปิดซัวเถา เขตเศรษฐกิจชาวจีนโพ้นทะเล
2014-09-21 22:14:09
Advertisement
คลิก!!!

เมืองท่า อ่าวซัวเถาในปัจจุบัน ที่เป็นเศรษฐกิจพิเศษสำคัญของจีน (ภาพเอเจนซี)

 

        สื่อจีนรายงาน (21 ก.ย.) ว่ารัฐบาลจีนได้เห็นชอบอนุมติให้เมืองซานโถว (ซัวเถา) ในมณฑลกวางตุ้งทางใต้ของจีน เป็นเขตเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมกับชาวจีนโพ้นทะเล โดยเป็นภูมิลำเนาของชาวจีนมากกว่า 15 ล้านคนที่ออกไปทำงานและอาศัยอยู่นอกแผ่นดินใหญ่รวมทั้งมหาเศรษฐีฮ่องกงลีกาชิง
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า เขตเศรษฐกิจนำร่องฯ นี้จะใช้ประโยชน์จากการลงทุนจากต่างทุนจีนโพ้นทะเลและสำรวจปฏิรูปเศรษฐกิจใหม่
       
       เขตเศรษฐกิจนี้จะสร้างสรรค์นวัตกรรมการลงทุนและกลไกการค้าข้ามพรมแดน ซึ่งเป็นไปตามกฎระเบียบระหว่างประเทศและสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เป็นธรรมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและมีประสิทธิภาพ
       
       ทั้งนี้ เขตเศรษฐกิจซัวเถานี้ ครอบคลุมพื้นที่ราว 36 ตารางกิโลเมตร เป็นหนึ่งในห้าเขตเศรษฐกิจพิเศษของประเทศ เป็นภูมิลำเนาของชาวจีนมากกว่า 15 ล้านคนที่อพยพไปทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศต่างๆ กว่า 40 ประเทศ รวมทั้งมหาเศรษฐีฮ่องกงลีกาชิง และปัจจุบันนี้ เศรษฐกิจของเมืองซัวเถาได้ขยายพัฒนาความร่วมมือ สร้างความเข้มแข็งทางการค้ากับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 120 ประเทศแล้ว
 

 

จีนเปิดซัวเถา เขตเศรษฐกิจชาวจีนโพ้นทะเล

 

ซัวเถาในอดีตเมื่อร้อยปีก่อน ที่เปรียบเสมือนเมืองหน้าด่านทางทะเลของประเทศจีน ประเทศมหาอำนาจ อาทิ สหราชอาณาจักร เยอรมัน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น รัสเซีย ฮอลล์แลนด์ ฝรั่งเศส ฯลฯ (ภาพเอเจนซี)

 

http://www.manager.co.th/home/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X