ข่าวน้องเจมส์ เด็กกตัญญู ล่าสุด ครูให้ย้ายไปอยู่โรงเรียนชั่วคราว
2014-09-22 04:19:32
Advertisement
คลิก!!!

 

        ข่าวน้องเจมส์ เด็กกตัญญู ล่าสุด ครูให้ย้ายไปอยู่โรงเรียนชั่วคราว จนกว่าพ่อแม่จะออกจากโรงพยาบาล ด้านหลายหน่วยงานในพิจิตร เร่งให้การช่วยเหลือ

            จากกรณีที่ น้องเจมส์ ด.ช.ธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองกอไผ่ ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ขาดเรียนเป็นประจำ ทำให้ครูต้องไปหาที่บ้าน และพบว่า สาเหตุที่น้องเจมส์ขาดเรียนนั้น เพราะต้องกลับมาดูแลพ่อและแม่ที่ป่วยด้วยโรคร้ายทั้งคู่ อีกทั้งยังต้องดูแลน้องชายวัย 1 ปี 7 เดือน โดยรับภาระหน้าที่ทุกอย่งในบ้าน จึงไม่ค่อยได้ไปเรียนหนังสือ ก่อนที่ พลอย จินดาโชติ อดีตนักแสดงสาว ประกาศพร้อมอุปการะน้องเจมส์จนเรียนจบปริญญาตรีนั้น
 

ข่าวน้องเจมส์ เด็กกตัญญู


            ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 มีรายงานว่า หลังจากข่าวน้องเจมส์แพร่สะพัดออกไป ก็ได้มีหลายฝ่ายยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องเจมส์แล้ว โดย นายประกอบ บรรณาธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ กล่าวว่า คณะครู-อาจารย์ ชั้น ป.2 โรงเรียนหนองกอไผ่ ได้มารับน้องเจมส์และน้องไปอาศัยอยู่ในอาคารเรียนของโรงเรียนชั่วคราวแล้ว จนกว่าพ่อแม่ของเด็กจะออกจากโรงพยาบาล เพราะบ้านของเด็กมีบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ติดกับบ้าน จึงกลัวว่าเด็กจะพลัดตกลงไป และการย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนจะทำให้ที่ครูและนักการภารโรงได้ช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิด

            ขณะที่ศูนย์ประชาบดี เจ้าหน้าที่เขตพื้นที่การศึกษาพิจิตร เขต 2 พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้นำส่งของและเงินส่วนหนึ่งมาช่วยเหลือน้องเจมส์ พร้อมกับเป็นกำลังใจให้ด้วย

            ต่อมาเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 แพทย์หญิง ปิญชาณ์ เงาวัลลโภ แพทย์ประจำโรงพยาบาลบางมูลนาก กล่าวถึงอาการป่วยของแม่ของน้องเจมส์ ว่า มีอาการกรวยไตอักเสบ จึงได้ให้ยาฆ่าเชื้อรักษา ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว อีก 3-4 วันจะสามารถกลับบ้านได้ ส่วนพ่อของน้องเจมส์อาการยังทรงตัว

 

 
 



 

 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X