ข้อมูลเยอะมั้ย 'My Cloud' ช่วยเก็บ พร้อมให้เข้าถึงข้อมูลง่ายทุกที่
2015-03-28 17:11:29
Advertisement
คลิก!!!

ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลหรือเปล่า? WD ส่ง 2 อุปกรณ์ในระบบ NAS ลงตลาด รองรับความต้องการกลุ่มธุรกิจที่ต้องการเก็บข้อมูล...

เนื่องจากปัจจุบันเป็นยุคแห่งข้อมูล แม้ว่าทุกอย่างจะเป็นเทคโนโลยี ใช้ระบบดิจิตอล หรือแม้แต่ถูกใช้งานอยู่บนระบบคลาวด์ ล่องลอยอยู่ โดยที่เราไม่สามารถจับต้องได้ และไม่เห็นตัว แต่ทุกส่ิงล้วนใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งอุปกรณ์ที่มีอยู่รอบตัวคุณ ไม่มีทางจะรองรับได้เพียงพอ!

และเมื่อเกิดความต้องการ "อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล" ซึ่งเป็นเทรนด์การใช้งานที่เกิดขึ้นทั่วโลก แน่นอนว่าต้องมีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว และ "WD" ก็เป็นหนึ่งในนั้น...

นายธนพัฒน์ เลาห์ขจร ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย กลุ่มคอนเทนต์ โซลูชั่น WD (ดับบลิวดี) บริษัท ในเครือเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว My Cloud อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลระบบคลาวด์เป็นครั้งแรกเมื่อเดือน มี.ค. 2557 ล่าสุด WD ได้ขยายตลาดกลุ่มจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย หรือ Network Attched Storage (NAS) โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์รวม 4 รุ่น ในกลุ่ม My Cloud Expert Series และ My Cloud Business Series เพื่อรองรับความต้องการใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มธุรกิจองค์กร
 

My Cloud DL4100 รองรับฮาร์ดดิสก์ได้สูงสุด 4 ช่อง


"มีการคาดการณ์จำนวนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายแบบ NAS ว่าจะมากถึง 1.3 ล้านชิ้น ภายในปี 2018 จากจำนวน 8.6 แสนชิ้นในปีนี้ ถือเป็นการสะท้อนความต้องการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวอย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันก็มีการใช้งานสตรีมมิ่งและสร้างสรรค์คอนเทนต์เพิ่มขึ้น ทั้งยังมาจากช่องทางต่างๆ"

สำหรับ My Cloud Expert Series แบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ My Cloud EX2100 และ My Cloud EX4100 เหมาะสำหรับผู้เชี่ยวชาญงานสร้างสรรค์และโปรซูเมอร์ ที่มีความเป็นมืออาชีพในการใช้เทคโนโลยี ซึ่งต้องใช้การบันทึก แบ่งปันสำรองข้อมูล การสตรีมมิ่ง รวมถึงการจัดการข้อมูลดิจิตอลขนาดใหญ่

เช่นเดียวกับ My Cloud Business Series ซึ่งแบ่งเป็น 2 รุ่น คือ My Cloud DL2100 และ My Cloud DL4100 โดยเป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย NAS ประสิทธิภาพสูง เน้นความน่าเชื่อถือ ปลอดภัย และปรับขยายได้ตลาดความต้องการของผู้ใช้

ทั้งนี้ My Cloud Expert Series และ My Cloud Business Series สามารถรองรับความต้องการใช้งานที่ยืดหยุ่นได้ โดยสามารถนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปใช้งานร่วมกับฮาร์ดดิสก์ของ WD ที่มีอยู่เดิม และเลือกใช้งานได้ตั้งแต่ 1-4 ช่อง พร้อมกันนี้ ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จัดเก็บอยู่ภายในได้จากทุกที่ทุกเวลา ผ่านแอพพลิเคชั่น WD My Cloud ซึ่งใช้งานได้จากทั้งอุปกรณ์ในระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูภาพถ่าย สตรีมวิดีโอ รวมทั้งแบ่งปัน บันทึก หรือจัดการไฟล์จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้งานอยู่

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X